VUA NHIẾP ẢNH - VUA MÁY ẢNH
Kiến thức cô đọng - Chụp ảnh tài ba - Ảnh đẹp cự phách
Rss Feed

MẸO CHỤP ẢNH ĐỒ ĂN ĐẸP

Đăng lúc: . Đã xem 6231 - Người đăng bài viết: Phạm Hải Đăng
Chuyên mục : Chụp ảnh sản phẩm quảng cáo
MẸO CHỤP ẢNH ĐỒ ĂN ĐẸP

MẸO CHỤP ẢNH ĐỒ ĂN ĐẸP

Điều gì sẽ xảy ra khi kết hợp giữa tình yêu với nhiếp ảnh và tình yêu với ẩm thực? Đó là sự ra đời của những bức ảnh đồ ăn thức uống vô cùng quyến rũ và sinh động. Trong chủ đề ngày hôm nay, vuanhiepanh.com sẽ chia sẽ với các bạn một số mẹo nhỏ để chụp ảnh sản phẩm đồ ăn đẹp nhất.
Nếu bạn sở hữu một nhà hàng hoặc dịch vụ tương tự, hãy sử dụng những mẹo sau đây để chụp ảnh sản phẩm đẹp cho các món ăn và thưc uống của chính mình. Đó sẽ là nguồn ảnh để quảng bá trên website hoặc đưa vào poster quảng cáo cho hoạt động kinh doanh ăn uống của bạn. Khách hàng khi nhìn thấy những món ăn ngon mắt trên các phương tiện quảng cáo, chắc chắn họ sẽ có sự hào hứng khám phá nhà hàng hoặc quán ăn của bạn. Một bức ảnh đẹp thực sự sẽ có sức mạnh lớn lao hơn nhiều so với hàng ngàn từ ngữ cộng lại. 
thuc-an

Thử các góc khác nhau

Một đĩa thức ăn đẹp mắt là chủ đề tuyệt vời khi chup anh san pham. Bạn sẽ khai thác được vô vàn góc chụp từ một vật thể như thế, nhưng  hãy chú ý tìm ra gọc chụp độc đáo nhất mà vẫn làm nổi bật hình dáng, màu sắc, thậm chí khói tỏa ra (nếu có) của sản phẩm, sao cho nó có hồn nhất. Các góc khác nhau có thể khai thác từ trái sang phải, trên xuống dưới. Chụp cận cảnh luôn tạo ra bức ảnh thực phẩm ấn tượng nhất. Bạn có thể ngồi ở một chiếc ghế phía trước vật thể để chụp nó, đó cũng là một cách làm hay.

Bức ảnh chụp từ phía trên nhìn xuống, trông thật giống một tác phẩm nghệ thuật. 
thuc-an
 

Bắt ánh sáng phù hợp

Flash có thể sẽ phá hỏng việc chup anh san pham của bạn và bạn đặc biệt nên tránh khi chụp ảnh đồ ăn. Hãy sử dụng càng nhiều ánh sáng tự nhiên càng tốt. Bạn có thể di chuyển đĩa thức ăn đến gần cửa sổ hơn hoặc lên kế hoạch chụp vào ban ngày trước khi nắng tắt để tận dụng được ánh sáng ban ngày

Crustz sử dụng cửa sổ để làm cho lớp phủ trên mặt bánh trông ngon hơn rất nhiều:
thuc-an
 

Tận dụng những chi tiết nhỏ để làm nên khác biệt lớn 

Hãy trang trí món ăn của bạn và đảm bảo rằng nó có diện mạo tốt nhất trước khi chụp ảnh sản phẩm. Bổ sung thêm một ít màu sắc, chẳng hạn như vỏ cam lên miếng bánh hoặc lá ngò tươi cắt nhỏ. Nếu bạn đang chụp ảnh một chiếc bán, có thể rắc thêm một chút bột phủ để trông chúng ngon hơn khi lên hình. Bạn cũng không nên bỏ qua những vật trang trí nhỏ. Sử dụng một bộ dao dĩa hoặc chiếc đĩa đẹp mắt cũng là cách khiến bức ảnh thực sự trông đẹp hơn. Tất cả những chi tiết nhỏ đó có thể nâng tầm bức ảnh của bạn lên.

Hãy xem cách người ta cho thêm các chi tiết nhỏ như lá thơm hoặc ngôi sao đã khiến cho đĩa thức ăn trở nên rạng ngời hơn:
MEO CHUP THUC AN
 

Sự sắp xếp hợp lý 

Bạn đã bao giờ thử đặt một cốc nước cam bên cạnh bánh muffin? Một cốc rượu đằng sau đĩa thịt bò hầm? Hãy chú ý đến cách sắp xếp các thành phần, nó có thể giúp bạn tạo ra bức ảnh thú vị hơn nhiều. Hãy nhớ sắp xếp chúng theo bố cục đơn giản thôi. Hãy cân nhắc sử dụng một hoặc hai vật thể cỡ lớn chẳng hạn như cốc nước, dĩa, hoa hoặc khăn ăn để thêm vào bức ảnh. Những yếu tố này thường đặt ở vị trí quan trọng thứ 2 của mặt tiền bức ảnh hoặc ở nền của khung hình.

Cream Catering chọn món sushi như điểm nhấn chính của bức hình  và chiếc bát  và đũa đằng sau đã được đặt rất hợp lý:
thuc-an
 

Tạo phần nền đơn giản

Một background đơn giản và gọn gàng thường sẽ giúp chủ đề được nổi bật nhất có thể. Hãy đảm bảo rằng sự tương phản màu sắc giữa nền và món ăn hợp lý và không có sự xuất hiện của hai màu sắc hoặc hình dáng giống y như nhau. Chẳng hạn quả cherry đỏ được đặt trong đĩa thức ăn đỏ sẽ không nổi bật. Bạn có thể sử dụng nền màu trắng nếu chưa thực sự biết nên chọn nền màu gì

Sự gọn gàng, đơn giản, ngon mắt trong ảnh của Luca Brambilla:
thuc-an
 

Tạo sự chân thực

Ý tưởng bao trùm ở đây là giúp một đĩa thực phẩm trở nên tươi ngon và tự nhiên, thậm chí có một chút lộn xộn. Bạn có thể cắt một vài lát bánh và rải lên bàn, khi nhìn qua ống kính, đó thực sự là một khung hình đẹp. Bạn cũng có thể nhỏ một vài giọt kem hoặc cắt bớt một miếng của chiếc bánh để khiến nó trở nên sinh động hơn.

Foxpot-  duy trì sự mộc mạc và chân thực hết mức có thể:
thuc-an
 

Industry Tricks for Food Photography

Có một số mẹo để chụp ảnh sản phẩm đối với riêng từng ngành, nhằm giúp bức ảnh bạn chụp sẽ có sức sống lâu dài hơn. Chẳng hạn bạn có biết sử dụng dầu nhớt có thể khiến món si rô trở nên ăn ảnh hơn, hoặc để hoa quả trông lấp lánh hơn thì có thể xịt thêm một chút chất khử mùi? Còn với kem, để chúng không bị chảy trong thời gian chụp, hãy thay chúng bằng khoai tây nghiền…Nếu bạn nắm được những mẹo này rồi thì hy vọng các bạn sẽ không cố gắng ăn các mẫu chụp ngay sau khi chụp hình xong.

Chúng ta tin rằng Shelly Schultz sử dụng tài năng của cô ấy vào những bức ảnh chụp  sô cô la này:
thuc-an

 
Tác giả bài viết:
Nguồn tin: NGÔI SAO SỐ
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Được đánh giá 5/5

Ý kiến bạn đọc

 
Close