VUA NHIẾP ẢNH - VUA MÁY ẢNH
Kiến thức cô đọng - Chụp ảnh tài ba - Ảnh đẹp cự phách
Rss Feed

Tạo dáng tuổi ô mai khi chụp ảnh

Đăng lúc: . Đã xem 23022 - Người đăng bài viết: Phạm Hải Đăng
Chuyên mục : Chụp ảnh người
vuanhiepanh.com Bài này gợi ý cho các bạn tuổi Ô MAI tạo dáng đẹp khi chụp ảnh
Tạo dáng chụp tuổi ô mai

Tạo dáng chụp tuổi ô mai

 1. Nghĩ đến những câu chuyện thú vị

Điều này nghe ra có thể hão huyền, nhưng đó là cách đơn giản và hiệu quả nhất. Khi vui vẻ, thần thái mỗi người sẽ sáng và tự nhiên hơn. Nhiếp ảnh gia nổi tiếng đồng thời cũng là nhà tạo hình thời trang Anna Naphtali đã từng nói: “Cách nghĩ đến kỷ niệm, câu chuyện vui sẽ mang đến nụ cười ấm áp tự nhiên nhất, giả vờ mỉm cười chỉ là buộc các cơ trên mặt tự làm công việc của nó.”

 
Hãy nghĩ đến một chuyện vui của bạn khi chụp ảnh

2. Chú ý góc mặt “ăn ảnh”

“Chỉ cần một lớp son nhẹ sẽ khiến gương mặt tròn trĩnh và gợi cảm hơn”. Người mẫu quốc tế Sarah Ingle chia sẻ kinh nghiệm đứng trước ống kính của cô: “ Những cô gái có khuôn mặt tròn nên tránh góc mặt thẳng trước ống kính, tốt nhất nên lựa chọn góc mặt nghiêng một chút”.

11 nguyên tắc vàng khi chụp ảnh - 3

Diễn viên Tăng Thanh Hà luôn chọn góc ảnh nghiêng về bên phải

Lựa chọn góc mặt hơi nghiêng một chút

3. Tập nụ cười “hình mẫu”

Bạn có nhận ra không? Đại đa số các minh tinh trên thảm đỏ khi chụp ảnh, họ thường cố định một kiểu cười, dù mỗi người đều có cách biểu thị không giống nhau. Bởi họ đã tìm ra kiểu cười thích hợp nhất cho bản thân. Người mẫu quốc tế trước đây Tiffany Hendra đưa ra ý kiến thực dụng nhất:“Hãy giơ điện thoại lên, chụp vài bức ảnh với các biểu hiện khác nhau của khuôn mặt, cho đến khi bạn tìm ra một bức ảnh có nụ cười thoải mái nhất”. Không sai! Đây là một thực hành cần có và sẽ giúp bạn chụp ảnh đẹp .
cách tạo dáng cho teen để chụp ảnh đẹp
Tập một nụ cười hình mẫu

4. Giữ sự tự nhiên giản đơn

Kinh nghiệm phong phú của nhiếp ảnh gia nổi tiếng Jamie McCarthy cho rằng: “Để tâm trạng thoải mái, hãy giữ sự tự nhiên giản đơn. Đừng bận tâm đến việc xoay chỉnh, vặn vẹo cơ thể. Trong khi chụp hình, bạn cần thả lỏng cơ thể và cố đưa ra những tư thế khiến bạn thoải mái và tự nhiên nhất. Trước ống kính, bạn chớ đưa mình vào tình thế chú nai tơ bị gã thợ săn bắt được”. Chốt lại, theo như ý kiến của Tiffany, để có bức ảnh hoàn mỹ thì mỗi cá nhân cần phải thực hành, thực hành và thực hành nhiều hơn!
11 nguyên tắc vàng khi chụp ảnh - 7 11 nguyên tắc vàng khi chụp ảnh - 8
Sao châu Á Đường Nghệ Hân duyên dáng, tự  tin khoe má lúm đồng tiền duyên

5. Ghi nhớ: Ánh sáng rất cần thiết

Theo kinh nghiệm của nhiếp ảnh gia chuyên chụp chân dung Aaron Gil, bí quyết của việc có được một bức ảnh đẹp chính là việc tìm ra được điểm sáng nổi bật trên khuôn mặt của bạn. “Tránh những góc chụp có vùng tối lớn, bởi mặt của bạn vì thế cũng tối đi”. Ông nhấn mạnh: “Ánh sáng lý tưởng nên bắt đầu từ khoảng cách trung bình giữa phần trán cho đến cằm và hai bên má”.
cách tạo dáng cho teen để chụp ảnh đẹp
Hãy chụp ảnh ở nơi có ánh sáng tốt

6. Chúng ta đều không xấu!

Hãy tự tin vào bản thân, tiếp đó, nhiếp ảnh gia thời trang kiêm cựu mẫu Nigel Barker khuyên rằng:“Hãy tập trung tinh lực, nhìn vào ống kính rồi từ từ điều chỉnh các góc độ cơ thể. Điều này sẽ giúp khuôn mặt bạn toát ra được thần sắc đẹp nhất”.
chọn cách tạo dáng cho teen để chụp ảnh đẹp

7. Thẳng lưng khi ngồi

 Nigel nói: “Trong lúc bạn ngồi chụp hình, nếu bạn không tự điều chỉnh tư thế, cơ thể bạn sẽ bị ngập trong bối cảnh. Cho nên tốt nhất bạn nên thẳng lưng, như thế vô hình chung sẽ kéo duỗi đường cong của cơ thể bạn, đảm bảo ống kính có thể nắm bắt tốt nhất khuôn mặt và cơ thể bạn”.
cách tạo dáng để chụp ảnh đẹp cho teen
Giữ thẳng lưng khi chụp ảnh
8. Chọn trang phục phù hợp
Nigel khẳng định, nếu lựa chọn màu sắc phù hợp, điều này sẽ khiến bạn trông gầy đi từ 2 – 4 kg.“Quần áo tối màu sẽ làm cho phần bụng, đùi và cánh tay trông thon hơn. Với người mập, cần tránh trang phục nhún vai và tay bồng. Không không nên mặc họa tiết kẻ ngang vì nó sẽ khiến phần hông và eo của bạn trông lớn hơn rất nhiều so với thực tế”.
cách tạo dáng cho teen để chụp ảnh đẹp
Chọn trang phục phù hợp vóc dáng bản thân

9. Chọn chỗ đứng

Nếu ống kính ở tầm thấp mắt, thì hãy ra phía xa, hoặc hướng bên cạnh, đừng nhìn thẳng vào ống kính bởi lúc đó bạn sẽ giống như là đang nhắm mắt. Jacqueline Kennedy Onassis luôn sử dụng phương pháp này khi chụp chân dung. Hơn nữa, cách này sẽ giúp tránh được hiện tượng mắt đỏ. Nghiêng người nhẹ về phía máy sẽ tăng thêm tính hấp dẫn, tăng khả năng bắt nét khuôn mặt và giảm thiểu sự xuất hiện vết da nhăn hay nhão. Trong khi tạo dáng chụp ảnh , tránh hiện tượng hai cằm bằng việc hãy nghiêng đầu lên và tự chọn lại tư thế sao cho ống kính ở phía trên hoặc ngang bằng tầm mắt bạn.
cách tạo dáng cho teen để chụp ảnh đẹp
Chọn chỗ đứng chụp ảnh thích hợp

10. Trang điểm phù hợp

“Nếu khách hàng của tôi tự trang điểm hoặc phải làm việc với chuyên viên trang điểm, tôi sẽ luôn nhắc nhở họ về kem nền hoặc kem che khuyết điểm không chứa SPF”. Nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đến từ New York – Amanda Bellucco – đưa ra ý kiến. “Nếu bạn chọn kem nền không phù hợp, da mặt bạn dễ bị bóng nhẫy trên bức hình. Cũng cần ghi nhớ rằng, máy ảnh sẽ khiến màu son, má hồng và màu mắt của bạn trông không thật, bởi vậy nhất định phải thêm tô đậm hơn ở vào những vùng này”.
cách tạo dáng để chụp ảnh đẹp cho teen
Trang điểm phù hợp với bản thân
 


Nguồn tin: chupanhteen
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 19 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Được đánh giá 3.8/5

Ý kiến bạn đọc

 
Close