VUA NHIẾP ẢNH - VUA MÁY ẢNH
Kiến thức cô đọng - Chụp ảnh tài ba - Ảnh đẹp cự phách
Rss Feed

Thủ thuật chụp hoa đơn giản mà đẹp

Đăng lúc: . Đã xem 13385 - Người đăng bài viết: Phạm Hải Đăng
Chuyên mục : Kỹ thuật chụp cận cảnh macro
Thủ thuật chụp hoa đơn giản mà đẹp

Thủ thuật chụp hoa đơn giản mà đẹp

Hoa là một trong những chủ thể dễ tìm và dễ chụp ra ảnh đẹp nhất . Tuy vậy , để chụp ra được những bức ảnh về hoa ưng ý cũng tốn của chúng ta không ít thời gian , công sức . vuanhiepanh.com xin giới thiệu đến với các bạn một vài thủ thuật chụp hoa tuy đơn giản nhưng dễ cho ảnh đẹp .
- Thức dậy đi chụp sớm : hoa bao giờ cũng đẹp nhất vào thời điểm sáng sớm . Lúc này ánh nắng rất đẹp , hoa lại tươi , đôi khi còn đọng lại những giọt sương trên cánh hoa
.

- Chọn hậu cảnh tối : như nhiều thể loại nhiếp ảnh khác , một hậu cảnh tối bao giờ cũng làm nổi bật chủ thể .


- Dùng kính lọc phân cực ( polariser ) khi chụp thuận sáng dưới ánh sáng mạnh : nhiều loài hoa có màu sắc rất sặc sỡ , vượt ra khỏi khả năng ghi nhận của cảm biến hình ảnh , một kính lọc phân cực sẽ giúp điều hòa các màu sắc này , giúp ảnh chụp ra không bị bệt màu .
Chụp macro

- Chụp ngược sáng với ánh sáng xiên : các chi tiết của cánh hoa sẽ nổi bật hơn khi chúng ta chụp ngược sáng .
Chụp macro
- Thay đổi góc chụp : dù rằng chụp từ trên xuống sẽ thấy được trọn vẹn bông hoa , nhưng chụp từ dưới lên , lấy hậu cảnh là bầu trời , cũng cho ra những bức ảnh thú vị không kém .
Chụp macro

- Thay đổi tiêu cự chụp : thường thì ống kính tele sẽ giúp tách biệt được bông hoa ra khỏi hậu cảnh , thu hút sự tập trung của người xem , nhưng ống kính góc rộng cũng cho ra những bức ảnh có phối cảnh kỳ lạ , hấp dẫn .
Chụp macro

 -Dùng phụ kiện chụp cận : bạn không cần phải dùng ống kính Macro để chụp hoa đẹp , tuy nhiên , bạn khó mà chụp được hoa đẹp nếu ống kính không có khả năng lấy nét gần . Những kính lọc chụp cực cận ( close-up filter ) hay ống nối ( extension tube ) sẽ giúp cải thiện khả năng lấy nét gần của ống kính .
Chụp macro
- Kiên nhẫn : khi đi chụp hoa , trở ngại nhất là gió . Trừ khi trời thật nắng , tốc độ chụp > 1/1600s hay dùng đèn flash , gió sẽ làm lay động hoa khiến cho ảnh chụp ra bị mờ . Bạn cần kiên nhẫn chờ đến khi lặng gió hẵng chụp .


Trên đây là một vài thủ thuật đơn giản sẽ giúp bạn chụp được những bức ảnh về hoa đẹp . Bạn nào có ảnh chụp hoa đẹp thì giới thiệu với mọi người cùng xem nhé .
Tác giả bài viết:
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Được đánh giá 4/5

Ý kiến bạn đọc

 
Close