VUA NHIẾP ẢNH - VUA MÁY ẢNH
Kiến thức cô đọng - Chụp ảnh tài ba - Ảnh đẹp cự phách
Rss Feed

Các bí quyết để có album ảnh cưới hoàn hảo

Đăng lúc: . Đã xem 7040 - Người đăng bài viết: Phạm Hải Đăng
Chuyên mục : Chụp ảnh cưới
Các bí quyết để có album ảnh cưới hoàn hảo

Các bí quyết để có album ảnh cưới hoàn hảo

vuanhiepanh.com Tương tự như việc chụp ảnh cưới, thiết kế một album ảnh cưới hoàn hảo là một quá trình sáng tạo nghệ thuật. Dưới đây là một số bí quyết mà Ira Lippke muốn chia sẻ với bạn.
Khi bạn nhận được bộ CD của buổi chụp ảnh cưới, việc tiếp theo không kém phần quan trọng là thực hiện thiết kế một album ảnh cưới. Nhiếp ảnh gia Ira Lippke cho rằng “Đối với tôi khi cầm trên tay một album ảnh cưới cũng giống như cảm giác của Cô Dâu khi chạm vào chiếc áo cưới, chúng phải được chiêm ngưỡng và thưởng thức một cách chậm rãi.”

album-ảnh-cưới-hoàn-hảo

01. Chọn những bức ảnh chính bạn thích nhất (thay vì những tấm bạn nghĩ là sẽ phù hợp khi cho vào album)

Album ảnh cưới là nơi ghi lại cảm xúc của bạn, chứ không đơn thuần là lưu lại những bức ảnh đẹp. Ira cho biết: “Tôi nghĩ những album ảnh cưới đẹp nhất luôn là bộ sưu tập của tất cả bức ảnh mà bạn yêu thích nhất, đó không nhất thiết là những bức ảnh nên được cho vào album. Thỉnh thoảng, bạn có thể yêu thích những bức ảnh tưởng chừng không quan trọng như ảnh chụp chiếc khăn voan cưới bị thổi bay, hoặc biểu hiện trên khuôn mặt của ai đó trong Đám Cưới.”
album-ảnh-cưới-01

02. Hãy để những bức ảnh tự “phát ngôn”

“Bây giờ với các kỹ thuật và công cụ hiện đại, người ta có thể thực hiện rất nhiều thủ thuật trong quá trình thiết kế album ảnh cưới. Nhưng với tôi, điều đó chỉ gây ra hỗn loạn thị giác.” Ira Lippke đề nghị nên để riêng mỗi bức ảnh và hãy để chúng tự kể câu chuyện riêng. Đồng thời, Ira Lippke tư vấn rằng chỉ nên sắp đặt một hoặc hai ảnh trên một lay-out; ví dụ như là xếp ảnh chiều dọc (portrait) trên một trang, trong khi ảnh chiều ngang (landscape) nên được dàn ra hai trang.
album-ảnh-cưới

03. Suy nghĩ theo thứ tự thời gian

Nhìn chung, những bức ảnh về Lễ Cưới nên được xếp trước những bức ảnh trong Tiệc Cưới. Nhưng sẽ luôn có ngoại lệ. “Chẳng ai nói rằng bạn không được bắt đầu album ảnh cưới với một bức ảnh tuyệt đẹp vào thời điểm muộn hơn trong ngày cả.”
album-ảnh-cưới-03

04. Mỗi lần, hãy thiết kế trên từng lay-out một thôi

“Mọi thứ đều xoay quanh chất thơ của album ảnh cưới.” Quan trọng hơn thứ tự những bức ảnh là tính trôi chảy mạch lạc của chúng. Cũng giống một quyển tạp chí, album ảnh được tạo ra bởi những mặt dàn trải phối hợp với nhau. Hãy nghĩ về từng mặt lật (02 trang) một cách tổng quát. Chúng cần được liên kết với nhau theo nội dung hoặc phong cách.
album-ảnh-cưới-04

05. Chọn nhiều màu sắc nếu Đám Cưới của bạn cũng rực rỡ sắc màu (và ngược lại)

Không có quy luật nào trong việc chọn ảnh màu hay ảnh đen – trắng. Việc đó phụ thuộc vào chính Đám Cưới. “Nếu đã có một Đám Cưới tràn ngập màu sắc, phần lớn những bức ảnh sẽ là ảnh màu. Nếu tôi chụp một Đám Cưới cổ điển tối giản, đa số ảnh tôi chụp sẽ có màu đen – trắng … hoặc bạn có thể trộn lẫn chúng với nhau.”
album-ảnh-cưới-05

06. Nhất thiết phải có những bức ảnh ghi lại những khoảnh khắc đặc biệt trong Lễ Cưới

Những cột mốc như khi Cô Dâu Chú Rể bước dọc lối đi vào bục làm lễ, khoảnh khắc trao nhẫn, nụ hôn nồng cháy và toàn cảnh về chủ đề của buổi lễ là những bức ảnh chắc chắn phải được cho vào album ảnh cưới. Việc lưu giữ chúng là thật sự quan trọng, vì vậy theo vuanhiepanh.com nếu bạn đã bỏ lỡ những bức ảnh trong khoảng thời gian đó, hãy xem lại kỹ lưỡng hơn để chọn lựa.
album-ảnh-cưới-06

07. Đừng chần chừ

Thường có hai xu hướng khách hàng, theo ý Ira, một xu hướng muốn đặt thiết kế album ảnh cưới ngay lập tức, và nhóm còn lại muốn chờ đến vài năm sau Ngày Cưới. Lời khuyên của ông là hã̃y đặt làm album ảnh cưới càng sớm càng tốt. “Hãy gởi những bức ảnh quan trọng nhất, và dành thời gian cho nhiếp ảnh gia gợi ý cách sắp xếp “nháp” với một số bức ảnh phụ thêm vào để thể hiện dòng cảm xúc. Sau đó bạn nên gặp họ để xem lại, trao đổi thêm nếu cần thay đổi hoặc chỉnh sửa những chi tiết bạn mong muốn”.
album-ảnh-cưới-07

08. Kích cỡ, số trang của album ảnh cưới phù hợp với từng Đám Cưới

Những quyển album nên được tính toán phù hợp với lượng khách mời và độ “hoành tráng” của Đám Cưới. “Một Đám Cưới đơn giản và riêng tư sẽ không cần nhiều ảnh như một Đám Cưới hoành tráng với hàng trăm khách mời, hoặc tổ chức trong nhiều ngày khác nhau.” Bạn cũng không cần phải cố chèn thêm nhiều ảnh để cho vừa một album lớn đâu; thay vào đó hãy yêu cầu thiết kế một quyển album mỏng, nhỏ gọn theo dạng tạp chí (photo book) chẳng hạn.
album-ảnh-cưới-08

09. Suy nghĩ về bức tường nhà bạn

Những bức ảnh mà bạn muốn in ra khổ lớn để treo tường cũng nên được cho vào album. Trong số những bức ảnh bạn yêu thích, hãy chọn ra bức ảnh khiến bạn cảm thấy kết nối chặt chẽ nhất, và nên hạn chế những bức ảnh chụp nhiều người.
album-ảnh-cưới-09

10. Hãy trưng bày album ảnh cưới ở nơi nhiều người có thể chiêm ngưỡng

“Bỏ quên album ảnh cưới ở bàn uống trà cũng không sao,” Ira nói, “vì mọi người hiểu điều thiêng liêng nhất định của nó và chủ nhân thật sự không sơ xuất đến thế. Chỉ có vài cảnh báo sau: Tránh xa tầm tay của những đứa trẻ hiếu động với những ngón tay bẩn; và cả ánh nắng trực tiếp từ mặt trời nữa!”
album-ảnh-cưới-10
 

Nguồn tin: sweetlovestudio.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Được đánh giá 4.5/5

Ý kiến bạn đọc

 
Close