VUA NHIẾP ẢNH - VUA MÁY ẢNH
Kiến thức cô đọng - Chụp ảnh tài ba - Ảnh đẹp cự phách
Rss Feed

Lưu giữ những khoảnh khắc đẹp của bé

Đăng lúc: . Đã xem 4736 - Người đăng bài viết: Trần Ngọc Thu Trang
Chuyên mục : Chụp ảnh người
Lưu giữ những khoảnh khắc đẹp của bé

Lưu giữ những khoảnh khắc đẹp của bé

Từ khi con sinh ra đến khi lớn lên, mỗi giai đoạn cha mẹ đều nên lưu trữ những khoảnh khắc ý nghĩa, đáng yêu của bé. Cùng vuanhiepanh.com tìm hiểu xem những khoảnh khắc nào của bé nên lưu giữ nhé.

1. Lúc bé mới sinh

Có thể lúc bé mới sinh, mọi chuyện còn lộn xộn, thậm chí ngoại hình bạn nhìn không ổn cho lắm, nhưng chắc chắn bạn rất muốn lưu giữ khoảnh khắc con vừa ra đời bằng một bức ảnh. Nhờ ai đó chụp cho con sau khi bé được tắm rửa sạch sẽ và mặc quần áo đầy đủ. Đừng quên chụp một tấm hình bạn và chồng đang ôm thiên thần bé nhỏ của mình nữa nhé. Sau này bức hình con mới sinh sẽ là một tài sản quý giá đối với bạn đấy.

2. Khi bé ngủ

Trẻ vừa sinh ra thường ngủ rất nhiều, vì thế bạn có thể băn khoăn sao mình cần phải lưu giữ hình ảnh mà mình đã thấy cả ngày chứ. Nhưng khi hơn 2 tuổi, bé có thể nghịch ngợm những trò khiến bạn đau đầu và những bức ảnh bé đang ngủ hiền lành lúc mới sinh như thế sẽ giúp bạn nhớ lại mình yêu thiên thần nhỏ - người đang làm mình tức điên lúc này nhiều như thế nào. Ngoài ra, không có khoảnh khắc yên bình nào của con bạn muốn chụp lại như lúc con đang ngủ cả.

3. Khi bé khóc

Nghe có vẻ khôi hài vì khi con khóc, theo bản năng, bạn sẽ nhanh chóng dỗ dành chứ lấy đâu thời gian để chụp ảnh. Nhưng có thể bạn không biết lũ trẻ rất thích xem những tấm hình chúng đang khóc. Dành vài giây chụp con đang “nước mắt ngắn nước mắt dài” cũng không tổn hại gì cả. Trái lại, đây sẽ là một hình ảnh thú vị để con nhìn lại khi chúng lớn lên cũng như để bạn nhớ lại tiếng khóc nhẹ nhàng ban đầu ấy chứ không phải tiếng khóc ngày một tăng âm lượng khi chúng lớn lên.

4. Khi bé tắm

Một bồn tắm ấm áp quả là thiên đường đối với bé sơ sinh, vì thế hãy tận dụng quãng thời gian hiền hòa này của con để lưu giữ khoảnh khắc tắm lần đầu ấy. Nếu bạn lo về hình ảnh nuy của con, bạn có thể không để lộ những phần nhạy cảm bạn không thích. Đừng quên chụp thêm vài tấm sau khi con tắm xong và được bọc ấm trong khăn tắm nhé.

5. Lần đầu tiên bé ăn kem

Không có gì ngọt ngào và đáng yêu như hình ảnh một đứa trẻ đang ăn kem. Và những cây kem ốc quế thực sự có gì đó rất huyền diệu. Đó cũng là lý do bạn không nên bỏ lỡ hình ảnh dễ thương này. Hãy huy động hết sự tập trung của bạn để ghi lại bức ảnh "ngọt ngào" này, từ cái nhìn đầu tiên của chúng khi lần đầu tiên nhận được cây kem và quá trình thưởng thức vô cùng lộn xộn, lem luốc.

6. Tác phẩm đầu tay của bé

Đó có thể là những bức vẽ còn nguệch ngoạc, những hình đất nặn chắp vá... nhưng đây đều là những tác phẩm đầu đời của con. Hãy ghi lại khoảnh khắc khi bé chăm chú tạo ra tác phẩm của mình sự bừa bộn, lộn xộn của màu vẽ, đất nặn, bút màu… bạn sẽ thấy bé con của mình thật đáng yêu.

7. Bé chơi đùa trong vũng nước mưa

Bạn sẽ "tóm" được nụ cười đẹp nhất của bé khi bắt gặp thiên thần của mình đang chơi đùa trong một vũng nước mưa. Vậy thì tại sao bạn lại bỏ lỡ khoảnh khắc tuyệt đẹp đó? Cầm máy ảnh và ghi lại giây phút vui vẻ đó của bé ngay nhé!

8. Khi bé ngắm hóa hoặc phát hiện ra những chú côn trùng

Đã bao giờ bạn thử chụp cho bé những bức ảnh với khóm hoa cải, hoa cúc hay một vài khóm hoa nào đó chưa? Màu sắc sinh động của hoa sẽ là bối cảnh hoàn hảo cho gương mặt của trẻ thơ đấy. Hình ảnh thiên thần của bạn đang nắm giữ trong tay chú sâu nhỏ hay con côn trùng bé xíu một ngày nào đó sẽ làm tan chảy trái tim của bạn. Đừng bỏ lỡ những bức ảnh thú vị này mẹ nhé!

9. Khi bé tô tượng

Cho bé đi tô tượng cũng là một ý tưởng ghi hình cực đẹp đấy các mẹ nhé! Trong khi bé đang mải mê với bức tượng và đám màu vẽ thì bạn hãy cố gắng nắm bắt những điều nhỏ nhặt. Chẳng hạn như màu vẽ trên đôi tay bé xíu, những nét vẽ nghuệch ngoạc, ngộ nghĩnh trên bức tượng hay tìm kiếm sự tập trung trong đôi mắt ngô nghê của bé... Tác phẩm của bạn sẽ không chỉ ghi lại giây phút sáng tạo của bé mà còn lưu giữ lại tác phẩm quan trọng và ý nghĩa đối với bé sau này đấy!

10. Bàn chân lấm bẩn của bé

Những bàn chân sẽ rất có hồn khi bạn chụp chúng đang chạy trong bãi cỏ cũng trở nên "biết nói" khi siêu bẩn, sau một thời gian trẻ chơi đùa bằng chân đất. Lấy máy ảnh của bạn và ghi lại như một "chứng cứ" chỉ cho trẻ biết thế nào là bẩn. Sau này khi nhìn lại, bạn sẽ ngạc nhiên là những bàn chân bẩn của thời thơ ấu lại đẹp đến bất ngờ.

11. Chụp cùng ông bà, người thân

Những bức hình lưu giữ khoảnh khắc ông bà, các bác, các cô trong gia đình đang ôm bé con của mình trong vòng tay nhìn thật ấm áp. Khi họ hàng đến thăm hai mẹ con, bạn hãy tranh thủ chụp càng nhiều ảnh mọi người bế bé càng tốt. Theo thời gian, những tấm ảnh này sẽ trở nên quý giá hơn bao giờ hết khi nó lưu giữ hình ảnh của những người có thể đã không còn ở bên bạn nữa.

Theo Người đưa tin


Nguồn tin: Người đưa tin
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Được đánh giá 5/5

Ý kiến bạn đọc

 
Close