VUA NHIẾP ẢNH - VUA MÁY ẢNH
Kiến thức cô đọng - Chụp ảnh tài ba - Ảnh đẹp cự phách
Rss Feed

Bí quyết chụp ảnh đẹp dùng điện thoại Smartphone

Đăng lúc: . Đã xem 7672 - Người đăng bài viết: Phạm Hải Đăng
Chuyên mục : Chụp ảnh bằng điện thoại
Bí quyết chụp ảnh đẹp dùng điện thoại Smartphone

Bí quyết chụp ảnh đẹp dùng điện thoại Smartphone

vuanhiepanh.com Điện thoại luôn trong tay bạn, đây là "máy ảnh" rất hữu hiệu nếu bạn hiểu bí quyết chụp ảnh
Làm thế nào để có được những bức ảnh đẹp từ chiếc điện thoại Smartphone nhỏ nhắn xinh xắn của bạn? 


Các bạn trẻ thời nay thường rất ưa thích tiện ích chụp ảnh trên điện thoại của mình, nhưng để chụp được những bức ảnh đẹp thì bạn cần có một số thủ thuật.

Chụp không rung tay

Để chụp ảnh không rung tay, bạn cần giữ chặt điện thoại của mình khi chụp, dùng bằng cả 2 tay và để khuỷu tay vào bên mình để có thể giữ chặt máy ảnh, tránh làm rung máy.

Chọn những địa điểm có nhiều ánh sáng

Máy cảm biến hình ảnh nhỏ rất cần ánh sáng và vì vậy ảnh sẽ đẹp nhất khi được chụp ngoài trời. Để có thể lấy được nhiều ánh sáng, bạn nên quay lưng lại chỗ ánh sánh mặt trời, như vậy chiếc máy ảnh sẽ thu được nhiều ánh sáng khi chụp, hình ảnh sẽ sắc nét, sáng và rõ. Tránh chụp trực tiếp về phía có ánh sáng mặt trời. Nếu bạn chụp ảnh ở trong phòng thì nên bật đèn lên.

Trung tâm hình ảnh

Để một bô ảnh nhìn nghệ thuật thì thường được phân bổ theo quy tắc 3 phần. Có nghĩa là chia màn hình làm 3 phần, căn chỉnh cho đối tượng chính nằm về phía 1/3 màn hình, tránh để ở trung tâm. Cũng cần để ý sao cho đối tượng chính không bị nghiêng.

Đừng zoom ảnh trước khi chụp.

Các máy điện thoại có tiện ích chụp ảnh thường có thể zoom để chụp gần hơn,. Nhưng nếu làm như vậy sẽ khiến hình ảnh trở nên không sắc nét

IMG][/

Ra hiệu để chụp hình.

Đây cũng là một thủ thuật không kém quan trọng, nếu đối tượng được chụp là nhiều người, thì bạn nên ra hiệu cho mọi người để sẵn sàng một cách đồng đều. Như vậy bạn sẽ có được những tấm ảnh xinh xắn và bắt mắt, và không phải bỏ đi hình ảnh đẹp chỉ vì một vài cá nhân chưa kịp chuẩn bị để được chụp.

Chú ý vào thời gian chớp hình ảnh sau khi ấn nút chụp

Các máy thường không giống nhau ở thời gian chớp sau khi chụp, nghĩa là sau khi bạn ấn vào nút chụp thì hình ảnh sẽ được lưu nhưng với thời gian khác nhau. Vì vậy sau khi chụp bạn nên giữ nguyên và chặt tay ở vị trí cũ một thời gian.

Nguồn tin: Sưu tầm
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Được đánh giá 5/5

Ý kiến bạn đọc

 
Close