VUA NHIẾP ẢNH - VUA MÁY ẢNH
Kiến thức cô đọng - Chụp ảnh tài ba - Ảnh đẹp cự phách
Rss Feed

phơi sáng
 
Cách chụp phơi sáng và giả phơi sáng.

Cách chụp phơi sáng và giả phơi sáng.

Đăng lúc: 18:43 - 06/03/2015

vuanhiepanh.com Trong quá trình tham gia các group ảnh, mình nhận thấy các bạn hiện đang rất quan tâm về thể loại chụp ảnh phơi sáng trên điện thoại. Mình xin chia sẻ 1 số cách chụp và xử lý mà mình đã từng áp dụng.

Quy tắc phơi sáng trời nắng (Sunny 16 rule)

Quy tắc phơi sáng trời nắng (Sunny 16 rule)

Đăng lúc: 20:17 - 04/03/2015

vuanhiepanh.com Một qui tắc hữu dụng giúp bạn điều chỉnh phơi sáng (exposure) hiệu quả là qui tắc trời nắng 16 (Sunny 16 rule)

Kỹ thuật phơi sáng dài ban đêm

Kỹ thuật phơi sáng dài ban đêm

Đăng lúc: 18:03 - 15/09/2014

vuanhiepanh.com Chụp cảnh đêm cho phép bạn thưởng thức các phong cách biểu đạt khác nhau bằng cách thay đổi các thiết lập của máy ảnh. Ví dụ, có thể chụp “các vệt sáng” khi để mở cửa trập một lúc lâu. Trong bài viết này, tôi sẽ giải thích các kỹ thuật chụp vệt sáng của xe cột thật đẹp

Cách phơi sáng dài

Cách phơi sáng dài

Đăng lúc: 18:55 - 14/09/2014

vuanhiepanh.com Phơi sáng, chỉ độ sáng của ảnh, được quyết định bởi sự tương tác lẫn nhau giữa cửa trập và khẩu độ. Hiểu rõ phơi sáng để kiểm soát ảnh của bạn xuất hiện thế nào.

Mẹo phơi sáng vào ban ngày

Mẹo phơi sáng vào ban ngày

Đăng lúc: 18:41 - 15/10/2013

vuanhiepanh.com Bài viết này hỗ trợ bạn trong việc mua đúng thiết bị để chụp ảnh phơi sáng ban ngày. Sử dụng bộ lọc mật độ trung lập cho phép bạn phơi sáng 1-5 phút suốt thời gian trong ngày tùy thuộc vào các điều kiện. Nếu bạn cảm thấy nhàm chán với nhiếp ảnh, bộ lọc mật độ trung lập là một cách tuyệt vời làm tươi trẻ hóa sở thích của bạn và lấy lại niềm đam mê. Nó hữu dụng nhưng đôi khi cũng đầy thách thức, buộc bạn phải quan sát khung cảnh từ điểm nhìn như thế nào để phơi sáng lâu sẽ chuyển đổi nó. Hướng dẫn này giúp bạn nắm bắt những gì thiết bị cần thiết nếu bạn muốn chụp ảnh phơi sáng ban ngày.

Mẹo chụp ảnh thác nước phơi sáng dài

Mẹo chụp ảnh thác nước phơi sáng dài

Đăng lúc: 18:27 - 15/07/2013

vuanhiepanh.com Khi chụp ảnh phong cảnh thì không chỉ vị trí đóng vai trò là một yếu tố quan trọng mà thời tiết và thời gian của khung cảnh cũng quan trọng không kém. Để chụp ảnh thác nước, thời tiết là một yếu tố rất quan trọng, vì nó có thể đảm bảo phơi sáng tốt cho những bức hình sau cùng.

Cơ bản sự phơi sáng(exposure)

Cơ bản sự phơi sáng(exposure)

Đăng lúc: 05:01 - 24/01/2013

vuanhiepanh.com Hiểu về phơi sáng - Exposure Triangle (Tam giác phơi sáng - tạm gọi vậy nhé ) Giới thiệu về ISO (độ nhạy sáng) Giới thiệu về Shutter speed (tốc độ cửa trập) Giới thiệu về Aperture (khẩu độ)

 
Close