VUA NHIẾP ẢNH - VUA MÁY ẢNH
Kiến thức cô đọng - Chụp ảnh tài ba - Ảnh đẹp cự phách
Rss Feed

Cách chụp ảnh bằng smartphone đẹp hơn

Đăng lúc: . Đã xem 6957 - Người đăng bài viết: Phạm Hải Đăng
Chuyên mục : Chụp ảnh bằng điện thoại
Cách chụp ảnh bằng smartphone đẹp hơn

Cách chụp ảnh bằng smartphone đẹp hơn

vuanhiepanh.com Đây là những lời khuyên để chụp được những bức ảnh bằng smartphone đẹp hơn của nhà báo đa phương tiện và là nhiếp ảnh gia đường phố Richard Koci Hernandez vừa chia sẻ trên trang CNN.

1. Tất cả nằm ở ánh sáng

Chụp ảnh bằng điện thoại trong thời khắc ánh sáng phù hợp - vào sáng sớm hoặc ban đêm – có cơ hội biến bối cảnh "nhàm chán" nhất trở thành một bức ảnh tuyệt đẹp.
 

2. Đừng bao giờ sử dụng zoom trên điện thoại

 
Đây là bước đầu tiên để có một tấm ảnh tồi. Nếu bạn muốn chụp gần hơn, hãy bước đến gần đối tượng chụp hơn. Bước đến gần và bức ảnh của bạn sẽ đẹp hơn nhiều.
 
Cách chụp ảnh bằng smartphone đẹp hơn, Công nghệ thông tin, Chup anh bang dien thoai, chup anh bang smartphone, smartphone chup anh, chup anh, cach chup anh bang dien thoai, kinh nghiep chup anh, ky thuat chup anh, nghe thuat chup anh, anh dep, smartphone, cong nghe, meo chup anh, may anh
 

3. Khóa phơi sáng và lấy nét

 
Các tấm ảnh của bạn sẽ được cải thiện 100%. Với ứng dụng chụp ảnh mặc định trên điện thoại, bạn có thể chạm và giữ tay một lúc vào một điểm nào đó trên màn hình mà bạn muốn thiết lập phơi sáng và lấy nét. Chỉ trong chốc lát, máy sẽ khóa phơi sáng và tự động lấy nét (AE/AF).
 

4. Luôn luôn chỉnh sửa

 
Hãy kiềm chế sở thích chia sẻ mọi thứ. Chỉ đăng những bức ảnh đẹp nhất lên để chia sẻ và mọi người sẽ hưởng ứng bạn. Không cần thiết phải bức ép mọi người cùng xem tất cả 10.000 "đứa con tinh thần" của bạn. Hãy cố gắng chỉnh sửa và chọn ra bức ảnh đẹp nhất mặc dù điều này đôi lúc cũng rất khó.
 

5. Các bộ lọc chỉ là đồ trang điểm

 
Bạn vẫn cần đến những cái cơ bản. Hãy tìm kiếm khoảnh khắc, ánh sáng và chủ thể. Nếu sau đó bạn muốn sử dụng đến gam màu nâu, đen và trắng hay muốn dùng bộ lọc sáng tạo (bằng một ứng dụng như Instagram hay Hipstamatic), thì cũng OK. Nhưng hãy nhớ rằng đó chỉ là những món đồ trang điểm. Đặc biệt với ảnh báo chí, hoàn toàn không cần đến bộ lọc.
 

6. Bất ngờ

 
Để cầm điện thoại ngang tầm thắt lưng và bấm chụp. Gia đình và bạn bè sẽ không biết bạn đang làm gì. Hãy giữ bí mật. Nếu họ biết bạn đang chụp ảnh, bức ảnh sẽ kém tự nhiên và kém chân thực hơn. Với kiểu chụp bất ngờ này, bạn sẽ có nhiều bức ảnh xấu hơn, nhưng khi có được một bức ảnh đẹp, bạn sẽ muốn treo nó lên tường để khoe với mọi người ngay.
 

7. Tự giao việc và đặt giới hạn cho mình

 
Chụp 20 bức ảnh về một đồ vật từ các góc chụp khác nhau. Bạn sẽ bắt đầu nhìn nhận thế giới theo cách hoàn toàn khác, ngay cả khi bạn chỉ đi vòng quanh đĩa hoa quả trong phòng bếp nhưng ánh sáng đổ xuống bức ảnh cũng khác nhau với từng góc chụp khác nhau.
 

8. Bạn phải biết mình muốn chụp gì

 
alt
 
Hãy lên danh sách những thứ bạn muốn chụp trong ngày hôm nay và tìm kiếm chúng.
 

9. Học hỏi từ những nhiếp ảnh gia khác

 
Hãy cố gắng dành thời gian để ngắm nhìn các bức ảnh của các thợ ảnh khác. Đó là cách để bạn chụp được những bức ảnh đẹp hơn.
 

10. Luôn luôn sẵn sàng

 
Bạn phải đảm bảo rằng khi trái tim và khối óc của bạn nói "chụp", bạn cũng sẵn sàng "bấm", chứ không phải đến lúc đó bạn mới nhận ra máy ảnh đang ở trong túi, ví hay không ở bên cạnh bạn. Đó là một trong những lý do chính khiến smartphone chụp ảnh được nhiều người ưa thích – vì hầu như nó luôn ở bên cạnh họ.

Nguồn tin: Richard Koci Hernandez
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Được đánh giá 5/5

Ý kiến bạn đọc

 
Close