VUA NHIẾP ẢNH - VUA MÁY ẢNH
Kiến thức cô đọng - Chụp ảnh tài ba - Ảnh đẹp cự phách
Rss Feed

11 hotkey hay dùng trong Photoshop

Đăng lúc: . Đã xem 3368 - Người đăng bài viết: Phạm Hải Đăng
Chuyên mục : Hậu kỳ chỉnh sửa ảnh
11 hotkey hay dùng trong Photoshop

11 hotkey hay dùng trong Photoshop

Khi làm thiết kế Photoshop bạn sẽ thấy khá khó chịu khi phải chuyển các tính năng vì nó gây mất thời gian, tuy nhiên với hotkey mọi việc trở nên dễ dàng hơn nhiều.
 
Photoshop là một công cụ rất hữu ích và có nhiều tính năng dành cho các Designer, tuy nhiên có khá nhiều thứ bạn cần phải học. Một khi bạn bắt đầu làm thiết kế trên Photoshop bạn sẽ thấy khá khó chịu khi phải chuyển các tính năng vì nó gây mất thời gian. May mắn thay Photoshop có xây dựng hệ thống phím tắt hay còn gọi là “hotkey” giúp bạn dễ dàng chuyển đổi giữa các tính năng.
photoshop-hotkey
Sẽ mất một chút thời gian để bạn có thể làm quen với các tính năng này nhưng một khi bạn đã thành thạo thì bạn sẽ không thể thào thiếu nó. Dưới đây là 11 phím tắt giúp công việc của bạn trở nên dễ dàng hơn.
H – Hand
Bạn có thể nhanh chóng chọn vùng và di chuyển xung quanh bằng cách nhấn phím H .
B – Brush
P – Pen
Brush và công cụ Pen là công cụ quan trọng trong hầu hết các tác phẩm Photoshop. Vì phím tắt trùng với ký tự đầu tiên của tên nó nên tương đối dễ nhớ. Bạn có thể tự tìm tòi cách sử dụng 2 phím tắt này.
[- Giảm kích thước brush 
] – Tăng kích thước brush
Bạn có thể điều chỉnh kích cỡ Brush bằng cách click chuột phải vào vùng chọn và tùy chỉnh, nhưng thay vào đó bạn có thể sử dụng phím tắt với việc sử dụng phím tắt việc này sẽ tạo ra sự thay đổi chính xác hơn và tiết kiệm thời gian.
I – Eyedropper
Công cụ Eyedropper cho phép bạn thiết lập màu nền trước. Chọn I khi bạn đang giữa đống màu sắc việc này đơn giản hơn nhiều so với việc bạn phải click chuột lên thanh công cụ và chọn lại màu.
M – công cụ Marquee
Các công cụ Marquee là cực kỳ hữu ích, nó che phép bạn lựa chọn hoặc sử dụng nó như là một thước đo các bộ phận cụ thể của dự án của bạn. Nhấn M để sử dụng tính năng này
V – Move
Nếu bạn muốn di chuyển một đối tượng bạn chỉ cần nhấn phím V.
A – Path Selection
Sử dụng công cụ Path Selection khi làm việc với các công cụ Pen là điều cần thiết. Bây giờ các thao tác của bạn đã trở nên linh hoạt hơn nhiều.
T – Text
Gõ phím  T  sẽ giúp bạn soạn một dòng text
X- foreground Swap và màu nền
Nó giúp bạn chuyển đổi giữa foreground color và background color việc này vô cùng tiện lợi khi bạn làm việc với mask. Bạn giữ nguyên chuột và không cần phải di chuyển ra khỏi vùng làm việc của bạn chỉ cần 1 phím tắt bạn có thể thay đổi từ đen sang trắng hoặc ngược lại.
Bạn có thể thấy điều này thật là tuyệt vời, nhưng nếu bạn muốn chuyển sang một công cụ khác trong nhóm, điều này thật dễ dàng. Bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phím Shift + hotkey của công cụ đó.
Bạn thường xuyên sử dụng các phím tắt nào của Photoshop? Hãy liệt kê những phím tắt mà bạn yêu thích nhé !
Tác giả bài viết:
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Được đánh giá 5/5

Ý kiến bạn đọc

 
Close