VUA NHIẾP ẢNH - VUA MÁY ẢNH
Kiến thức cô đọng - Chụp ảnh tài ba - Ảnh đẹp cự phách
Rss Feed

Chụp chân dung ban đêm bằng đèn Flash

Đăng lúc: . Đã xem 21367 - Người đăng bài viết: Phạm Hải Đăng
Chuyên mục : Chụp ảnh đêm
Chụp chân dung ban đêm bằng đèn Flash

Chụp chân dung ban đêm bằng đèn Flash

vuanhiepanh.com Nhiếp ảnh gia Christina Nichole sẽ chia sẻ một số lời khuyên về cách sủ dụng flash cho ảnh chân dung ban đêm.
Chụp chân dung ban đêm thường rất khó khăn và phải sử dụng đến ánh sáng nhân tạo. Nhiếp ảnh gia Christina Nichole sẽ chia sẻ một số lời khuyên về cách sủ dụng flash cho ảnh chân dung ban đêm.
 
chụp ảnh có fllash 5
 
Như nhiều người trong số chúng ta tiếp cận với mùa đông, chúng ta phải đối phó với việc mất ánh sáng tự nhiên từ khoảng 4 gờ chiều hoặc sớm hơn. Khả năng có những bức ảnh chân dung tự nhiên ít khả thi hơn. Đây là một kỹ thuật cho bức chân dung chụp ánh sáng flash, dù trong hay ngoài, khi ánh sáng tự nhiên đã hoàn toàn biến mất.
 

Bước 1: Thiết lập máy ảnh của bạn 

 
Bạn muốn chụp trên TV với tốc độ màn trập 1/10 - 1/30, và ISO thiết lập trong khoảng 200 - 400. Nếu bạn có Canon đèn tốc độ trên ETTL, đèn flash của bạn sẽ tự động điều chỉnh bản thân ánh sáng cần thiết để bù đắp cho sự thiếu tiếp xúc như được thiết lập bởi máy của bạn.
 
Ví dụ:
 
chụp ảnh flash ban đêm 1
 
Hình ảnh đầu tiên là không có đèn flash, thiết lập ISO 200 ở 1/10th của một giây. Ánh sáng của nó thật tệ và mờ.
 
 
chụp ảnh flash ban đêm 2
 
Cho hình ảnh thứ hai tôi đã giữ lại các thiết lập máy ảnh đó, tôi chỉ đơn giản là có thêm một đèn flash phía trước. Tốc độ màn trập chậm đã cho phép tôi sử dụng ánh sáng môi trường xung quanh trong cảnh và điều này thậm chí làm giảm ánh sáng trong toàn bộ hình ảnh. Đèn flash cũng "đóng băng" đối tượng của tôi vì vậy tôi không phải lo lắng về máy ảnh bị rung. 
 

Bước 2: Xác định cái nhìn của hình ảnh

 
Hướng của flash sẽ quyết định nhiều về kết quả hình ảnh của bạn. Ví dụ, trong hình ảnh trước đó đã có một đèn flash sáng đối tượng của tôi từ phía trước. Bạn có thể phân biệt điều này bằng cách chú ý đến sự chỉ đạo của bóng tối mở rộng phía sau đối tượng của chúng tôi. 
 
Khi đèn flash đi kèm phía sau đối tượng của chúng tôi, như trong hình ảnh này, nó tạo ra một quầng ánh sáng ảnh hưởng đến vành.
 
chụp ảnh flash ban đêm 3
 
 

Bước 3: Thiết lập Flash của bạn 

 
Thử với các góc độ của đèn flash của bạn. Flash của bạn có thể được "đằng sau bên phải" chủ đề của bạn, hoặc "trực tiếp phía sau" chủ đề của bạn, và cả hai góc độ sẽ hoàn toàn thay đổi cách nhìn và cảm nhận của bức chân dung của bạn.
 
chụp ảnh flash ban đêm 4
 
Kết quả cuối cùng của bạn sẽ rất hài lòng với bức chân dung đầy cá tính!
 
Trong những bức ảnh bên dưới, đèn flash và tấm hắt sáng được đặt ở những vị trí nào:
 
 chụp ảnh flash ban đêm 0
  
chụp ảnh có fllash 7
 
 
chụp ảnh có fllash 8
 
chụp chân dung đêm đèn flash hình nhẫn
 
chụp chân dung đêm đèn flash
 
chụp chân dung đêm đèn flash
 
chụp chân dung đêm đèn flash
 
chụp chân dung đêm đèn flash
 
chụp chân dung đêm đèn flash
 
 Đừng ngại thử nghiệm với đèn flash và các thiết lập của bạn. Nhiều giải pháp sáng tạo đến từ sự khám phá. Hãy để cho bản thân vui vẻ và thư giãn. Khi nghiên cứu và sử dụng đúng cách, đèn flash có thể đem tới một số hình ảnh tuyệt vời! Hãy thử trải nghiệm những bức chân dung ban đêmtheo cách của riêng bạn nhé.
Tác giả bài viết:
Nguồn tin: DESIGNS.VN TỔNG HỢP
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Được đánh giá 4.3/5

Ý kiến bạn đọc

 
Close