VUA NHIẾP ẢNH - VUA MÁY ẢNH
Kiến thức cô đọng - Chụp ảnh tài ba - Ảnh đẹp cự phách
Rss Feed

Các nguyên tắc vàng khi chụp ảnh

Đăng lúc: . Đã xem 18757 - Người đăng bài viết: Phạm Hải Đăng
Chuyên mục : Chụp ảnh người
Các nguyên tắc vàng khi chụp ảnh

Các nguyên tắc vàng khi chụp ảnh

vuanhiepanh.com Khi đã biết được một số thủ thuật nhất định, từ bây giờ bạn sẽ thích chụp ảnh hơn. Thậm chí nếu bạn chẳng phải người nổi tiếng, bạn vẫn nên biết nên tạo dáng, biểu hiện gương mặt thế nào đằng trước camera. Có 7 điều bạn nên làm dưới đây khi đang “pose” hình.

1. Thả lỏng hai tay ở hai bên


Ảnh: telegraph.co.uk
Một số người không cảm thấy thoải mái ở phía trước của camera. Một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp biết một vài điều mà có thể giúp người được chụp cảm thấy thật thoải mái. Họ nói chuyện với họ, đặt câu hỏi ngẫu nhiên nhằm cố gắng để làm quen với người đó hơn và, trong khi trả lời những câu hỏi, người đó bắt đầu quên đi rằng mình đang bị chụp hình.
Nhưng nếu người đang chụp ảnh cho bạn chỉ là một thợ ảnh nghiệp dư và chỉ đơn thuần muốn chụp ảnh thì sao? Tất cả những gì bạn có thể làm là cố gắng thoát khỏi sự căng thẳng hoặc ít nhất là giả vờ rằng bạn cảm thấy ổn. Một trong những thủ thuật có thể làm cho bất kỳ người nào trông  thật tự nhiên khi lên hình là đứng ở phía trước camera với cánh tay thả lỏng ở hai bên. Đừng giấu tay ra sau lưng hay bắt chéo nhau. Cứ để hai cánh tay thả lỏng ở hai bên. Kết quả sẽ là một bức ảnh trông bạn tự nhiên, thoải mái, thân thiện. Nếu bạn có một chiếc thắt lưng hay quần áo đang mặc có túi, bạn có thể thử vài dáng chụp khác nhau với các phụ kiện này.
 

2. Hơi quay mặt sang bên phải


Ảnh: maddocman
Các nhà khoa học nói rằng phía bên trái của khuôn mặt chúng ta nói cho người khác biết chúng ta cảm nhận được cái gì và như thế nào. Khi bạn đang chụp ảnh, quay mặt vào bên phải để hơi giấu đi khuôn mặt bên trái. Thủ thuật này đặc biệt hữu ích nếu bạn biết rằng bạn cảm thấy căng thẳng, buồn bã hay chán nản dạo gần đây và không muốn cho người khác biết. Bên cạnh đó, quay mặt sang một bên sẽ làm cho bạn trông lãng mạn, làm nổi bật xương gò má và đường cong của lông mày. Tư thế này còn giấu những khiếm khuyết khác ngoài những cảm xúc tiêu cực trên khuôn mặt của bạn. Quay mặt sang phải nếu bạn biết rằng bạn có một vầng trán rộng hoặc một chiếc mũi rộng. Những người hướng mặt sang bên phải thường trông hiền hòa, bớt dữ hơn thậm chí kẻ cả khi họ không hề cười.
Trước khi chụp ảnh, bạn nên thực hành một chút trước gương và tìm ra những tư thế  bạn trông được nhất. Và nếu bạn thấy rằng cũng cần cải thiện mái tóc của bạn. Thế thì làm đi thôi.
 

3. Nhìn lên phía trên ống kính của máy ảnh

nguyen tac vang chup anh
Ảnh: kristynhogan
Đây là điều đầu tiên mỗi nhiếp ảnh gia sẽ yêu cầu bạn làm! Đừng nhìn thẳng vào camera. Nhìn lên trên sẽ cho bức ảnh đẹp và tự nhiên hơn. Dù bạn đang được chụp ảnh bởi nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp hay chỉ là người bạn bè của bạn, hãy cứ làm theo qui tắc đơn giản này. Tuy nhiên, khi thực hiện qui tắc này, bạn cần chắc chắn rằng người chụp không hướng camera vào bạn từ dưới lên. Một lưu ý nữa là, nếu bạn xác định vị trí của camera quá thấp có nghĩa là bạn sẽ nhìn lên quá nhiều thì bạn trong hình chụp bạn như có hai cằm, mặt thì to hơn hẳn. Lúc đó, chỉ cần người chụp điều chỉnh lại vị trí của camera, cầm camera cao hơn hoặc thẳng hơn, bạn vẫn nhìn lên trên, sau đó di chuyển khuôn mặt của bạn lên về phía trước một chút. Đừng lo lắng, nghe hơi buồn cười nhưng những gợi ý rất hiệu quả đấy
Hoặc, khi bạn đang được chụp ảnh, hãy nhìn thẳng vào người ở đằng sau camera. Nếu bạn làm được điều này bạn sẽ tránh được kết quả trong những bức ảnh, bạn trông quá nghiêm túc.
 

4. Xoay cơ thể hướng sang một bên


Ảnh: tausha ann
Tạo dáng tốt sẽ cho bạn những bức ảnh đẹp. Bạn cần biết rằng không chỉ khuôn mặt bạn mà cả thân hình bạn sẽ lên hình. Nên tôi nghĩ rằng bạn nên làm theo nguyên tắc này: xoay người sang một bên một chút khi đang chụp ảnh.
Hãy nhớ rằng xoay người sang một bên sẽ làm cho bạn trông mảnh mai hơn, mọi người hầu như đều luôn mong muốn mình trông mảnh mai hơn trong ảnh phải không? Và không có phụ nữ người mong ước trong ảnh nhìn mập hơn bên ngoài cả, phải không?
Nào, vậy xoay người sang một chút, và hợi đẩy một bên đâu gối lên hay khuỵu một bên gối xuống. Thủ thuật này sẽ làm hông bạn trông cong hơn và làm eo trông nhỏ hơn. Một điều không kém phần quan trọng nữa là phải luôn luôn nhớ nguyên tắc quay mặt sang một bên. Kết hợp hai nguyên tắc này khi đang tạo dáng cho bạn cả hai lợi ích: gương mặt và thân hình thon gọn hơn.
Bạn là người may mắn nếu người đang làm việc với các bạn là một chuyên gia thực sự. Nếu không, thì sẽ không ngạc nhiên rằng trong hình bạn trông thấp hơn hoặc béo so với bên ngoài.
 

5. Trang điểm tự nhiên


Ảnh: michelleherrick
Càng trang điểm trông tự nhiên bạn càng trông xinh đẹp hơn. Quy tắc này đúng trong cả cuộc sống hàng ngày và trong những bức ảnh của bạn. Tránh nhũ mắt, son môi cực kỳ tươi hoặc phấn má quá tươi. Lớp nền quá dày có thể làm cho khuôn mặt của bạn trông nhờn, sáng bóng và trông già hơntrong ảnh. Mọi chuyện sẽ khác bạn hạn chế trang điểm quá đậm, chỉ trang điểm thật tự nhiên với những tông màu trung tính. Hãy sáng tạo và thể hiện bản thân thông qua quần áo lộng lẫy, make-up, và mái tóc.
Bạn chưa biết cái gì phù hợp với mình ư? Tham khảo ý kiến một chuyên gia make-up nhà tạo màu tóc, nhà thiết kế hay stylist. Tin tưởng các chuyên gia và lời khuyên của họ. Và đừng quên rằng cho dù bạn chụp ảnh tại một bữa tiệc sang trọng hay chỉ là cuộc sống thường ngày, nhiệm vụ của bạn vẫn là giấu đi các khuyết điểm và tôn vinh những điểm nổi bật, đáng yêu hay cá tính của bạn.
 

6. Đừng quên dùng son môi


Ảnh: fashezine
Dùng son môi kẻ cả khi bình thường bạn chẳng hề trang điểm bởi trong ảnh bạn có thể trông nhợt nhạt hơn nhiều so với bên ngoài. Đó là do những màu sắc ở bên ngoài sẽ trông sáng hơn trong ảnh.
Bạn nên dùng son màu đỏ tươi hoặc hồng. Những tông màu này khớp với tông màu da tự nhiên của bạn, màu má của bạn và thậm chí màu tóc và màu mắt. Bạn nên tránh sử dụng những tông màu berry đậm và tối kể cả bên ngoài những màu sắc này trông rất lôi cuốn. Những tông màu đậm này sẽ làm phụ nữ trông già hơn trong ảnh và thu hút sự chú ý không mong muốn vào những điểm không hề hoàn hảo trên gương mặt chẳng hạn như nếp nhăn…
 

7. Thư giãn và cười


Ảnh : wreckthismind
Đừng quên mỉm cười khi bạn đang được chụp ảnh! Biểu hiện trên khuôn mặt của bạn cho thấy những suy nghĩ nội tâm và trạng thái cảm xúc của bạn. Khi bạn đang được chụp ảnh, biểu hiện trên khuôn mặt của bạn cần phải càng tự nhiên càng tốt. Quá khó để che giấu cảm xúc tiêu cực. Vì vậy, nếu có một cái gì đó mà làm bạn lo lắng và sẽ khiến bạn chẳng thể thư giãn, sau đó bạn nên hoãn buổi chụp hình. Nếu không thể trì hoãn, cố gắng và chỉ nghĩ đến những điều tích cực trong ngày hôm đó, nhớ đến một cái gì đó tuyệt vời, nói chuyện với các nhiếp ảnh gia và nhờ anh ta tư vấn. Nếu anh ta là một chuyên gia thực sự, anh ấy sẽ biết làm thế nào để làm cho bạn cảm thấy thoải mái. Đừng làm ngạc nhiên nếu anh ta bắt đầu hỏi bạn về vật nuôi, sở thích, hoặc thậm chí cuốn sách yêu thích của bạn của bạn. Hợp tác với anh ta ngay cả nếu anh ta là người mới gặp lần đầu. Mục đích của các cuộc hội thoại như vậy là để làm cho bạn nhớ tới một điều gì đó thú vị để bạn có thể cảm thấy thoải mái ở phía trước máy ảnh.

Nguồn tin: Ms Rua/blogtamsu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 40 trong 9 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Được đánh giá 4.4/5

Ý kiến bạn đọc

 
Close