VUA NHIẾP ẢNH - VUA MÁY ẢNH
Kiến thức cô đọng - Chụp ảnh tài ba - Ảnh đẹp cự phách
Rss Feed

Bí quyết chụp ảnh đẹp ngày xuân

Đăng lúc: . Đã xem 11175 - Người đăng bài viết: Phạm Hải Đăng
Chuyên mục : Chụp ảnh người
Bí quyết chụp ảnh đẹp ngày xuân

Bí quyết chụp ảnh đẹp ngày xuân

vuanhiepanh.com: Bạn muốn có những bức ảnh đậm đà sắc xuân? Bạn nên đọc bài này
Hãy chọn trang phục có màu sắc tươi sáng khi chụp ảnh ngoài trời. Màu sắc của trang phục đẹp và màu sắc rực rỡ của khung cảnh xung quanh sẽ làm bức hình của bạn thêm sống động.

Hình ảnh

Chú ý đến màu sắc của tấm ảnh

Hãy chọn trang phục có màu sắc tươi sáng khi chụp ảnh ngoài trời. Màu sắc của trang phục đẹp và màu sắc rực rỡ của khung cảnh xung quanh sẽ làm bức hình của bạn thêm sống động. Bạn cũng có thể dễ dàng điều chỉnh màu sắc trực tiếp ngay trên chiếc máy ảnh DSLR. Chỉ cần chỉnh qua chế độ chụp ảnh đặc biệt, bạn có thể xem trước hiệu ứng hình ảnh trước khi bấm máy.

Hình ảnh
Chọn chức năng “Chụp cảnh đặc biệt” trên DSLR.

Chú ý đến hậu cảnh

Rất nhiều người khi quan sát trong khung ngắm để lấy bố cục, họ chỉ chú ý vào đối tượng được chụp nhưng chẳng để ý quan sát hậu cảnh ở phía sau chủ thể. Khi xem lại ảnh chụp mới phát hiện những lỗi vặt vãnh, khó chấp nhận được ở phía sau. Người bán hàng rong, thùng rác công cộng, các bảng hiệu thông báo… làm hậu cảnh của tấm ảnh không còn đẹp nữa. Nhưng nếu bạn chọn máy chụp hình DSLR đi kèm với ống kính 18-55mm, bạn sẽ có được tấm hình với hậu cảnh được làm mờ thật lung linh. 

Hình ảnh

Chụp ảnh chung với gia đình

Sắp xếp đội hình trước khi chụp cảnh gia đình. Xếp chỗ đứng hợp lý và chọn góc để máy chụp hình sao cho có thể lấy được tất cả thành viên. Chọn máy chụp hình DSLR, có tính năng Wi-Fi, sau đó tải phần mềm chụp ảnh điều khiển từ xa lên smartphone hay tablet của bạn. Vậy là chúng ta đã có được tấm ảnh gia đình đầu xuân không thiếu thành viên nào.

Hình ảnh
Chức năng chụp ảnh từ xa bằng Wi-Fi giúp ghi lại khoảnh khắc ngày xuân của gia đình không thiếu ai, kể cả người chụp.

Chú ý điểm lấy nét

Bạn cũng cần lưu ý lấy nét đúng điểm. Nếu là DSLR với 19 điểm lấy nét thì bạn sẽ không sợ ảnh bị mờ. Ngoài ra, công nghệ Dual Pixel CMOS AF còn giúp bạn chạm lấy nét cực nhanh ngay trên màn hình cảm ứng. Không một phút giây bất ngờ nào mà bạn không thể bắt được với DSLR.

Hình ảnh

Chọn máy full frame để chụp toàn cảnh pháo hoa tuyệt đỉnh

Nhờ cảm biến full frame, khung hình không bị cắt xén, cảm biến lớn cho chất ảnh chất lượng cao trên cả tuyệt vời, với DSLR quyền năng full frame gọn nhẹ, bạn chỉ cần chọn 1 góc đứng tốt và bạn sẽ có được tấm hình đêm hội pháo hoa lung linh rực rỡ đẹp mê hồn, thật sáng tạo và chuyên nghiệp. 
Máy DSLR với dải nhạy sáng rộng, tốc độ ISO cao lên đến 25600, DSLR phơi sáng tốt, bạn sẽ có được những tấm ảnh pháo hoa tuyệt vời


Nguồn tin: CANON
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Được đánh giá 5/5

Ý kiến bạn đọc

 
Close