VUA NHIẾP ẢNH - VUA MÁY ẢNH
Kiến thức cô đọng - Chụp ảnh tài ba - Ảnh đẹp cự phách
Rss Feed

4 DẤU HIỆU NHẬN BIẾT MỘT BỨC ẢNH ĐÃ QUA PHOTOSHOP

Đăng lúc: . Đã xem 8566 - Người đăng bài viết: Trần Ngọc Thu Trang
Chuyên mục : Hậu kỳ chỉnh sửa ảnh
4 DẤU HIỆU NHẬN BIẾT MỘT BỨC ẢNH ĐÃ QUA PHOTOSHOP

4 DẤU HIỆU NHẬN BIẾT MỘT BỨC ẢNH ĐÃ QUA PHOTOSHOP

Bạn trầm trồ trước một bức ảnh đẹp, nhưng băn khoăn không biết rằng bức ảnh đó có phải là sản phẩm của photoshop không? Hãy cùng vuanhiepanh.com tìm hiểu các dấu hiệu nhận biết để giải đáp thắc mắc của mình nhé.
Bất cứ khi nào bạn cuộn để xem các bức ảnh trên Instagram, Facebook, hay xem TV, bạn có thể bắt gặp những bức ảnh trông gần như hoàn hảo. Bạn có băn khoăn chúng là sản phẩm thật hay đã qua tay của một “thợ” Photoshop?


Các phóng viên trang Tech Insider đã tìm đến chuyên gia Jim De Yonker, nhà sáng lập công ty Lux My Photo và được ông tiết lộ bốn dấu hiệu có thể nhận ra bằng mắt thường để biết một bức ảnh có qua Photoshop hay không.


1. Phần nền bị nhàu hoặc bị bẻ cong





Đây là một sự cố Photoshop mà nhiều sao cũng dính phải. Nhiều ngôi sao đã tìm đến các thợ Photoshop để mong mình trở nên thon gọn hơn trên ảnh.

Những người thợ này đã bóp eo, làm thon mặt, thon đùi và thay đổi kích cỡ của nhiều bộ phận khác nhưng lại vô tình quên mất phần nền, khiến cho những bức tường hoặc sàn bị bẻ cong hoặc méo mó.


De Yonker cho biết: “Khi bạn bóp eo để làm một người trong mảnh mai hơn, bạn phải chỉnh sửa cả phần nền phía sau phần eo đó. Và có rất nhiều lần, mọi người quên không sửa phần nền. Nếu bạn thu nhỏ phần eo thì phần khung cửa đằng sau nó sẽ bị cong và méo mà không thể thẳng được”.


2. Tất cả mọi phần trong bức ảnh đều nằm trong tiêu cự





Khi tất cả mọi thứ trong bức ảnh đều trong tiêu cự, có thể đây là một bức ảnh được tổng hợp từ nhiều bức ảnh khác. De Yonker cho biết: “Nếu có nhiều người ngồi cách nhau hơn 15 mét, người ngồi phía sau sẽ không thể rõ nét trong ảnh. Nếu tất cả mọi thứ đều rõ nét, chắc chắn bức ảnh đã trải qua công đoạn tinh chỉnh. Không camera nào có thể làm được điều này”.


Đôi khi đó chỉ đơn thuần là chức năng làm sắc nét ảnh trong Photoshop hoặc một ứng dụng nào tương tự, nhưng khi toàn bộ cảnh quan cả phần nền trước và nền sau đều sắc nét và rõ, thường đó là ghép từ 2 bức ảnh trở lên.


3. Không có lỗ chân lông và nếp nhăn trên mặt một người






De Yonker cho hay: “Rất nhiều ứng dụng tồi chỉ đơn giản là làm mờ da của bạn thay vì sửa các khuyết điểm đó một cách chuyên nghiệp”.

Những chuyên gia Photoshop chuyên nghiệp là những nghệ sỹ nhìn vào hình ảnh và đảm bảo trông nó vẫn thực thậm chí khi quét sạch mụn và sửa một số góc trên gương mặt bạn. Nhưng Photoshop hoặc những ứng dụng chỉnh sửa ảnh chỉ là những phần mềm vì vậy De Yonker cho biết đừng chỉ nhìn vào những tác phẩm được tạo ra bởi chúng.

De Yonker giải thích: “Khi chúng tôi chỉnh sửa da của bạn, thực sự chúng tôi đã làm nhòe các màu lại với nhau và hòa trộn nó vào một điểm mà tại điểm đó trông nó không còn giống da nữa. Trông bạn như thể vừa được vẽ”.


4. Nhiều vùng giống nhau trong ảnh






Một lỗi những Photoshoper không chuyên hay mắc phải đó là sao chép một vùng trong ảnh và dán vào các vùng khác. De Yonker cho biết: “Sẽ có dấu vết của việc copy và mắt người có thể phát hiện ra những vùng này nhanh chóng”.


Những vùng này ban đầu không có vẻ là vấn đề nhưng não của bạn sẽ tự động tìm kiếm chúng và mọi người sẽ dễ dàng nhận ra vấn đề.
De Yonker cho biết đây là vấn đề lớn khi sửa da. “Khi cố gắng xóa bỏ các vết thâm và dấu vết trên da, nhiều người sao chép một khu vực trên da và dán vào vùng khác. Nhưng nếu làm không chính xác, bạn sẽ thấy các vệt hoặc cái gì đó giống nhau lặp lại từ vùng này sang vùng khác.


Bạn không cho rằng đây là vấn đề lớn khi bạn zoom lớn ảnh để sửa, thế nhưng khi bạn thu nhỏ ảnh lại, bạn sẽ thấy vấn đề hiện lên”, theo De Yonker.
Theo Giáo Dục Thời Đại
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Được đánh giá 3/5

Ý kiến bạn đọc

 
Close