VUA NHIẾP ẢNH - VUA MÁY ẢNH
Kiến thức cô đọng - Chụp ảnh tài ba - Ảnh đẹp cự phách
Rss Feed

Những ý tưởng chụp ảnh tĩnh vật sáng tạo

Đăng lúc: . Đã xem 15828 - Người đăng bài viết: Phạm Hải Đăng
Chuyên mục : Màu sắc nhiếp ảnh
Những ý tưởng chụp ảnh tĩnh vật sáng tạo

Những ý tưởng chụp ảnh tĩnh vật sáng tạo

Chụp ảnh tĩnh vật là một cách tuyệt vời để trau dồi kỹ năng của bạn để trở thành một nhiếp ảnh gia thực thụ vì nó khuyến khích bạn dành thời gian để có được những chi tiết đắt giá bằng cách trao cho bạn toàn quyền kiểm soát các yếu tố như bố cục và ánh sáng.

1. Chèn Texture 

 
Việc ứng dụng các Texture trong việc chụp ảnh tĩnh vật sẽ giúp tạo ra một hiệu ứng hình ảnh giống như tranh vẽ.
 
anh-tinh-vat
 
 

2. Chụp hình với ánh nến

 

Ban đầu việc chụp hình với ánh nến sẽ có thể gây ra một vài khó khăn cho bạn trong việc bắt được khung hình chuẩn vì bạn phải luôn giữ cho máy ở một trạng thái ổn định và chính xác để tránh rung dẫn đến việc khó lấy nét cho bức hình. Tuy nhiên, khi bạn đã quen và tạo ra được những bức ảnh ưng ý thì kết quả mang lại sẽ không phụ vào sự mong đợi của bạn, bởi hiệu ứng của ánh nến tạo ra cho một bức ảnh sẽ rất huyền ảo và ấn tượng.
 
anh-tinh-vat
 
 

3. Sử dụng một gam màu tối giản

 

Sử dụng một bảng màu tối giản trong shot hình của bạn sẽ giúp hình ảnh trung tâm của bạn được sống động và nổi bật hơn, nó sẽ giúp thu hút sự chú ý của người xem ngay lập tức. 
 
anh-tinh-vat
 
 

4. Nhấn mạnh ánh sáng và bóng tối

 

Hình ảnh tĩnh vật sẽ thực sự trở nên khác biệt khi ánh sáng và bóng tối được nhấn mạnh, như trong hình này chỉ với một bình hoa được đặt trong nguồn ánh sáng được hắt từ phái trên cùng với những mảng ánh sáng tối mập mờ đã có thể tạo ra được thứ màu sắc thiên nhiên đầy ấn tượng.
 
anh-tinh-vat
 
 

5. Chơi với màu sắc

 

Nhiếp ảnh gia Bjorn đã mang lại mộ sức sống mới cho bức ảnh bằng những gam màu vô cùng sống động. Chúng tôi yêu thích sự đơn giản ở đây bởi nó cho thấy được những hiệu ứng hình ảnh mạnh mẽ nhất mà bạn có thể tạo ra bằng chiếc máy ảnh của mình bằng sự kiên nhẫn.
 
anh-tinh-vat
 
 

6. Nguồn cảm hứng đến từ những bức tranh truyền thống

 

Có rất nhiều nhiếp ảnh gia chụp ảnh tĩnh vật ngày nay thường lấy cảm hứng sáng tạo từ những bức tranh tĩnh vật cổ điển, điển hình giống như tác phẩm trên đây của nhiếp ảnh gia Anatoly. Hầu hết mọi người đều yêu thích những gam màu sắc mềm mại và tinh tế trong bức ảnh, cũng như những tông màu trầm cổ điển huyền bí tạo sự thu hút khó cưỡng.
 

 
 

7. Hoa

 

Hoa là một đối tượng chụp hình lí tưởng khi chụp tĩnh vật bởi chúng khơi nguồn cảm xúc và tạo ra một cái nhìn đa chiều. Người xem thường dễ xiêu lòng trước một bức hình có đối tượng là những bông hoa bí ẩn đầy màu sắc, nó dễ chạm đến xúc cảm của người xem và tạo ra sự liên tưởng về tâm trí thông qua thị giác.  Ở đây, Magda đã chụp ảnh bông hoa tulip này trên một khung hình bằng phẳng với nền đen, và ánh sáng chiếu rọi đều tập trung vào bông hoa khiến người xem phải chú ý tới màu đỏ tươi sáng và màu vàng rực rỡ của những cánh hoa.
 
anh-tinh-vat
 
 

8. Chế độ chụp tối

 

Bức ảnh này đã cố ý lưu giữ những khoảng tối để nhấn mạnh những điểm nổi bật của các đối tượng nằm trên bàn nhằm gây sự chú ý của bạn và tạo ra một bầu không khí khác biệt. Bạn có thể dễ dàng có được hiệu ứng này khi sử dụng Adobe Camera Raw, bằng cách điều chỉnh màu đen và làm nổi bật những hình ảnh vốn đã thiếu sáng để có thể tạo ra một sự tương phản dữ dội hơn.
 
anh-tinh-vat
 
 

9. Sự đối lập của màu trắng

 

Bằng cách sử dụng màu trắng làm nền chụp cho chính cốc rượu whisky cũng có màu trắng thủy tinh trong suốt tác giả bức ảnh đã có thể tạo ra được những hiệu ứng bất ngờ, khi đưa đến một ánh đèn màu nổi bật với tông màu vàng vô cùng sang trọng. Hiệu ứng này sẽ đạt được kết quả tốt nhất khi bạn sử dụng chất liệu là kính và chất lỏng, hoặc một vài những lát trái cây tươi được thái mịn và mỏng.
 
anh-tinh-vat
 
 

10.  Sự phản chiếu

 

Tạo ra sự phản chiếu các đối tượng trong hình ảnh (bạn có thể làm điều này bằng cách sử dụng một bề mặt phản xạ, hoặc thêm hiệu ứng này trong Photoshop) nó sẽ giúp cung cấp một cái nhìn chuyên nghiệp cho công việc của bạn, và thêm một số những yếu tố bổ sung rất có ích cho một shot hình đơn giản.
 
anh-tinh-vat
 
 

11. Ngẫu hứng với thức ăn

 

Khi nói đến việc chụp hình trong cuộc sống, không có gì sai khi bạn bắt đầu với những ý tưởng chụp hình đến từ đồ ăn – những thứ gắn liền với cuộc sống hàng ngày mang đầy màu sắc tự nhiên và tràn đầy hương vị cảm hứng, như để chứng minh cho ý tưởng tuyệt vời này nhiếp ảnh gia Mimonna đã tạo ra một bức hình vô cùng thú vị.
 
anh-tinh-vat
 
 

12. Nước

 

Những trái cây đầy màu sắc khi bị rơi vào nước ngay lập tức có thể tăng sự kịch tính cho một bức ảnh tĩnh nhất là đối với những shot hình quảng cáo. Nhưng hãy nhớ rằng bạn có thể sẽ không có ngay những shot hình đẹp ở những bước đầu tiên- sự kiên trì và chăm chỉ  là điều rất cần thiết !
 
anh-tinh-vat
 
 

13. Sáng tạo ra những concept riêng

 
Tất nhiên là khi nói đến chụp ảnh tĩnh vật không có nghĩa lad bạn nghĩ ngay đến việc chụp những giỏ trái cây hay những chai lọ, khái niệm chụp ảnh tĩnh vật rất vô tận và bạn có thể sáng tạo và thử nghiệm cho mình những concept chụp ảnh độc đáo và mới lạ hơn rất nhiều - giống như tác giả Ali đã thể hiện trong shot hình trên.
 
anh-tinh-vat
 
 

14. Cảm xúc đến từ ánh sáng

 
Ngoài các yếu tố khác, ánh sáng là khía cạnh quan trọng nhất đối với lĩnh vực nhiếp ảnh nhất là đối với việc chụp ảnh tĩnh vật. Nhiếp ảnh gia phải hiểu những khía cạnh khác nhau của hình ảnh mà họ đang sử dụng, họ phải biết điểm cần nhấn mạnh và sử dụng ánh sáng sao cho phù hợp nhất. Ở đây, ánh sáng đã được sử dụng một cách hết sức linh hoạt nhằm tạo ra một số họa tiết giúp cân bằng các hình ảnh.
 
anh-tinh-vat
 
 

15. Ngẫu hứng với thức ăn

 
Khi nói đến việc chụp hình trong cuộc sống, không có gì sai khi bạn bắt đầu với những ý tưởng chụp hình đến từ đồ ăn – những thứ gắn liền với cuộc sống hàng ngày mang đầy màu sắc tự nhiên và tràn đầy hương vị cảm hứng, như để chứng minh cho ý tưởng tuyệt vời này nhiếp ảnh gia Mimonna đã tạo ra một bức hình vô cùng thú vị.
 
anh-tinh-vat
 
  •  



Nguồn tin: PHOTOVENTURE.COM/THU HANG/DESIGNS.VN
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Được đánh giá 5/5

Ý kiến bạn đọc

 
Close