VUA NHIẾP ẢNH - VUA MÁY ẢNH
Kiến thức cô đọng - Chụp ảnh tài ba - Ảnh đẹp cự phách
Rss Feed

Hướng dẫn chụp ảnh gợi cảm

Đăng lúc: . Đã xem 15536 - Người đăng bài viết: Trần Ngọc Thu Trang
Chuyên mục : Chụp ảnh người
Hướng dẫn chụp ảnh gợi cảm

Hướng dẫn chụp ảnh gợi cảm

vuanhiepanh.com Cho dù đang sử dụng điện thoại di động hoặc máy ảnh chuyên nghiệp, thì bạn vẫn có thể chụp hình gợi cảm mà không tốn một xu nào – không cần bỏ tiền thuê phòng chụp hoặc mời thợ chụp ảnh. Mặc dù hình ảnh gợi cảm có thể "khó che đậy" (chơi chữ), nhưng bạn có thể tận dụng những gì mình có như là điều chỉnh ánh sáng và thả lỏng cơ thể. Chắc chắn bạn sẽ làm cho người xem các bức hình này cảm thấy rất đặc biệt!

Các bước

  1. 1

    Thêm phần gợi cảm.

     

    Trước khi chụp ảnh, bạn nên trau chuốt kỹ càng. Khi đó bạn sẽ cảm thấy thoải mái trước ống kính vì biết rằng mình xinh đẹp hấp dẫn, và không cần phải chỉnh sửa ảnh quá nhiều. Hãy áp dụng một số lời khuyên sau đây để trở nên quyến rũ hơn :
    • Trang điểm đậm. Bạn nên trang điểm kỹ hơn thường ngày để làm nổi bật đặc điểm khuôn mặt trong hình ảnh hai chiều. Kẻ mắt đậm và dày. Đối với phong cách trang điểm quyến rũ cổ điển, bạn có thể gắn lông mi giả, dùng kẻ mắt màu đen, và thoa son màu đỏ tươi.
    • Làm rối mái tóc của bạn. Uốn giả và đánh xù mái tóc trông giống như vừa ngủ dậy làm người xem liên tưởng đến đống cỏ khô. Bạn có thể chải ngược ra sau và dùng keo xịt tóc, hoặc gội và sấy khô, dùng máy kẹp phồng chân tóc hoặc thoa mút xung quanh da đầu.
    • Tẩy lông. Bạn nên đi tắm và cạo, nhổ hoặc tỉa lông! Đôi chân mềm mại, vùng kín sạch lông, và chân mày tỉa gọn gàng giúp cho bức hình trở nên thu hút hơn. Bạn cần tẩy hết phần lông mọc gây chú ý.
     
  2. 2

    Lựa chọn trang phục.


    Tùy vào sở thích và sự thoải mái mà bạn quyết định nên mặc gì để chụp ảnh. Tuy nhiên, bạn cần ghi nhớ rằng không phải lúc nào khoe da thịt cũng đều hấp dẫn. Nếu nhìn vào các bức ảnh chụp trong phòng, hình khiêu dâm, hoặc thậm chí là báo ảnh Playboy, thì bạn sẽ thấy rằng các cô người mẫu thường ăn mặc theo kiểu hở hang gây tò mò hơn là khỏa thân hoàn toàn. Bạn có thể khơi dậy sự tưởng tượng của người xem bằng những kiểu trang phục sau đây:
    • Đồ lót cơ bản: Bạn không cần phải mua đồ lót mới để chụp ảnh gợi cảm - những trang phục có sẵn vẫn giúp bạn có được những bức hình tuyệt vời nếu được thể hiện một cách đúng đắn. Đối với áo ngực, bạn nên chọn kiểu nâng ngực, cúp ngang hoặc kiểu cúp hình chữ V cho hiệu quả tối đa. Còn về quần chíp, không nên chọn kiểu rộng thùng thình mà nên mặc quần lọt khe, quần tam giác cột dây, quần lót vuông ôm sát hoặc quần bikini.
    • Đồ lót: Nếu bạn có đồ lót xinh xắn trên tay, bây giờ là thời gian để sử dụng nó! Áo nịt ngực, yếm nịt, áo khoác ngủ, quần xi líp, vớ và nịt tất đều là sự lựa chọn tuyệt vời.
    • Phụ kiện khác: Giày cao gót, áo sơ mi rộng, cà vạt, váy ngắn xù, hoặc tấm ga trải giường đơn cũng là đồ vật khiêu gợi. Hoặc, nếu bạn muốn khỏa thân với một vài phụ kiện trang trí, thì có thể mang kiểu giày quyến rũ, dây chuyền dài, vòng tay lớn, mũ, khăn quàng cổ, mắt kính, hoặc bất cứ thứ gì có thể khơi dậy sự tưởng tượng.
     
  3. 3

    Thiết lập bối cảnh.


    Sắp xếp khung hình sao cho bạn trở thành tâm điểm của bức ảnh bằng cách loại bỏ tác nhân gây phiền nhiễu gần đó. Dọn dẹp rác, gỡ móc treo tường, và bất cứ thứ gì không phù hợp với bức hình. Một trong những nơi phổ biến để chụp ảnh là trên giường, vì vậy bạn nên sắp xếp chăn màn thật gọn gàng và di chuyển toàn bộ vật dụng ra chỗ khác. Hoặc, nếu bạn chụp ảnh trước gương phòng tắm, thì cần phải dẹp toàn bộ chai lọ sang một bên. Ngoài ra bạn cũng cần xem xét những yếu tố này:
    • Khung hình: Chú ý đến những gì có và không xuất hiện trong bức ảnh. Ví dụ, có thể bạn không muốn cắt mất phần đầu, hoặc cột giường mất đi một nửa.
    • Ánh sáng: Bạn có thể sử dụng ánh sáng để làm nổi bật hoặc ẩn đi, tùy thuộc vào vị trí đặt nguồn sáng. Nếu ánh sáng ở phía sau, trông bạn giống như hình bóng; nếu đặt phía trước hoặc phía bên, bạn sẽ bị tối đi đóng vai trò như hiệu ứng ấn tượng. Tuy nhiên, nếu đây là lần đầu chụp ảnh gợi cảm, bạn có thể lắp đặt ánh sáng dịu và khuếch tán. Bật tất cả đèn xung quanh phòng, và trùm khăn mỏng, áo sơ mi, hoặc vải lên chóp đèn để làm dịu ánh sáng chói.
    • Sử dụng chân máy: Tự chụp hình nhưng không cầm máy ảnh! Đây không phải là sự lựa chọn nếu bạn dùng điện thoại để chụp, nhưng nó có thể cần thiết trong trường hợp bạn dùng máy ảnh truyền thống có chế độ hẹn giờ. Lắp chân máy đi kèm với máy ảnh, hoặc đặt máy ảnh lên trên bề mặt phẳng và ổn định.
     
  4. 4

    Thả lỏng cơ thể.

    Cố gắng thư giãn và giảm thiểu căng thẳng. Nếu cảm thấy tự tin và quyến rũ, thì người xem có thể nhận ra trong bức hình của bạn. Tương tự như vậy, cơ bắp căng thẳng và nụ cười gượng gạo cũng sẽ lộ ra. Dưới đây là một số lời khuyên để có được tâm trạng thoải mái:
    • Nghe nhạc gợi tình. Lập danh sách nhạc giúp bạn cảm thấy quyến rũ và thoải mái, và phát các bản nhạc để làm nền trong khi bạn chụp ảnh.
    • Tạo không khí bằng cách tắm bồn thật lâu, đốt nến, uống rượu, hoặc bất cứ điều gì khác mang lại cho bạn một buổi tối thật lãng mạn.
    • Bảo đảm riêng tư. Bạn sẽ thoải mái hơn rất nhiều khi làm điều này, đặc biệt nếu đây là lần đầu tiên và biết bạn đang ở một mình. Không nên lo lắng về việc trông như thế nào trong mắt người khác, mà chỉ nên tập trung vào cảm giác gợi tình và cho ra những bức hình thật đẹp.
     
  5. 5

    Tạo dáng.


     Nếu bạn không phải là nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, thì đây giống như người mẫu sử dụng phép thuật để chỉnh sửa dáng điệu trong mỗi tấm ảnh. Nhưng trên thực tế, bạn chỉ cần tạo dáng bắt mắt là được. Áp dụng một số tư thế sau đây để tăng phần hấp dẫn:
    • Tạo đường cong hình chữ S. Cong lưng càng nhiều càng tốt, khi đó ngực được đẩy về phía trước và mông được đẩy ra sau. Điều này giúp nổi bật đường cong trên cơ thể và bắt chước hình dáng đồng hồ cát dù bạn đang chụp ảnh hai chiều.
    • Ngẩng cao đầu. Nâng cằm lên cao một chút so với thông thường. Như vậy cổ bạn sẽ trông thon dài hơn, và tránh tạo bóng lên phần xương đòn.
    • Nghiêng vai ra sau. Giống như khi cong lưng, tư thế này giúp đẩy ngực về phía trước.
     
  6. 6

    Trêu chọc người xem (tùy chọn).


    Khi bạn đang chụp ảnh, thì có thể biểu diễn màn múa thoát y để thêm phần vui vẻ, gợi cảm cho bức ảnh. Kéo dây ngực xuống, cởi bỏ mảnh áo quần, hoặc để lộ da thịt nhiều hơn.
     
  7. 7

    Chỉnh sửa ảnh (tùy chọn).


    Sau khi chụp xong, bạn có thể chỉnh sửa ảnh hoặc thêm hiệu ứng khác nhau để tạo sức hấp dẫn. Loại bỏ phần bị lỗi, che phủ khuyết điểm bằng công cụ tì vết, thêm bộ lọc ánh sáng, hoặc hiệu ứng đen trắng liên tưởng đến thời cổ xưa.
     
 

Lời khuyên

  • Biểu hiện trên khuôn mặt là một trong những khía cạnh gợi tình nhất của bức ảnh. Bạn nên biểu hiện nét mặt mời gọi, kích thích hoặc rụt rè kín đáo. Nhiều kiểu nét mặt có sức hấp dẫn nếu được thực hiện đúng. Bạn nên nghiên cứu một số biểu hiện trên khuôn mặt và cố gắng bắt chước theo nét cảm xúc đó.
  • Ánh sáng trong nhiếp ảnh tạo nên điều kỳ diệu: bạn có thể lắp đặt vị trí ánh sáng ở phần bên để nhấn mạnh một số bộ phận trên cơ thể hoặc ánh sáng dịu nhẹ để làm mềm mại thân hình. Ngoài ra, việc đúc bóng lên một số bộ phận có thể tạo hiệu ứng giảm béo.
  • Không nên chụp hoặc chấp nhận loại hình ảnh như thế này nếu bạn dưới 18 tuổi, vì có thể làm cho bạn và người chia sẻ có nguy cơ bị bắt giam.
  • Nếu bạn dùng chung máy tính với người khác, tốt nhất nên lưu ảnh vào USB, thẻ nhớ, hoặc ghi vào đĩa (bạn không nên ghi nhãn "Bí mật" làm cho bạn bè hay tọc mạch càng chú ý hơn).
  • Bạn nên cầm đồ vật trên tay hoặc thực hiện hành động ngẫu nhiên: điều này làm bạn ít lo lắng về bản thân hơn. Bạn có thể cầm hoa, tách trà, hoặc thậm chí là trang sức.
 
  • Bạn cần bảo đảm căn phòng riêng tư khi chụp những bức ảnh này. Khóa cửa, đóng rèm, và sử dụng cảm giác thông thường.
  • Cẩn thận về việc chia sẻ hình ảnh với người khác - đặc biệt là ở định dạng số. Những người bạn tin tưởng ngày hôm nay có thể không thể tin tưởng được trong ngày mai. Khi có ý định ứng cử vào Thượng viện trong 20 năm tới, liệu bạn có muốn những bức ảnh này được tung ra?
  • Không đăng ảnh lên mạng nếu bạn không muốn nhìn thấy chúng trên các bảng quảng cáo trên đường cao tốc trong thành phố nơi bạn sinh sống. Một khi đăng ảnh lên mạng, bạn sẽ không thể kiểm soát được chúng. Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp (đặc biệt là Google) sẽ lưu trữ hình ảnh vào máy chủ trong một thời gian lâu sau khi bạn xóa chúng (ví dụ: một người có thể truy cập Picasa bị xóa ngay cả khi bạn không thể). Tuy nhiên, nếu không có bộ phận nhận dạng nào xuất hiện trong hình ảnh như khuôn mặt hoặc đồ trang sức đặc biệt hoặc hình xăm, thì bạn có ít nguy cơ bị người khác nhận ra.
  • Nếu bạn quyết định xóa hình ảnh trong máy tính, thì nên xem bài viết "Cách để Hủy bỏ Tập tin Vĩnh viễn trong Ổ cứng". Hoặc, để chặn người khác tìm thấy hình ảnh trên máy tính hoặc USB, bạn có thể đọc bài viết "Cách để Bảo vệ Dữ liệu Riêng tư trên USB Sử dụng FreeOTFE".
 
Những thứ bạn cần
  • Máy ảnh (điện thoại di động hay truyền thống)
  • Chân máy (tùy chọn)

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Được đánh giá 5/5

Ý kiến bạn đọc

 
Close