VUA NHIẾP ẢNH - VUA MÁY ẢNH
Kiến thức cô đọng - Chụp ảnh tài ba - Ảnh đẹp cự phách
Rss Feed

Mẹo chụp ảnh chợ đường phố

Đăng lúc: . Đã xem 8177 - Người đăng bài viết: Phạm Hải Đăng
Chuyên mục : Chụp ảnh người
Mẹo chụp ảnh chợ đường phố

Mẹo chụp ảnh chợ đường phố

vuanhiepanh.com: Dưới đây là một số kinh nghiệm chụp ảnh chợ đường phố được nhiếp ảnh gia Nadia Lancy của CNN chia sẻ.

1. Những gì xấu xí thường thú vị

Những bông hoa đẹp và những trái cây tươi luôn là bắt mắt. Nhưng đôi khi những vật thể “xấu” lại khơi gợi sự tò mò về câu chuyện đằng sau bức ảnh nhiều hơn.
Một người bán thịt với chiếc tạp dề vấy máu hay một người bán cá đang moi ruột cá là những cảnh mà thường mọi người thường không muốn chụp, nhưng lại có thể là những bức ảnh tuyệt vời.
Đó có thể gọi là “vẻ đẹp xấu xí”.

2. Tập trung vào khuôn mặt

Đừng quên chụp những khuôn mặt biểu cảm của những người bán hàng. Bạn có thể xin phép người chụp trước khi chụp ảnh. Một số người có thể để bạn chụp, nhưng cũng có thể họ xua tay không đồng ý.
Và đừng quên đôi mắt của họ - phần biểu cảm nhất của khuôn mặt.

3. Hãy đến gần chủ thể

Đến gần và lấp đầy khung hình với chủ thể có thể cho bạn những bức ảnh ấn tượng hơn. Chụp ảnh góc rộng có thể cho bạn khung cảnh toàn diện nhưng bức ảnh sẽ mất đi chi tiết. Hãy tới gần những rỏ đựng ngô màu sắc sống động hay những chiếc thìa gỗ - bạn sẽ có bức tranh cuộc sống thú vị.
Để chế độ màu đen trắng cũng có thể tạo thêm hiệu ứng.

4. Khám phá và lên kế hoạch

Hãy tìm những khu chợ đông đúc nhất nơi bạn đến, đặc biệt là những chợ người địa phương hay lui tới chứ không phải dành cho khách du lịch. Tại những nơi này, bạn sẽ chụp lại được cuộc sống thường nhật của người dân, nét văn hóa đặc trưng một cách tự nhiên nhất.
Hãy tìm bản đồ hướng dẫn khu chợ để bạn có thể sắp xếp lộ trình hợp lý và có nhiều thời gian để chụp hơn.

5. Học các sử dụng chế độ cân bằng sáng tự động

Chế ngự ánh sáng là một thử thách khi chụp ảnh ở chợ. Bạn có thể phải chụp ở ngoài trời, trong nhà hoặc cả hai. Lúc đó bạn sẽ phải điều chỉnh chế độ chụp nhiều hơn.
Vậy bạn hãy: chọn chế độ tự động cân bằng sáng. Khi để chế độ này, bạn sẽ không phải lo chuyển đổi chế độ ánh sáng mỗi khi không gian chụp ảnh thay đổi.

6. Mua một thứ gì đó

Hãy mua một món đồ nào đó và kết bạn với những người bán hàng. Khi họ đã cảm thấy thoải mái và bạn thân thiện, họ sẽ cho phép bạn chụp ảnh và tự nhiên hơn.

Nguồn tin: Aya (Depplus.vn/MASK)
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Được đánh giá 5/5

Ý kiến bạn đọc

 
Close