VUA NHIẾP ẢNH - VUA MÁY ẢNH
Kiến thức cô đọng - Chụp ảnh tài ba - Ảnh đẹp cự phách
Rss Feed

Bí quyết chụp ảnh hoa tuyệt đẹp

Đăng lúc: . Đã xem 22467 - Người đăng bài viết: Phạm Hải Đăng
Chuyên mục : Kỹ thuật chụp cận cảnh macro
Bí quyết chụp ảnh hoa tuyệt đẹp

Bí quyết chụp ảnh hoa tuyệt đẹp

vuanhiepanh.com hãy thử nghía qua 10 tips dưới đây và thử làm theo, biết đâu bạn sẽ có một bức ảnh hoa lung linh chẳng kém ai cho mà xem!

1. Chụp ảnh hoa vào một ngày nhiều mây

 
Tốt thôi, không phải ngày nào cũng là mùa xuân, và không phải ngày nào của mùa xuân cũng là một ngày có bầu trời xanh và có ánh nắng. Nhưng cũng chẳng sao bởi vì những ngày bầu trời trắng muốt cũng đủ hoàn hào để chụp ảnh hoa rồi.
Ánh sáng dịu nhẹ trong một ngày nhiều mây có thể giúp bạn ghi lại sự tinh tế của những bông hoa, không có bóng và không có những điểm sáng chói, điều này giúp bạn dễ dàng có thể phơi sáng.
 

 

2. Ánh sáng nền sẽ giúp cho những bông hoa của bạn tỏa sáng

 
Một loại ánh sáng khác mà rất hữu ích trong việc chụp ảnh hoa đó là đèn nền. Ánh sáng nền xuất hiện khi mặt trời ở phía trước bạn trực tiếp chiếu sáng bông hoa của bạn từ phía sau. Bởi vì các cánh hoa sẽ trở nên mờ, ánh sáng nền sẽ giúp những bông hoa tỏa sáng.
 

3. Coi chừng gió

 
Khi chụp ảnh hoa, gió là kẻ thù của bạn. Cách tốt nhất để tránh điều này là chụp ảnh vào sáng sớm – thời điểm ít có gió. Nếu có một chút gió, bạn có thể dùng một tấm bìa cứng hoặc gương phản xạ để chắn gió.
 

4. Chụp cận cảnh

 
Đầu tiên, bạn có thể dùng một lens chụp ảnh từ xa và zoom vào bông hoa. Trong trường hợp này, hãy chắc chắn rằng bạn có chú ý đến khoảng cách lấy nét tối thiểu của ống kính. Nó thường được viết bên ngoài ống kính. Ví dụ như nếu ống lens chụp ảnh từ xa là 70-300 mm thì khoảng cách lấy nét tối thiểu sẽ là 1.5 mét. Hãy nhớ rằng không lấy nét bất cứ cái gì ở khoảng cách gần hơn.
Có hai giải pháp để có thể lấy nét ảnh. Một là sử dụng ống mở rộng - những ống rỗng bạn đặt giữa camera và lens. Về cơ bản các ống rời lens ra xa khỏi bộ cảm biến camera mà cho phép lens lấy nét đối với những vật thể gần hơn. Giải pháp khác đó là sử dụng một bộ lọc gần hoạt động giống như một chiếc kính lúp và gắn vào phần đuôi của ống lens.
Cuối cùng, bạn có thể sử dụng một lens macro chuyên dụng có khả năng lấy nét những vật thể ở gần cuối lens.
 

 

5. Sử dụng phản chiếu

 
Nếu chủ thể của bạn ở trong bóng râm, bạn có thể sử dụng tấm phản chiếu để đưa ánh sáng quay lại chủ thể của mình và làm cho hoa trở nên tươi sáng hơn.
 

6. Tránh nền lộn xộn

 
Với mỗi bức ảnh, nền có thể tạo nên một bức ảnh và cũng có thể phá vỡ một bức ảnh. Hãy thử thay đổi vị trí của bạn để không điều gì có thể gây nhiễu phía sau hoa của bạn.
 

7. Sử dụng độ sâu trường ảnh

 
Độ sâu trường ảnh là khi chỉ một phần của ảnh trở nên sắc nét, các phần còn lại sẽ mềm mại và không được tập chung. Bạn có thể làm được điều này bằng cách sử dụng một khẩu độ rộng (khẩu độ mở thấp) như f/4 hoặc f/2.8. Hiệu ứng này thậm chí còn rõ rệt hơn nếu bạn đang sử dụng một ống kính chụp ảnh từ xa với một khẩu độ rộng.
 

 
 

8. Biến ảnh trở nên sắc nét

 
Thậm chí khi bạn đang sử dụng độ sâu trường ảnh. Sử dụng một chiếc giá ba chân, một chiếc nhả cáp hoặc một thiết bị bấm giờ 2 giây của camera của bạn và một tấm gương khóa chức năng để có được những kết quả tốt nhất.
Hãy nhớ rằng, thậm chí nếu không có nhiều gió, thì hoa cũng vẫn luôn chuyển động. Nếu như hoa của bạn không sắc nét, hãy thử dùng một tốc độ cửa sập nhanh hơn.
Cuối cùng, hãy kiểm tra sự lấy nét của bạn nếu cần thiết sử dụng lấy nét thủ công để đảm bảo máy ảnh của bạn đã được lấy nét ở phần quan trọng nhất của chủ thể.
 

9. Thay đổi điểm nhìn của bạn

 
Hãy đi xung quanh và thử một vài góc khác nhau để có được những bức ảnh thú vị hơn. Hãy thử chụp hoa từ đằng sau hoặc bên dưới để ghi lại được những góc khác với cái chúng ta nhìn thấy từ một góc đứng.
 

10. Lấy nét qua một bông hoa khác

 

 
Một kỹ thuật chụp ảnh mà các nhiếp ảnh gia thường yêu thích đó là lấy nét qua một bông hoa khác. Hãy nhớ tới tips số 4 mà tôi đã đề cập ở trên, ống kính của bạn có khoảng cách lấy nét tối thiểu? bạn có thể sử dung nó để làm điều kiện thuận lợi cho mình. Thử đặt vị trí của chính bạn để bông hoa khác sẽ ở phía trước chủ thể chính và gần với điểm cuối ống kính của bạn, bông hoa thứ hai sẽ có màu sắc mờ và bức ảnh cuối cùng của bạn sẽ trở nên trừu tượng hơn.

Nguồn tin: icamera.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 30 trong 7 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Được đánh giá 4.3/5

Ý kiến bạn đọc

 
Close