VUA NHIẾP ẢNH - VUA MÁY ẢNH
Kiến thức cô đọng - Chụp ảnh tài ba - Ảnh đẹp cự phách
Rss Feed

10 nhiếp ảnh gia nổi tiếng với những bức ảnh chân dung ấn tượng

Đăng lúc: . Đã xem 18058 - Người đăng bài viết: Phạm Hải Đăng
Chuyên mục : Chụp ảnh người
10 nhiếp ảnh gia nổi tiếng với những bức ảnh chân dung ấn tượng

10 nhiếp ảnh gia nổi tiếng với những bức ảnh chân dung ấn tượng

vuanhiepanh.com Ảnh chân dung không phải chỉ là chụp lại chân dung của những con người sinh sống tại một vùng đất, mà còn là ghi lại một khoảnh khắc của cảm xúc, khơi dậy cái hồn của một vùng đất thông qua một vài gương mặt đại diện. Để có được điều này, người chụp cần phải tương tác, thậm chí gây được thiện cảm và có thiện cảm với nhân vật của mình, biết cách để tạo không gian phù hợp nhằm thực hiện được những bức ảnh tự nhiên nhất, xóa nhòa khoảng cách giữa hai con người xa lạ.

Dưới đây là 10 nhiếp ảnh gia nổi tiếng với những bức ảnh chân dung ấn tượng nhất:

Nhiếp ảnh gia người Pháp Rehahn

Rehahn đặc biệt thích chụp ảnh chân dung người Việt Nam, hiện tại, nhiếp ảnh gia này đang sinh sống tại Hội An. Đối với Rehahn, nơi đây đem lại nhiều cảm xúc cho anh sáng tác nhiếp ảnh.
Những bức ảnh của Rehahn luôn thể hiện rất đạt tâm hồn của nhân vật. Những tình cảm, nỗi niềm toát lên chân thực và được truyền đạt trọn vẹn tới người xem mà không cần một từ ngữ nào diễn đạt.
Nhiếpảnh gia người Mỹ Steve McCurry

Nhiếpảnh gia người Mỹ Steve McCurry

Nhiếpảnh gia người Mỹ Steve McCurry

Nhiếp ảnh gia người Mỹ Steve McCurry

Steve McCurry nổi tiếng với bức ảnh chân dung “Cô gái Afghanistan” được chụp tại trại tị nạn ở Peshawar, Pakistan. Trong một khảo sát của tờ tạp chí National Geographic - tạp chí nổi tiếng của Mỹ, đây là bức ảnh được biết tới nhiều nhất của tờ tạp chí này. Tuy vậy, bên cạnh bức ảnh kinh điển, Steve McCurry còn được biết tới bởi nhiều bức ảnh chân dung khác.
Ảnh của McCurry luôn chú trọng tới sự tương phản của những gam màu, nhiều khi được đẩy lên trở thành kịch tính, mang đầy tính đối chọi trong một khuôn hình. Màu sắc chính là yếu tố làm nên vẻ ấn tượng cho ảnh chân dung của Steve McCurry.
Nhiếpảnh gia người Anh Lee Jeffries

Nhiếpảnh gia người Anh Lee Jeffries

Nhiếp ảnh gia người Anh Lee Jeffries

Phong cách của Lee Jeffries đặc trưng với những bức ảnh đen trắng khắc họa diện mạo của những người vô gia cư theo một cách rất độc đáo và ấn tượng. Trong ảnh của Jeffries, người ta nhìn thấy những tia hy vọng ánh lên trong mắt của nhân vật.
Thường những người nghèo, những người vô gia cư xuất hiện trong ảnh của Jeffries không mang vẻ buồn bã, khốn cùng, mà thay vào đó họ hiện lên như những nhà tiên tri trải đời, như một kho tri thức bí ẩn, hoặc một con người đầy cá tính mạnh mẽ pha chút dí dỏm, thách thức.
Nhiếpảnh gia người Anh Jimmy Nelsson

Nhiếpảnh gia người Anh Jimmy Nelsson

Nhiếp ảnh gia người Anh Jimmy Nelsson

Jimmy Nelsson đặc biệt nổi tiếng với những bức ảnh chân dung chụp những người thổ dân, sinh sống trong các bộ lạc cổ xưa. Nelsson đã đặt chân tới hơn 16 quốc gia và được tiếp xúc với nhiều người dân bản địa.
Ảnh của Nelsson đem lại một ấn tượng mạnh về vẻ đẹp thẩm mỹ, như đưa người xem vào một thế giới cổ tích siêu thực, nơi mà mọi yếu tố của không gian, thời gian đương đại dường như không còn tồn tại, chỉ còn những nền văn minh xa ngái đầy bí ẩn và hấp dẫn.
Nhiếpảnh gia người Pháp Eric Lafforgue

Nhiếpảnh gia người Pháp Eric Lafforgue

Nhiếp ảnh gia người Pháp Eric Lafforgue

Nổi tiếng với những bức ảnh chụp tại Triều Tiên, Eric Lafforgue có phong cách chụp ảnh kể truyện khi mỗi bức ảnh của ông đều ẩn chứa một câu chuyện. Mỗi nhân vật lại được ông thể hiện theo một cách riêng, phản ánh câu chuyện của riêng nhân vật đó.
Eric Lafforgue có sở thích đến thăm những bộ lạc thổ dân ở Châu Phi, những tộc người sống du mục và những nơi mà người dân còn lưu giữ được nhiều nét văn hóa bản địa đặc sắc. Những bức ảnh của Eric Lafforgue hấp dẫn người xem bởi những xúc cảm của nhân vật được lột tả chân thực trong khuôn hình.
Nhiếpảnh gia người Philippines - Manny Librodo

Nhiếpảnh gia người Philippines - Manny Librodo

Nhiếp ảnh gia người Philippines - Manny Librodo

Manny Librodo được mệnh danh là “phù thủy photoshop” khi những bức ảnh của anh không chỉ kể một câu chuyện bằng hình ảnh mà còn là những tác phẩm nghệ thuật thực sự tinh tế.
Nhiếpảnh gia người Mỹ Lisa Kristine

Nhiếpảnh gia người Mỹ Lisa Kristine

Nhiếp ảnh gia người Mỹ Lisa Kristine

Lisa Kristine là một nhiếp ảnh gia gắn bó với các hoạt động nhân đạo, chị dùng ống kính của mình để ghi lại những nét văn hóa bản địa đặc sắc tại hơn 100 quốc gia. Trong ảnh của Lisa, người xem luôn thấy toát lên thông điệp về vẻ đẹp nội tâm, phẩm cách, lòng nhân đạo…
Nhiếpảnh gia người Úc David Lazar

Nhiếpảnh gia người Úc David Lazar

Nhiếp ảnh gia người Úc David Lazar

Ảnh chân dung của David Lazar thường được chụp rất cận cảnh, khai thác chủ đạo gương mặt và thần thái của nhân vật. Qua những bức ảnh của Lazar, nội tâm, tính cách, tình cảm của nhân vật được bộc lộ một cách rõ nét.
Điểm đặc biệt ấn tượng trong các nhân vật của nhiếp ảnh gia David Lazar, đó chính là đôi mắt. Những đôi mắt nhìn thẳng vào ống kính với từng sắc thái tinh tế nhất của ánh mắt và màu mắt được ghi lại, khiến người xem cảm giác như thể đó là con đường tinh tế nhất mà Lazar đã xây cất để người xem bước vào thế giới nội tâm của nhân vật.
Nhiếpảnh gia người Bồ Đào Nha Joel Santos

Nhiếpảnh gia người Bồ Đào Nha Joel Santos

Nhiếpảnh gia người Bồ Đào Nha Joel Santos

Nhiếpảnh gia người Bồ Đào Nha Joel Santos

Nhiếp ảnh gia người Bồ Đào Nha Joel Santos

Trong những bức ảnh chân dung của Jeol Santos, người ta thấy nổi bật lên cảm xúc của nhân vật, như thể nhân vật không chỉ nằm ở trong ảnh mà còn đang bày tỏ cảm xúc, đang cố bước ra ngoài ảnh để giao tiếp với người xem.
Nhiếpảnh gia người Mỹ Phil Borges

Nhiếpảnh gia người Mỹ Phil Borges

Nhiếp ảnh gia người Mỹ Phil Borges

Những bức ảnh của Phil Borges thường xoay quanh những vùng đất bí ẩn, chưa được khai phá hết với những nét văn hóa ấn tượng, vẫn còn xa lạ đối với thế giới hiện đại. Phil Borges nổi tiếng nhất với những bức ảnh chụp đất và người Tây Tạng.
BíchNgọc

BíchNgọc

BíchNgọc

Tác giả bài viết:
Nguồn tin: Bored Panda- dantri
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 26 trong 6 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Được đánh giá 4.3/5

Ý kiến bạn đọc

 
Close