VUA NHIẾP ẢNH - VUA MÁY ẢNH
Kiến thức cô đọng - Chụp ảnh tài ba - Ảnh đẹp cự phách
Rss Feed

Các bí quyết giúp nàng 'ăn ảnh'

Đăng lúc: . Đã xem 61065 - Người đăng bài viết: Phạm Hải Đăng
Chuyên mục : Chụp ảnh người
vuanhiepanh.com Có một nghịch lý rằng: những cô nàng ăn ảnh thường có nhan sắc không quá nổi bật, còn nhiều người ngoài đời rất xinh đẹp và nóng bỏng nhưng lại kém sắc khi chụp hình. Để đẹp khi lên ảnh không chỉ cần ngoại hình vốn có của bạn mà còn cả nhiều yếu tố quan trọng khác như nụ cười thu hút đặc trưng, điều kiện ánh sáng, trang phục và đặc biệt là cách tạo dáng.
Chụp ảnh cho nàng

Chụp ảnh cho nàng

1. Nghĩ đến những điều tích cực

Nghe có vẻ sáo rỗng nhưng cách để có biểu cảm khuôn mặt tốt là suy nghĩ về những điều tích cực khi chụp ảnh: một kỉ niệm đặc biệt, những khoảnh khắc đáng nhớ hay những điều ngọt ngào mà người thân bạn bè từng làm cho bạn. Nhiếp ảnh gia kiêm stylist nổi tiếng Anna Naphtali đã từng nói: "Nghĩ về những điều hạnh phúc khi chụp giúp tạo dáng tự nhiên và cười chân thật hơn, đồng thời cũng xóa bỏ những biểu cảm khiên cưỡng".

9 bí quyết giúp nàng 'ăn ảnh'
Nghĩ về những điều hạnh phúc khi chụp giúp tạo dáng tự nhiên và cười chân thật hơn, đồng thời cũng xóa bỏ những biểu cảm khiên cưỡng.

2. Luyện biểu cảm khuôn mặt

Hãy tìm hiểu ưu khuyết trên khuôn mặt bạn để khắc phục chúng khi chụp ảnh, ví dụ như: Môi bạn mỏng, hãy khép hờ môi và thổi nhẹ trong khi chụp để tạo cảm giác môi dày hơn. Siêu mẫu quốc tế Sarah Ingle từng khuyên rằng: "Những người có khuôn mặt đầy đặn nên tránh hướng mặt vào thẳng ống kính máy ảnh mà nên hơi ngả đầu sang một bên". Cằm nhọn và mũi tẹt ư? Sarah cũng gợi ý rằng nên hếch cằm về phía trước khi chụp nghiêng để khuôn mặt trông cân đối hơn.
Và hãy thử cầm lấy điện thoại và 'tự sướng' liên tục cho tới khi tìm góc mặt hay nụ cười làm bạn ưng ý nhất.
Thật tự tin trước ống kính và từ từ xoay người theo từng góc. Việc này sẽ giúp bạn thể hiện những tố chất tiềm năng đáng kinh ngạc của mình.

9 bí quyết giúp nàng 'ăn ảnh'

Chuyên gia tư vấn thẩm mỹ đồng thời là cựu mẫu quốc tế Tiffany Hendra lưu ý rằng: "Hãy cầm lấy điện thoại và 'tự sướng' liên tục cho tới khi tìm ra nụ cười đặc trưng mà bạn hài lòng nhất". Có công mài sắc có ngày nên kia mà !

9 bí quyết giúp nàng 'ăn ảnh'

Trái ngược với suy nghĩ thông thường, góc mặt xấu không hề tồn tại.

9 bí quyết giúp nàng 'ăn ảnh'

Nhiếp ảnh gia và cựu người mẫu Nigel Barker chia sẻ: "Tập trung toàn bộ năng lượng vào việc nhìn thật tự tin trước ống kính và từ từ xoay người theo từng góc. Việc này sẽ giúp bạn thể hiện những tố chất tiềm năng đáng kinh ngạc của mình".

3. Nâng máy ảnh lên cao

Khi chụp, luôn luôn đặt máy ảnh từ ngang mắt trở lên hoặc cao hơn. Việc này giúp tạo ra đường viền cằm hoàn hảo cho người bạn chụp.

9 bí quyết giúp nàng 'ăn ảnh'

4. Ánh sáng là chìa khóa vàng


Theo như nhiếp ảnh gia chuyên chụp chân dung Aaron Gil, bí quyết quan trọng nhất giúp bạn đẹp khi lên ảnh là cách bắt ánh sáng thích hợp bổ sung cho gương mặt bạn: "Nên tránh những ánh sáng gắt làm lộ rõ nhược điểm trên mặt bạn và tạo ra những vùng tối dưới mắt và mũi. Cách lấy sáng thích hợp nhất là từ đỉnh đầu cho tới cằm và từ gò má này sang gò má kia".

9 bí quyết giúp nàng 'ăn ảnh'

5. Đơn giản hóa mọi thứ

Đừng quá cố tạo dáng phức tạp, hãy thả lỏng cơ thể, tạo dáng đơn giản, tự nhiên. Jamie McCarthy, nhiếp ảnh gia kiêm quản lý trang web chia sẻ ảnh lớn Getty Images, có lời khuyên quý báu rằng: "Đừng tạo dáng gượng ép, cứng nhắc, hãy thoải mái và thư giãn. Cố gắng không để cơ thể và gương mặt bị 'đơ' , luôn đứng thẳng và đôi khi hơi cong lưng chút". Và giống như Tiifany đã nói ở trên, luyện tập, luyện tập và luyện tập!

9 bí quyết giúp nàng 'ăn ảnh'

Đứng dáng đơn giản, nhưng cơ thể thoải mái, tự nhiên là đủ để bạn có dáng đẹp trong bức hình.

6. Chống tay vào hông

Chống tay vào hông luôn là cách cổ điển nhưng hữu hiệu. McCarthy nói rằng: " Việc đặt tay vào hông không chỉ nhấn vào vòng eo của bạn mà còn tạo cho bạn cảm giác bản thân gầy hơn, thậm chí giúp cho bức ảnh trông tự nhiên và sống động hơn thay vì việc buông lỏng tay ". Khi tạo dáng này, bạn nên đặt ngón cái ra ngoài, lòng bàn tay hướng vào trong để tạo điều kiện " khoe ra " những chiếc nhẫn hay trang sức khác và đồng thời để bản thân trông thoải mái, tự nhiên hơn.

9 bí quyết giúp nàng 'ăn ảnh'

7. Giữ dáng khi ngồi

"Bạn hoàn toàn có thể bị mờ nhạt giữa khung cảnh nếu bạn không điều chỉnh cách tạo dáng khi ngồi" Nigel chia sẻ tiếp. "Luôn ngồi thẳng và vuông góc với mặt ghế. Nó sẽ giúp tạo cảm giác thân trên của bạn dài hơn và đảm bảo rằng nhiếp ảnh gia có thể chụp được những dáng đẹp nhất của bạn".

9 bí quyết giúp nàng 'ăn ảnh'

Tạo dáng thanh lịch, dáng ngồi vuông góc với mặt ghế.

8. Mặc trang phục phù hợp

Mặc quần áo phù hợp sẽ giúp bạn trông nhẹ hơn 3 - 5 cân, Aaron Gil lưu ý: "Tông màu tối sẽ giúp dáng người cùng bắp chân, bắp tay bạn trông nhỏ hơn. Nên tránh những chiếc áo phông hay cộc tay vì chúng sẽ tố cáo bắp tay to của bạn". Họa tiết kẻ ngang thì tạo cảm giác hông bạn to hơn bình thường. Bạn có thể tham khảo các gợi ý chọn những trang phục phù hợp với dáng người sau: Khéo tôn dáng cùng "Đen- trắng", Bí quyết 'tôn dáng' cùng kẻ sọc, Chọn váy xòe 'hoàn hảo' cho từng vóc dáng, Chọn sơ mi trắng theo dáng người, Chọn sóoc hè hoàn hảo theo dáng người ...

9 bí quyết giúp nàng 'ăn ảnh'

Chọn quần áo thích hợp giúp bạn có dáng đẹp hơn khi lên hình.

9. Nắm rõ những kiểu trang điểm

Amanda Belluco, nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đến từ New York đã từng nói: "Nếu khách hàng của tôi chuẩn bị trang điểm, tôi sẽ luôn nhắc họ rằng không nên sử dụng phấn nền hoặc kem che khuyết điểm chứa SPF vì chúng sẽ phản chiếu ánh sáng. Khi bị phản sáng cùng với đèn flash, da mặt bạn sẽ trông nhợt nhạt và bóng nhờn. Tốt nhất nên trang điểm tự nhiên và nhớ rằng khi lên ảnh, màu môi, màu phấn má và đặc biệt là màu phấn mắt hay bị làm nhạt đi nên đừng ngại trang điểm đậm ở những vùng này".

9 bí quyết giúp nàng 'ăn ảnh'

Tốt nhất nên trang điểm tự nhiên và nhớ rằng khi lên ảnh, màu môi, màu phấn má và đặc biệt là màu phấn mắt hay bị làm nhạt đi nên đừng ngại trang điểm đậm ở những vùng này"

Photo: Trung Nguyễn

Model: Thùy Dương


Nguồn tin: EVA.VN
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 39 trong 10 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Được đánh giá 3.9/5

Ý kiến bạn đọc

 
Close