VUA NHIẾP ẢNH - VUA MÁY ẢNH
Kiến thức cô đọng - Chụp ảnh tài ba - Ảnh đẹp cự phách
Rss Feed

Mẹo chụp ảnh khuôn mặt dễ thương

Đăng lúc: . Đã xem 13043 - Người đăng bài viết: Trần Ngọc Thu Trang
Chuyên mục : Đối tượng nhiếp ảnh
Mẹo chụp ảnh khuôn mặt dễ thương

Mẹo chụp ảnh khuôn mặt dễ thương

vuanhiepanh.com Nhiều người không thích chụp ảnh chân dung với lý do là… không “ăn ảnh”, thế nhưng bí quyết của những tấm hình đẹp đôi khi chỉ là chọn góc chụp khuôn mặt khéo léo.
Tác giả Samantha Simmonds đã gợi ý một số mẹo nhỏ giúp các cô gái trông xinh đẹp và tự tin hơn trước ống kính. Các mẹo này khá đơn giản và hiệu quả, mời các bạn cùng xem chi tiết dưới đây nhé:

1. Xem khuôn mặt của mình phía bên nào đẹp hơn (bên trái hay bên phải)


(Ảnh: brightside)

 
Hầu hết mọi người thường không có khổ mặt cân xứng. Bởi vậy, chúng ta cần chọn phía mặt đẹp nhất”, nhiếp ảnh gia tại London, John Godwin, cho biết. Đây là một cách đơn giản để có bức ảnh đẹp: lựa chọn mặt bên bạn nhận thấy ưa nhìn hơn và sau đó hướng phía mặt này về ống kính máy ảnh, thông thường mặt bên trái sẽ trông đẹp hơn.

2. Nheo mày

(Ảnh: brightside)
Thường thường, tôi cố gắng thể hiện khuôn mặt tươi tắn với đôi mắt to tròn trước máy ảnh và nhướng lông mày lên một chút. Tuy nhiên, có người phát hiện rằng điều này khiến khuôn mặt có vẻ hơi hiếu kỳ cũng như tò mò hoặc hoài nghi”, Samantha chia sẻ.
Các nhân vật nổi tiếng như Angelina Jolie, Sharon Stone và Drew Barrymore chỉ ra bí quyết chụp ảnh nằm ở đôi mắt. Hơi nheo mắt một chút, bằng cách hạ lông mày xuống, giống như khi đang nhòm một vật gì đó ở xa. Tuy nhiên, không nâng lông mày hay các bộ phận khác của khuôn mặt.

3. Đừng mở miệng rộng quá khi cười

(Ảnh: brightside)
Cười rộng miệng quá có thể khiến bạn trông không tự nhiên hoặc quá tự nhiên và dường như không đẹp lắm. Nụ cười mỉm có thể khiến khuôn mặt trở nên hấp dẫn và khiến ít nếp nhăn xuất hiện.

4. Khuôn mặt nghiêng thanh thoát

(Ảnh: brightside)
Để khuôn mặt của bạn không chiếm nhiều diện tích trong bức ảnh, bạn có thể áp dụng hai quy tắc đơn giản như sau: hướng mặt nghiêng mặt 30 độ so với ống kính máy ảnh và đặt lưỡi của bạn ở đằng sau, phía cuối miệng. Như vậy sẽ khiến khuôn mặt của bạn thu gọn hơn.

5. Chu môi đúng kiểu

(Ảnh: brightside)
Chu môi như mỏ vịt, da nhăn nhó, không chỉ khiến bạn không rạng ngời, mà còn khiến bạn trông không hấp dẫn. Tốt hơn hết là bạn hơi mở miệng một chút, giống như đang chuẩn bị gửi nụ hôn tới ai đó.
 

6. Hơi ngước nhìn lên khi chụp ảnh trực diện

(Ảnh: brightside)
Hơi ngẩng cổ lên, nhưng không cao quá. Điều này luôn khiến bạn có một bức ảnh ưng ý. Đừng nhìn trực diện vào ống kính và ngẩng cổ cao quá, vì trông sẽ như đang có thách thức hoặc đang tức tối hay thể hiện rất ngang ngạnh.

7. Nâng cằm lên khi chụp ngang

(Ảnh: brightside)
Với những bức ảnh chụp ngang, hãy nâng cằm hơi nhẹ lên, cách này sẽ khiến khuôn mặt của bạn trông ấn tượng hơn. Ngoài ra cũng khiến cổ của bạn cao và đôi má trông đẹp hơn.

Nguồn tin: Theo Brightside
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 28 trong 6 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Được đánh giá 4.7/5

Ý kiến bạn đọc

 
Close