Nhiếp ảnh gia người Mỹ Allan Teger vừa gửi đến Designboom những hình ảnh mới trong bộ sưu tập tác phẩm Bodyscapes® (tạm dịch: Cõi thể xác)
Teger từng được đào tạo trong ngành tâm lý học, và ý tưởng Bodyscapes®phát triển từ quãng thời gian ông dạy học với vai trò một nhà tư vấn chuyên môn. Teger thường giảng về Lão Tử, Bhagavad-gita, các tác phẩm của Carl Rogers, Huxley, Watts... Những ý niệm như hiện thực biến đổi, hiện thực chủ quan, và ý thức huyền bí đã trở thành một phần quan điểm nghệ thuật của ông.
Teger miêu tả quá trình xây dựng tác phẩm của mình như sau:
“Tôi vẫn nhớ khoảnh khắc mà ý tưởng Bodyscapes®đến với mình. Tôi đang nghĩ về việc hình thái và cấu trúc của vũ trụ luôn tự lặp lại ở từng cấp bậc, thì tự nhiên trong đầu hiện ra hình ảnh một người đang trượt tuyết xuống một bầu ngực. Thì việc vũ trụ lặp lại hình hài của nó chính là đây – một phần thân thể trông như một ngọn núi. Đó cũng là một ví dụ của hai hiện thực tồn tại song song. Hình ảnh có thể được xem như một cảnh quan đồng thời như một thân thể.
Mặc dầu khác nhau, hai nhận thức trên đều cùng hợp lý. Tôi tức khắc nhận ra mình đã có một bộ sưu tập hình ảnh để thhttp://artmedia.edu.vn/administrator/index.php?option=com_contentực hiện bằng phim.”
Dự án bắt đầu vào năm 1976 và đến nay vẫn được cập nhật thường xuyên, phần lớn là với máy ảnh Mamiya RB67 và phim tri-X hay t-max.
Ấn bản thông thường của Bodyscapes® được in trên nền giấy Ilford Multigrade, còn ấn bản dành cho nhà sưu tập được in trên giấy Agra Classic 118 Fiber.
Một tuyển tập tác phẩm của Teger vừa được nhà xuất bản Schiffer tung ra vào tháng 9 vừa qua.
Teger từng được đào tạo trong ngành tâm lý học, và ý tưởng Bodyscapes®phát triển từ quãng thời gian ông dạy học với vai trò một nhà tư vấn chuyên môn. Teger thường giảng về Lão Tử, Bhagavad-gita, các tác phẩm của Carl Rogers, Huxley, Watts... Những ý niệm như hiện thực biến đổi, hiện thực chủ quan, và ý thức huyền bí đã trở thành một phần quan điểm nghệ thuật của ông.
Teger miêu tả quá trình xây dựng tác phẩm của mình như sau:
“Tôi vẫn nhớ khoảnh khắc mà ý tưởng Bodyscapes®đến với mình. Tôi đang nghĩ về việc hình thái và cấu trúc của vũ trụ luôn tự lặp lại ở từng cấp bậc, thì tự nhiên trong đầu hiện ra hình ảnh một người đang trượt tuyết xuống một bầu ngực. Thì việc vũ trụ lặp lại hình hài của nó chính là đây – một phần thân thể trông như một ngọn núi. Đó cũng là một ví dụ của hai hiện thực tồn tại song song. Hình ảnh có thể được xem như một cảnh quan đồng thời như một thân thể.
Mặc dầu khác nhau, hai nhận thức trên đều cùng hợp lý. Tôi tức khắc nhận ra mình đã có một bộ sưu tập hình ảnh để thhttp://artmedia.edu.vn/administrator/index.php?option=com_contentực hiện bằng phim.”
Dự án bắt đầu vào năm 1976 và đến nay vẫn được cập nhật thường xuyên, phần lớn là với máy ảnh Mamiya RB67 và phim tri-X hay t-max.
Ấn bản thông thường của Bodyscapes® được in trên nền giấy Ilford Multigrade, còn ấn bản dành cho nhà sưu tập được in trên giấy Agra Classic 118 Fiber.
Một tuyển tập tác phẩm của Teger vừa được nhà xuất bản Schiffer tung ra vào tháng 9 vừa qua.
Ý kiến bạn đọc