VUA NHIẾP ẢNH - VUA MÁY ẢNH
Kiến thức cô đọng - Chụp ảnh tài ba - Ảnh đẹp cự phách
Rss Feed

Bí quyết chụp ảnh phong cảnh thật đẹp

Đăng lúc: . Đã xem 9067 - Người đăng bài viết: Phạm Hải Đăng
Chuyên mục : Chụp ảnh phong cảnh
Bí quyết chụp ảnh phong cảnh thật đẹp

Bí quyết chụp ảnh phong cảnh thật đẹp

vuanhiepanh.com Những mẹo nhỏ sau sẽ giúp các nhiếp ảnh gia nghiệp dư nhanh chóng thu về những bức ảnh có hồn vì chụp ảnh phong cảnh không đơn giản như khi chụp ảnh người bởi để đặc tả được thiên nhiên

1. Giờ vàng 

Đó là lý do rất nhiều nhiếp ảnh gia cực kỳ “kỹ tính” trong việc chọn thời điểm để chụp ảnh phong cảnh. Để có những bức ảnh đẹp thì đầu buổi sáng sớm và buổi chiều tà là những “giờ vàng” giúp bạn thực hiện mong ước này. Bởi vì những giờ này nhiệt độ và ánh sáng đã dịu mát hơn và không quá chói chang, tạo nên dải bóng râm khiến cho bức ảnh có cảm giác giống như là hình ảnh không gia 3 chiều.

2. Vị trí chụp

 
Ảnh
 
Làm quen được với địa điểm chụp là một lợi thế, vì lúc này bạn đã biết luồng ánh sáng tại từng thời điểm trong ngày. Mặc dù bạn có thể tăng thêm ánh sáng khi đứng quay lưng về  phía mặt trời nhưng ảnh chụp trông sẽ hơi mờ và không được đẹp như ý muốn.

3. Các điểm nhấn và chi tiết bóng

 
Ảnh
 
Độ phơi sáng của bầu trời và cảnh nền thường khác nhau rất nhiều. Tuy nhiên, hầu hết các máy ảnh point-and-shoot lại bị nhầm lẫn khi đo ánh sáng, trong khi ánh sáng cho tiền cảnh lại được tối ưu thì các điểm nhấn trên bầu trời lại bị bỏ qua. Nếu máy ảnh của bạn có chế độ chỉnh phơi sáng bằng tay hoặc chế độ bù sáng thì nên chỉnh xuống mức âm (underexposing) để thu được nhiều điểm nhấn từ bầu trời. Nếu phải chấp nhận “hy sinh” giữa các chi tiết bóng và điểm nhấn thì bạn có thể tạm quên các hiệu ứng bóng để tạo cho bức ảnh điểm nhấn nổi bật.

4. Bầu trời và đám mây

 
Ảnh
 
Con người không thể kiểm soát được sự xuất hiện và biến mất của các đám mây. Tuy nhiên, khi chộp được khung cảnh trên nền các đám mây thì sẽ tạo được chiều sâu cho bức ảnh và bớt cảm giác tẻ nhạt của bầu trời. Vì thế, để chụp ảnh trên nền trời xanh thì nên gắn bộ lọc filter phân cực vào ống kính. Hoặc, với máy ảnh du lịch point-and-shoot, bạn có thể chỉnh cài đặt màu trên menu để chụp, sau đó lựa chọn bức ảnh có chất lượng tốt nhất.

5. Các dòng nước mượt mà

 
Ảnh
 
Để chụp đẹp thác nước và dòng suối, các nhiếp ảnh gia buộc phải dùng nhiều kỹ năng mới đạt được kết quả như mong muốn. Mặc dù ảnh chụp sắc nét trông rất đẹp nhưng nó lại không thể hiện được đúng bản chất của dòng nước đang chảy xiết. Nếu máy ảnh của bạn có thể giảm được tốc độ trập và dùng chân dế tripod thì nên thực hiện điều này để ảnh thu được dòng nước mềm mại và óng ánh. Hoặc, một số máy ảnh point-and-shoot có khung cảnh mặc định riêng để chụp các thác nước và dòng suối.

Nguồn tin: Dân trí/CNet
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Được đánh giá 4.7/5

Ý kiến bạn đọc

 
Close