VUA NHIẾP ẢNH - VUA MÁY ẢNH
Kiến thức cô đọng - Chụp ảnh tài ba - Ảnh đẹp cự phách
Rss Feed

LÀM CHỦ NGUỒN SÁNG TRONG CHỤP ẢNH THỜI TRANG

Đăng lúc: . Đã xem 3631 - Người đăng bài viết: Phạm Hải Đăng
Chuyên mục : Chụp ảnh sản phẩm quảng cáo
LÀM CHỦ NGUỒN SÁNG TRONG CHỤP ẢNH THỜI TRANG

LÀM CHỦ NGUỒN SÁNG TRONG CHỤP ẢNH THỜI TRANG

Đối với bất cứ thể loại nhiếp ảnh nào thì ÁNH SÁNG đều là yếu tố quan trọng và cần thiết nhất, đặc biệt trong nhiếp ảnh thời trang thì điều đó lại càng cần phải quan tâm nhiều hơn nữa.
Thông thường đi chụp thời trang, các nhiếp ảnh gia sẽ phải tha lôi lỉnh kỉnh rất chi là nhiều các thiết bị, phụ kiện cần thiết cho việc chiếu sáng cho buổi chụp như đèn flash, softbox, hắt sáng, chân đèn, dù xuyên, dù tản v….v…. kể ra hết ở đây thì chắc cũng hết ngày luôn. Với cái đống như trên thì chỉ tha nó theo đã đủ mệt chứ đừng nói gì tới sáng tác ảnh.
Bởi thế chúng ta hãy tận dụng ánh sáng mặt trời. Hãy luôn nhớ nguồn ánh sáng tự nhiên là tuyệt vời nhất, nó sẽ khiến cho bộ ảnh của chúng ta đẹp hơn, tự nhiên và cuốn hút hơn.
Sau đây mình sẽ liệt kê 1 số kiểu ánh sáng mà chúng ta nên tận dụng trong Nhiếp ảnh Thời trang
Nguồn ánh sáng xiên
Nguồn ánh sáng được xiên qua tán cây, ô cửa, đôi khi là tấm lưới hoặc các lỗ thủng trên trần nhà…. Cơ bản là 1 nguồn sáng đủ mạnh để khi xuyên qua các kẽ hở tạo nên các tia sáng đẹp và ấn tượng, nguồn sáng mạnh nhưng lại gom thành các mảng sáng tối, to nhỏ tạo nên 1 hiệu ứng ánh sáng tuyệt vời.
Untitled-8_resize
Ánh sáng xiên qua tán lá của cây tạo ra những mảng ánh sáng không đồng đều và tạo cho bức ảnh 1 chất nghệ thuật vô cùng ấn tượng
Untitled-1_resize
Một tấm ảnh được chup với phần ánh sáng được chiếu qua 1 tấm lưới ánh sáng, tạo ra lượng ánh sáng
không đồng đều nhưng vô cùng đẹp và nghệ thuật.
Nguồn ánh sáng giờ vàng
Giờ vàng trong nhiếp ảnh đó là thời điểm hoàng hôn và bình minh. Thời điểm ánh sáng mặt trời không gắt và đặc biệt sẽ có những mầu sắc vô cùng ảo, độ chuyển mầu của bầu trời từ trắng xanh vàng đỏ đẹp vô cùng. Đây là thời điểm được các nhiếp ảnh gia tận dụng 1 cách triệt để nhất.
Để chụp được ánh sáng đẹp trong giờ vàng đòi hỏi cần phải có sự chuẩn bị chu đáo và quan trọng hơn cả đó là biết kiên nhẫn chờ đợi khoảng thời gian có ánh sáng tốt nhất bơi khoảng thời gian giờ vàng sẽ diễn ra rất nhanh, nếu ko có sự chuẩn bị trước thì rất có thể chúng ta sẽ bị bỏ lỡ qua.
Untitled-4_resize
 Một tấm ngược sáng vô cùng hoàn hảo! 
Untitled-3_resize
Tận dụng nguồn sáng để tạo ven tóc.
Tạo bóng tối
Ngoài cách chụp tự nhiên theo nguồn sáng chính ra thì ánh sáng mặt trời còn có thể tận dụng để tạo bóng tối và bạn thu được những bức ảnh ngược sáng vô cùng ảo. Một tấm hình thời trang thể hiện nổi bật đường nét, đường cong của mẫu thì sẽ khiến bức ảnh vô cùng hoàn hảo cả về chủ ý sáng tác hay mục đích chụp.
Couple-in-Love-Picture

love-man-woman-silhouette-sun-sunset-sea-lake-beach-854x960
 Những tấm ảnh ngược sáng và tạo vùng tối cho mẫu luôn khiến cho người xem những cảm xúc tuyệt vời nhất
Ảnh ngược sáng
Đây nói thật với các bạn đó là phần thích thú nhất trong nghiệp nhiếp ảnh mà mình đang trải qua. Một nguồn sáng mạnh nhất (thường thì hay được sử dụng làm nguồn sáng chính) nhưng lại được đặt ở phía sau và người chụp phải hoàn toàn lo và tính toán nguồn sáng còn lại cho chủ thể mình muốn chụp. Và khi làm được điều đó chúng ta cần có sự chuẩn bị kỹ càng 1 chút, 1-2 đèn flash với softbox hay chỉ đơn giản là 1 hắt sáng…. Kết quả cuối cùng thì vô cùng ấn tượng luôn :3
Untitled-7_resize

Untitled-2_resize

Untitled-6_resize

Untitled-5_resize
Điều cần lưu ý khi chụp ảnh kiểu này thì đừng bao giờ để ống kính hướng trực diện vào hướng mặt trời bởi sẽ khiến chúng ta sẽ bị các hiệu ứng ánh sáng không mong muốn do chất lượng của ống kính đang sài….. cho dù ống kính xịn đến đâu nhưng nếu gặp những điều kiện ánh sáng vô cùng khắc nghiệt thì nó cũng sẽ có những hiệu ứng ánh sáng mà mình không muốn đưa vào tác phẩm của mình.
Nói thật với các bạn là sau khi viết xong bài viết này thì mình đang ngứa tay ngứa chân lắm đây, chỉ muốn xách máy lên và đi chụp luôn và ngay ý!
Chúc các bạn có được những tấm ảnh đẹp nhé!!!
Tác giả bài viết:
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Được đánh giá 5/5

Ý kiến bạn đọc

 
Close