VUA NHIẾP ẢNH - VUA MÁY ẢNH
Kiến thức cô đọng - Chụp ảnh tài ba - Ảnh đẹp cự phách
Rss Feed

ảnh đen trắng
 
Điểm nhấn trong ảnh đen trắng

Điểm nhấn trong ảnh đen trắng

Đăng lúc: 18:52 - 19/03/2015

vuanhiepanh.com Hầu hết máy ảnh kỹ thuật số hiện nay đều được trang bị bộ lọc giúp tạo ra những bức hình đen trắng ngay sau khi chụp. Tuy nhiên, cách này thường không tạo ra đủ độ tương phản và không tái hiện được hết độ sâu của sắc đen trên nền ảnh. Vì vậy, nhiều nhiếp ảnh gia thường để camera chụp ảnh màu như bình thường rồi mới chuyển qua đen - trắng trên máy tính.

Mẹo tạo những bức ảnh đen trắng ấn tượng

Mẹo tạo những bức ảnh đen trắng ấn tượng

Đăng lúc: 20:43 - 18/03/2015

vuanhiepanh.com Chụp ảnh trắng đen là một trong những kỹ thuật chụp ảnh khó nhất, đòi hỏi người chụp phải biết kỹ thuật chụp ảnh để lột tả được chính xác cái hồn của bức ảnh mà không cần màu sắc.

Cách dùng bộ lọc sắc màu trong nhiếp ảnh đen trắng

Cách dùng bộ lọc sắc màu trong nhiếp ảnh đen trắng

Đăng lúc: 20:36 - 17/03/2015

vuanhiepanh.com Một vấn đề phổ biến trong nhiếp ảnh đen trắng là các màu sắc trông rất giống nhau khi chuyển thành màu xám. Ví dụ, một số sắc thái màu đỏ, xanh lá cây, và màu xanh hoàn toàn khác nhau vềmàu sắc, nhưng gần như giống hệt nhau trong ảnh đen trắng. Điều này có thể để lại cho bạn một hình ảnh bằng phẳng, thiếu sức sống, thiếu độ tương phản và sắc nét. Bộ lọc ống kính màu cung cấp một giải pháp cho vấn đề này bởi vì chúng ảnh hưởng đến cách màu sắc được "chuyển đổi" sang màu đen và trắng.

Thử sức với ảnh đen trắng

Thử sức với ảnh đen trắng

Đăng lúc: 19:10 - 13/03/2015

vuanhiepanh.com Ảnh đen trắng thậm chí còn đa sắc hơn ảnh thông thường bởi các chi tiết chỉ đuợc phân biệt qua muôn vàn cung bậc của sáng và tối.

Chụp ảnh đen trắng nên dùng định dạng RAW

Chụp ảnh đen trắng nên dùng định dạng RAW

Đăng lúc: 18:25 - 05/03/2015

vuanhiepanh.com Nếu có ý định chụp thể loại ảnh này, bạn nên chọn định dạng ảnh thô (RAW), không nên dùng tính năng monochrome trên máy ảnh. Bên cạnh đó, cần chú ý tới chủ thể để làm sao họ nổi bật được trên nền ảnh đen trắng.

Ảnh đen trắng, tưởng dễ hóa khó!

Ảnh đen trắng, tưởng dễ hóa khó!

Đăng lúc: 18:41 - 09/01/2015

vuanhiepanh.com Ảnh đen trắng luôn là thách thức của nhiều tay máy, bởi những hạn chế màu sắc, ánh sáng. Chơi ảnh đen trắng khó, đặc biệt là trong thời đại kỹ thuật số, ít ai tự làm khó mình với ảnh đen trắng. Song, nếu mất đi “dòng ảnh” này, nghệ thuật nhiếp ảnh sẽ mất đi tiếng nói giản dị.

SỬ DỤNG FILTERS MÀU VỚI ẢNH ĐEN - TRẮNG

SỬ DỤNG FILTERS MÀU VỚI ẢNH ĐEN - TRẮNG

Đăng lúc: 20:31 - 06/10/2013

vuanhiepanh.com Bạn muốn chụp ảnh đen trắng, vô cùng đơn giản nếu đọc xong bài này

 
Close