VUA NHIẾP ẢNH - VUA MÁY ẢNH
Kiến thức cô đọng - Chụp ảnh tài ba - Ảnh đẹp cự phách
Rss Feed

LỰA CHỌN ỐNG KÍNH HÒAN HẢO CHỤP ẢNH KỶ YẾU

Đăng lúc: . Đã xem 13712 - Người đăng bài viết: Trần Ngọc Thu Trang
Chuyên mục : Chụp ảnh người
LỰA CHỌN ỐNG KÍNH HÒAN HẢO CHỤP ẢNH KỶ YẾU

LỰA CHỌN ỐNG KÍNH HÒAN HẢO CHỤP ẢNH KỶ YẾU

Mỗi ống kính sẽ có một chức năng và lợi thế riêng. Việc lựa chọn ống kính sao cho phù hợp với mục đích chụp ảnh đóng vai trò rất quan trọng, quyết định . Và sau đây vuanhiepanh.com sẽ chia sẻ bài viết giúp các bạn có sự lựa chọn ống kính thích hợp cho việc chụp ảnh kỉ yếu, lưu giữ những khoảnh khắc đáng quý của bạn bên gia đình và bạn bè.

1.Sử dụng ống kính góc rộng trong việc chụp ảnh kỷ yếu (wide-angle lens)

Nào, để bắt đầu chúng ta sẽ thử chụp một vài tấm ảnh vui vẻ với ống kính góc rộng đầu bảng của chúng tớ. Chúng tớ thường sử dụng Samyang 14mm Ultra Wide-Angle f/2.8 cho việc chụp những bức ảnh tập thể. Đây là một ống kính cho chất lượng quang học cực kỳ tốt, mặc dù nó chỉ có khả năng lấy nét bằng tay (MF). Bạn có thể nghĩ rằng làm sao mà có thể lấy nét bằng tay một cách chuẩn xác trên chiếc ống kính này. Bởi vì giờ đây mọi người đều sử dụng ống kính có chức năng lấy nét tự động (Auto focus). Vậy hãy thử ngắm chất lượng ảnh tuyệt vời mà chiếc ống kính này mang lại nhé.

 




17mm và 14mm nghe chừng có vẻ khác biệt không quá lớn nhưng trong nhiếp ảnh nó là một con số cực kỳ quan trọng đấy hehe.

 

2.Sử dụng lens có tiêu cự trung bình (normal focal length)

Chúng ta hãy cùng thử làm việc với ống kính có tiêu cự trung bình 50mm nhé. Đây là một trong những tiêu cự đa dụng và khá phổ biến vì tính linh hoạt của chúng. Với ống kính tiêu cự 50mm, chúng ta có thể chụp ảnh sản phẩm, chân dung, và nhiều thứ khác nữa. Tuy nhiên một số người lại cho rằng đây không phải là ống kính dành cho việc chụp chân dung, nhưng là ống kính để chụp một số thể loại chân dung đặc biệt.




 

3. Sử dụng ống kính tele (telephoto lens)

Nào, bây giờ chúng ta chuyển qua tìm hiểu những đặc tính và làm việc với lens tele thôi. Ở đây mình nói đến những lens có tiêu cự lớn hơn 70mm. Mình thích sử dụng ống kính 135mm F2. Với ống kính này, mọi người nói rằng không thể có được một bức ảnh chân dung khi chụp ảnh kỷ yếu xấu với ống kính này. Đây là chiếc ống kính đầu bảng của việc chụp ảnh chân dung cũng như chụp ảnh kỷ yếu và tôi tin chắc rằng mọi người đều đồng ý với tôi.

Với việc khoảng cách tiêu cự lớn, chúng ta sẽ phải điều chỉnh tốc độ màn trập ở tốc độ cao, khoảng 1/100s sẽ giúp cho chúng ta nắm bắt được những khoảnh khắc vô cùng tự nhiên, hồn nhiên của các bạn sinh viên.

 

Kết Luận

Mỗi ống kính trong nhiếp ảnh lại có một chức năng và lợi thế riêng của mình, việc đa dạng về tiêu cự sẽ giúp chúng ta có những góc ảnh đặc sắc hơn. Chính vì thế không có một lens nào là hoàn hảo hoàn toàn cả. Thế nhưng, nếu bạn có con mắt tốt, có thể sử dụng một lens duy nhất là 35mm để chụp tất cả các thể loại từ chân dung, cảnh, thiên nhiên mà không hề bị giới hạn đấy!!

Nguồn: kyyeuhanoi.com


Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 18 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Được đánh giá 3.6/5

Ý kiến bạn đọc

 
Close