VUA NHIẾP ẢNH - VUA MÁY ẢNH
Kiến thức cô đọng - Chụp ảnh tài ba - Ảnh đẹp cự phách
Rss Feed

Cách giảm phản xạ ánh sáng khi chụp đêm

Đăng lúc: . Đã xem 9367 - Người đăng bài viết: Phạm Hải Đăng
Chuyên mục : Đo sáng
Cách giảm phản xạ ánh sáng khi chụp đêm

Cách giảm phản xạ ánh sáng khi chụp đêm

vuanhiepanh.com Trong khi đài quan sát cho phép bạn chụp cảnh đêm không bị ảnh hưởng bởi điều kiện thời tiết, cần phải cẩn thận để tránh để xuất hiện hình phản chiếu trong ảnh.

Tránh Phản Xạ Ánh Sáng Bằng Rèm Che hoặc Găng Tay

Tùy vào địa điểm bạn chụp cảnh đêm, có thể cần phải tránh rung máy và phản xạ bằng cách linh hoạt điều chỉnh các thiết lập của máy ảnh.
Ví dụ như, trong trường hợp là đài quan sát bên trong một tòa nhà hoặc tòa tháp, khoang quan sát bao bọc bởi cửa kính, để chúng ta có thể thưởng ngoạn cảnh đêm mà không bị ảnh hưởng bởi điều kiện thời tiết. Tuy nhiên, cần phải cẩn thận vì chụp qua cửa kính có thể làm cho ánh sáng phản chiếu xuất hiện trong ảnh. Để tránh vấn đề này, hãy sử dụng những thứ như rèm che hoặc một đôi găng tay. Ngoài việc gây ra phản chiếu ánh sáng, dấu vân tay hoặc những vết ố khác trên cánh cửa sổ cũng có thể bị chụp vào ảnh, do đó bạn nên lau sạch cửa sổ chẳng hạn như bằng dẻ lau ống kính trước khi chụp.

Những Thứ Cần Sử Dụng

 

Những Thứ Để Chụp

Một đôi găng tay đen sẽ rất tiện để tránh phản xạ qua cánh cửa sổ. Những thứ khác hiệu quả để tránh phản xạ gồm có những tấm vải màu đen.
 
 

Kỹ thuật: Đài Quan Sát Các Kỹ Thuật Giúp Giảm Phản Xạ

Đài quan sát bao bọc bởi cửa kính, và ánh sáng bên trong khoang quan sát gây ra phản chiếu từ cánh cửa sổ. Để giảm phản chiếu đó, bạn có thể sử dụng một trong các kỹ thuật sau đây. Thứ nhất là đặt ống kính máy ảnh càng gần cửa sổ càng tốt. Làm như thế giúp giảm thiểu diện tích phản xạ, nhưng bạn cần phải cẩn thận vì ống kính có thể bị trầy nếu nó tiếp xúc với bề mặt cửa sổ. Phương pháp thứ hai là che vùng xung quanh máy ảnh để tránh ánh sáng phản chiếu đi vào ống kính bằng cách sử dụng một tấm phản quang hoặc rèm màu đen. Dĩ nhiên, bạn có thể thay bằng một cái áo khoác màu đen hoặc đôi găng tay màu đen. Một số đài quan sát không cho phép sử dụng chân máy. Trong trường hợp này, đảm bảo cố định máy ảnh chẳng hạn như bằng cách đặt nó lên túi máy ảnh.

EOS 5D Mark II/ FL: 50mm / Manual exposure (15 giây, f/9)/ ISO 200/ WB: White fluorescent light
Tôi chụp ảnh này trong khi đảm bảo rằng cánh cửa sổ song song với bề mặt ống kính càng nhiều càng tốt. Phản xạ ít rõ hơn ở góc xem tiêu chuẩn (khoảng 50mm) so với ở góc rộng.
Sử dụng gương phản xạ để tránh ánh sáng phản chiếu bị chụp vào ảnh. Để sát ống kính qua lỗ của gương phản xạ, và chụp ảnh với mặt sau của gương phản xạ hướng về cánh cửa sổ.
 
 

Phản Xạ Bị Chụp Vào Ảnh

Hình phản xạ của máy ảnh và nhiếp ảnh gia có thể bị chụp vào ảnh nếu không thực hiện các biện pháp cần thiết, làm cho kết quả có được không đáng xem.

Không Có Phản Xạ

Trong ví dụ này, một cái gương phản xạ được sử dụng để tránh phản xạ. Kết quả là một tấm ảnh rõ nét, khó biết được là nó được chụp qua cửa kính của đài quan sát.

Tác giả bài viết:
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Được đánh giá 4.7/5

Ý kiến bạn đọc

 
Close