VUA NHIẾP ẢNH - VUA MÁY ẢNH
Kiến thức cô đọng - Chụp ảnh tài ba - Ảnh đẹp cự phách
Rss Feed

Chụp Khoảnh Khắc Sợi Lông Bay Ra bằng Ống Kính Macro

Đăng lúc: . Đã xem 7241 - Người đăng bài viết: Phạm Hải Đăng
Chuyên mục : Kỹ thuật chụp cận cảnh macro
Chụp Khoảnh Khắc Sợi Lông Bay Ra bằng Ống Kính Macro

Chụp Khoảnh Khắc Sợi Lông Bay Ra bằng Ống Kính Macro

vuanhiepanh.com Để chụp ảnh cận cảnh một vật thể nhỏ, hãy sử dụng ống kính macro, cho phép bạn chụp từ một khoảng cách gần. Trong bài này, tôi sẽ giải thích bạn có thể chụp được những tấm ảnh cầm tay về một vật thể đu đưa bằng cách nào.

TÁC DỤNG CỦA ỐNG KÍNH

Sử dụng tính năng IS để chụp ảnh cầm tay

Để chụp ảnh cận cảnh một vật thể nhỏ, hãy sử dụng ống kính macro, cho phép bạn từ một khoảng cách gần. Ngoài ra, có thể chụp các tấm ảnh kích thước thực tế, làm cho các vật thể nhỏ chẳng hạn như sợi lông của hoa bồ công anh trong ví dụ này xuất hiện lớn trong ảnh. Chụp cầm tay mang lại cho bạn khả năng linh hoạt để đảm bảo rằng bạn có thể nhanh chóng chụp được sợi lông trước khi nó bị gió thổi đi, và khi cần có một mức di động cao. Tuy nhiên, hãy nhớ bật tính năng IS trong trường hợp này. Kiên nhẫn nhắm thông qua khung ngắm dùng MF, và nhả cửa trập vào lúc gió ngừng thổi và đối tượng đứng yên.

EOS 6D/ EF100mm f/2.8L Macro IS USM/ FL: 100mm/ Aperture-priority AE (1/200 giây, f/2,8, +1.7EV)/ ISO 200/ WB: 4,700K
Một sợi lông của hoa bồ công anh xòe cánh ra sắp bắt đầu một hành trình. Ở đây, tôi chụp các tấm liên tục về khoảnh khắc mà đối tượng bắt đầu bay trong gió.

ỐNG KÍNH ĐƯỢC SỬ DỤNG

EF100mm f/2.8L Macro IS USM

Tác động rung máy sẽ lớn hơn khi tỉ lệ phóng đại tăng, nhưng bạn có thể an tâm với tính năng IS trên ống kính này. Một tính năng hữu ích khác là MF toàn thời gian, cho phép bạn thay đổi từ AF sang MF trong khi chụp AF ở tốc độ cao. Ống kính này tạo ra hiệu ứng bokeh đẹp và mượt mà cũng như khắc họa sắc nét, và cực kỳ hữu ích không chỉ như một ống kính macro mà còn như một ống kính tele tầm trung.
 

KỸ THUẬT

Xác định góc tùy theo hướng chuyển động của sợi lông theo dự đoán

Tôi nhận thấy sợi lông này sắp bắt đầu hành trình của nó trên một cánh đồng rải rác những bông hoa bồ công anh màu vàng sống động. Tôi di chuyển đến gần đối tượng, và chụp một tấm cầm tay với cơ thể nằm trên mặt đất, trong khi cân nhắc khoảng cách của những bông hoa bồ công anh xung quanh và hướng mà sợi lông có khả năng di chuyển.
 
 

Chụp đúng khoảnh khắc với tốc độ cửa trập cao và chế độ chụp liên tục

Để lập bố cục một ảnh làm nổi bật sợi lông của hoa bồ công anh, là chủ đề chính, tôi di chuyển thật gần đến đối tượng
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Được đánh giá 5/5

Ý kiến bạn đọc

 
Close