VUA NHIẾP ẢNH - VUA MÁY ẢNH
Kiến thức cô đọng - Chụp ảnh tài ba - Ảnh đẹp cự phách
Rss Feed

Kỹ thuật chụp ảnh macro tuyệt đẹp trên iPhone

Đăng lúc: . Đã xem 8078 - Người đăng bài viết: Đỗ Thị Thu Huyền
Chuyên mục : Chụp ảnh bằng điện thoại
Kiểu chụp ảnh macro sẽ cho phép bạn nhìn thế giới theo một góc độ rất đặc biệt, việc này khá đơn giản khi sử dụng máy ảnh DSLR, nhưng với iPhone thì hoàn toàn ngược lại.
1) Tìm kiếm ánh sáng
Trong nghệ thuật chụp ảnh macro, ánh sáng là một yếu tố vô cùng quan trọng. Nhiều người thường đặt ra câu hỏi: “Làm thế nào để chụp ảnh macro thiệt đẹp bằng điện thoại?”, thì đa số câu trả lời nhận được đó chính là cần phải tìm nguồn ánh sáng phù hợp. Bởi không có ánh sáng, chủ thể sẽ rất tối và mất đi độ chi tiết. Hãy cố gắng cân bằng giữa ánh sáng và bóng tối, rồi bạn sẽ có được một bức ảnh hoàn hảo.
2) Không nên để quá gần vật thể
Ống kính trên iPhone 6 có tiêu cự cố định là 29mm, nghĩa là bạn chỉ có thể lấy nét được các vật thể khi khoảng cách từ camera tới vật cần chụp là từ 29mm trở lên, nếu để quá gần thì hình ảnh sẽ bị mờ. Tất nhiên, nếu là lần đầu tiên chụp macro, hẳn là bạn sẽ phải mất nhiều thời gian để tìm ra khoảng cách hoàn hảo cho một bức ảnh. Khi thử nghiệm với iPhone thì người viết nhận thấy khoảng cách tốt nhất để chụp macro là nên để điện thoại cách vật thể khoảng 5cm hoặc xa hơn.
 
3) Tránh để ảnh nền phía sau lộn xộn 
Khi chụp macro, việc bạn cố tập trung vào một đối tượng ngay trước mắt sẽ khiến cho cảnh vật phía sau (background) bị mờ đi, điều này sẽ giúp chủ thể nổi bật hơn. Chẳng hạn như trong hai bức ảnh bên dưới, cả hai đều tập trung vào đối tượng là các bông tuyết, nhưng mỗi ảnh lại có background khác nhau, khiến cho bức ảnh thứ hai trông nổi bật hơn.
Chụp ảnh Macro
4) Khóa sáng và khóa nét (AE/AF lock)
Việc khóa nét và khóa sáng sẽ giúp cho bạn có thể thoải mái thay đổi góc độ chụp mà không cần phải lấy nét và đo sáng lại. Để làm được việc này, bạn hãy nhấn và giữ im vào đối tượng cần lấy nét cho đến khi xuất hiện khung nhỏ màu vàng có dòng chữ AE/AF LOCK. 
Chụp ảnh Macro
5) Sắm một ống kính macro chuyên dụng cho iPhone
Trên thị trường có rất nhiều dòng ống kính rời dành cho smartphone, tuy nhiên phù hợp nhất với iPhone thì có lẽ chỉ có Olloclip. Những ống kính này sẽ cho phép bạn có thể phóng đại hình ảnh lên rất nhiều lần nhưng vẫn giữ nguyên độ chi tiết.
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Được đánh giá 5/5

Ý kiến bạn đọc

 
Close