VUA NHIẾP ẢNH - VUA MÁY ẢNH
Kiến thức cô đọng - Chụp ảnh tài ba - Ảnh đẹp cự phách
Rss Feed

Để bạn trông gầy hơn khi chụp ảnh

Đăng lúc: . Đã xem 7939 - Người đăng bài viết: Trần Ngọc Thu Trang
Chuyên mục : Chụp ảnh người
Để bạn trông gầy hơn khi chụp ảnh

Để bạn trông gầy hơn khi chụp ảnh

Vuanhiepanh.com Trái ngược với ý kiến chung, bức hình chụp bằng máy ảnh thường không thể hiện sự chân thật. Vậy tại sao bạn không làm cho mình trông gầy hơn? Máy ảnh thường có quy luật đó là khiến cho mọi thứ trông to hơn, vì vậy càng chụp gần bạn càng gặp nhiều bất lợi. Lần tới khi tạo dáng chụp ảnh, bạn có thể khắc phục nhược điểm này bằng cách thực hiện theo một số lời khuyên và mẹo vặt để có thân hình như người mẫu khi đứng trước máy ảnh. Đọc Bước 1 dưới đây để bắt đầu tìm hiểu phương pháp giúp trông gầy hơn khi chụp ảnh.

 

Các bước

  1. 1
    Mặc trang phục tôn dáng. Trước khi chụp ảnh, bạn nên lựa chọn kiểu quần áo giúp làm gầy và tôn dáng tự nhiên. Trang phục đồng bộ một màu, đặc biệt là màu tối, thường mang lại cảm giác mảnh mai và thon gọn. Bạn nên chọn trang phục vừa vặn; nếu quá chật, bức hình sẽ xuất hiện chỗ phình ra không đẹp mắt. Còn trang phục kiểu rộng thời trang thì có thể phù hợp, nhưng trên thực tế lại khiến cho bạn trông to hơn. Dưới đây là một số mẹo vặt lựa chọn trang phục giúp bạn gầy hơn:
    • Tránh hoạt tiết sọc ngang, vì chúng làm cho cơ thể to hơn thực tế. Thay vào đó bạn nên lựa chọn họa tiết sọc dọc giúp cơ thể trông mảnh mai hơn.
    • Bạn không nên mặc trang phục có chi tiết phức tạp xung quanh bộ phận khuyết điểm. Nếu bạn chọn kiểu đầm có nhiều họa tiết ở phần bụng và đó là bộ phận muốn giấu đi, thì khi đó phần bụng chỉ được chú ý thêm mà thôi. Nói chung, trang phục có họa tiết thường làm cơ thể trông to hơn so với trang phục có màu trơn.
    • Khi muốn đi chơi và chụp hình, bạn có thể mang đồ lót định hình để có những bức ảnh tuyệt đẹp.
    • Phái nữ nên mang giày cao gót để tôn lên vóc dáng của mình.
     
     
     
  2. 2
    Không bao giờ chụp từ dưới lên. Cách chụp này làm cho khuôn mặt xuất hiện hai cằm, khiến cơ thể trông thấp đi và mập hơn. Khi chụp ảnh, bạn nên đặt vị trí máy ảnh ít nhất ngang tầm mắt, hoặc cao hơn. Nếu không nhìn bạn giống như vừa tăng thêm 25 kg!
     
  3. 3
    Đưa chân ra phía trước. Khi tạo dáng đứng, bạn có thể xoay người ra hướng khác và đưa một chân ra trước, ngón chân chĩa vào máy ảnh và gập nhẹ đầu gối lại. Đưa trọng lương cơ thể ra chân sau. Khi không đối diện trực tiếp với máy ảnh, cơ thể bạn sẽ có chiều sâu vào tạo góc đẹp hoàn hảo.
     
  4. 4
    Hất cằm lên trên. Để tránh hiện tượng hai cằm, bạn nên nâng phần cằm lên một chút. Ngoài ra có thể rướn cổ cao, miễn là đừng giống như bạn đang tìm kiếm gì đó. Bước này giúp bạn cao và gầy hơn. Tuy nhiên bạn cần luyện tập tư thế này trước để khi chụp hình bạn không phải gượng quá sức hoặc không thoải mái tự nhiên là chính mình. Hơn nữa, bạn cũng có thể đưa đầu ra phía trước để tránh trường hợp tự động đưa đầu ra sau làm xuất hiện hai cằm.
     
  5. 5
    Đưa tay ra xa cơ thể. Bạn cần điều chỉnh vị trí hai cánh tay sao cho chúng cách xa cơ thể. Tay chống hông là tư thế phù hợp giúp tôn lên đường eo cong. Nếu bạn thả hai cánh tay sát bên thì trông khá cứng nhắc, và làm xuất hiện mỡ cánh tay khiến chúng trông to hơn bình thường. Nếu cảm thấy việc đặt tay lên hông gây chú ý nhiều, thì bạn có thể đặt hai tay hai bên, nhưng nên cách xa phần eo và cơ thể một chút để không bị bè ra.
     
     
  6. 6
    Điều chỉnh tư thế. Đứng thẳng lưng, thả lỏng vai xuống, và hóp bụng lại giống như khi bạn đang cố gắng kéo khóa quần chật chội. Nếu muốn hóp bụng lại bạn cần thực hiện tế nhị sao cho người khác không phát hiện được hai bên xương sườn nhô ra trong bức ảnh. Thà rằng trông hơi nặng nề một chút hơn là để người khác phải thốt lên “Cô ta hóp bụng lại kìa!” Bạn chỉ cần duy trì tư thế phù hợp để trông cao, gầy và tự tin hơn.
     
  7. 7
    Tạo dáng chân phù hợp. Để có đôi chân thon dài, bạn nên gập nhẹ đầu gối, mang giày cao gót, hoặc ép chặt phần cơ bốn đầu (trước bắp đùi). Khi ngồi chụp ảnh, bạn nên bắt chéo hai chân để bắp đùi trông nhỏ hơn.
     
  8. 8
    Cười tự nhiên thay vì nói từ “cheese”. Mặc dù nói từ này khi chụp ảnh có thể khá thú vị và dễ thương (nếu bạn là học sinh lớp 5 tham gia bữa tiệc sinh nhật), nhưng lại khiến phần gò má phình ra vì hành động cười hơi quá mức. Thay vào đó, bạn nên cười thật bình thường và tự nhiên. Bạn có thể nhấn phần lưỡi xuống cuống họng để khuôn mặt trông gầy hơn so với thực tế.
    • Nếu không cảm thấy ngượng ngập, bạn có thể áp dụng kỹ thuật người mẫu và quay mặt ra xa máy ảnh trước khi chụp; sau đó, quay đầu lại đối diện với máy ảnh và cười ngay khi thợ ảnh nhấn nút chụp. Như vậy nụ cười của bạn sẽ tự nhiên và thu hút hơn.
     
  9. 9
    Duy trì khoảng cách xa so với máy ảnh khi chụp hình nhóm. Càng đứng gần ống kính, bạn càng trông mập hơn so với mọi người. Nếu muốn gầy và mảnh mai hơn, bạn nên lùi ra xa máy ảnh. Tuy nhiên, nếu máy ảnh đặt ở trung tâm và bạn đang đứng xếp hàng ngang như khi chụp ảnh dự tiệc, thì bạn nên dịch chuyển đến càng gần khu vực trung tâm càng tốt. Người đứng cuối hàng thường trông to hơn so với thực tế.
     
  10. 10
    Tránh ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp. Nếu chụp hình đối mặt với ánh nắng, khuôn mặt bạn sẽ bị nghiêng và to hơn bình thường. Vì vậy nên tránh chụp ảnh dưới ánh mặt trời chiếu trực tiếp để khuôn mặt không biến đổi xấu.
  11.  
    11
    Phơi rám da. Mặc dù bạn không cần phải khiến làn da rám nắng nhân tạo, thì việc phơi nắng (không chụp ảnh dưới ánh nắng mặt trời trực tiếp!) giúp làn da sậm hơn và tránh hiện tượng da trắng bợt trong ảnh. Bản thân bức hình thường làm cho da người trông như bị bạc màu, và các góc cạnh trên cơ thể bị mờ và thiếu sắc nét. Khi đó làn da sậm có thể giúp chi tiết đường nét trở nên rõ ràng hơn.
     
  12. 12
    Sử dụng mái tóc như một lợi thế. Việc cột tóc lên hoặc búi cao làm cho cổ dài và khiến bạn trông gầy hơn. Tuy nhiên nếu búi tóc hoặc cột đuôi ngựa quá chặt có thể làm cho khuôn mặt và phần cổ xấu hơn vì tạo nên góc cạnh thô ráp khiến cho khuôn mặt và phần trên cơ thể phình to hơn so với thực tế. Nếu thả vài sợi tóc rũ xuống bao quanh, các góc cạnh được che giấu đi làm khuôn mặt trông gầy hơn.
     
  13. 13
    Thư giãn. Khi đến thời điểm quan trọng, bạn chỉ cần cười và thư giãn thay vì lo lắng liệu mình có gầy hơn trong bức ảnh hay không. Nếu quá căng thẳng lo âu, khuôn mặt và cơ thể sẽ trở nên cứng nhắc và không tự nhiên. Nếu muốn có được bức hình hoàn hảo nhất, thì điều quan trọng là bạn cần thư giãn khi chụp ảnh và mở miệng cười thật tự nhiên

Lời khuyên

  • Phụ nữ mặc đầm hoặc váy nên mang giày cao gót – loại ôm kín bàn chân. Như vậy đôi chân của bạn sẽ trông thon thả và săn chắc hơn.
  • Nhấn cuống lưỡi xuống vòm miệng. Bước này giúp làm căng cơ xương hàm, tránh xuất hiện tình trạng hai cằm.
  • Cánh tay trần? Bạn có thể giữ đồ vật nặng trên tay; khi đó cánh tay của bạn trông săn chắc hơn.
  • Thử hóp bụng lại.
 

Những thứ bạn cần

  • Bộ trang phục
  • Đồ lót định hình
  • Vật nặng để giữ trên tay (tùy chọn)
  • Nụ cười tự nhiên
  • Giày cao gót


Nguồn tin: wikihow.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Được đánh giá 5/5

Ý kiến bạn đọc

 
Close