VUA NHIẾP ẢNH - VUA MÁY ẢNH
Kiến thức cô đọng - Chụp ảnh tài ba - Ảnh đẹp cự phách
Rss Feed

MẸO GIÚP BẠN CÓ BỨC ẢNH ĐÊM ĐẸP

Đăng lúc: . Đã xem 6385 - Người đăng bài viết: Trần Ngọc Thu Trang
Chuyên mục : Chụp ảnh đêm
Chụp một bức ảnh ban ngày đã khó, đê chụp được những khoảnh khắc vào ban đêm lại càng khó hơn. Người chụp cần phải nắm một số nguyên tắc cơ bản mới có thể chụp được một bức ảnh đêm đúng chuẩn. Vuanhiepanh.com sẽ chia sẻ với các bạn một số mẹo để có được bức ảnh đêm lung linh.
Những bức ảnh đẹp được chụp vào ban đêm luôn là thử thách của những người yêu ảnh đến dân ảnh chuyên nghiệp. Bởi để sở hữu một bức ảnh long lanh, huyền ảo với ánh đèn đường phố bạn phải điều chỉnh máy sao cho đạt đúng độ chuẩn. Chụp pháo hoa ban đêm cũng là một trải nghiệm thú vị nhưng máy ảnh của bạn cần mở màn chập lâu hơn. Chụp lại những khoảnh khắc tiệc tùng thâu đêm của bạn bè thì bạn lại cần máy ảnh có flash tốt. Để sở hữu những bức ảnh đêm tuyệt đẹp bạn phải chọn đúng loại máy ảnh và chụp đúng kỹ thuật. Và dưới đây là một số bí quyết chụp ảnh ban đêm cực đẹp

Dùng chân máy 

  


Chụp hình đêm đồng nghĩa với việc bạn phải chụp với tốc độ chậm hơn để nhiều ánh sáng đến được cảm biến hơn. Khi chụp ban đêm, máy sẽ dễ bị rung và tạo ra những bức ảnh mờ mịt. Chân máy sẽ giúp máy ảnh luôn luôn đứng vững.

Dùng điều khiển chụp ảnh từ xa


Để tránh tình trạng rung máy làm cho ảnh không được sắc nét như mong muốn, bạn hãy sử dụng chân máy cùng với điều khiển chụp ảnh từ xa hoặc chế độ chụp hẹn giờ của máy để chụp ảnh. Khi chụp với tốc độ chập hơn, chỉ cần bạn ấn nút màn chập cũng đủ làm rung máy và dẫn đến hậu quả ảnh sẽ bị mờ.

Hãy đặt máy ở vị trí phẳng và chắc chắn




Thay vì cầm máy ảnh trên tay, bạn hãy thử đặt máy trên một mặt phẳng cố định như trên bàn hoặc trên bờ tường chẳng hạn. Chân máy là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn nhưng nếu bạn không có chân máy ở đó thì một mặt phẳng vững chắc cũng sẽ mang lại cho bạn một kết quả mĩ mãn đó.

Người chụp phải đứng vững




Nếu bạn bắt buộc phải cầm máy trên tay thì hãy dựa vào tường hoặc khung cửa để giữ cơ thể vững chắc nhất có thể. Việc này sẽ giúp bạn tránh được tình trạng rung máy. Ngoài ra, giữ máy ảnh gần bạn với khoảng cách một cánh tay cũng sẽ giúp bạn thăng bằng. Đây là nguyên tắc đển bạn có những tấm ảnh đẹp ban đêm và cũng là cách sử dụng máy ảnh khi đi chơi xa để chụp những tấm hình tuyệt đẹp

Nếu không sử dụng chân máy hãy tăng tốc độ chụp ảnh lên 


Khi chụp tự động, máy sẽ tự chọn tốc độ chụp giúp bạn, nó sẽ chọn tốc độ chậm cho chụp ảnh đêm. Và nó sẽ trở thành rắc rối cho bạn nếu bạn không có sẵn chân máy ở đó. Tuy nhiên bạn có thể điều chỉnh bằng tay để tăng tốc độ chụp lên một chút, việc này sẽ giúp giảm độ mờ của ảnh mà không cần “hi sinh” quá nhiều ánh sáng để vào được cảm biến.

Dùng vùng ảnh mờ




Khi chụp ảnh tĩnh ban đêm, bạn cần thời gian chụp dài hơn và bạn nên để các vật thể xung quanh đối tượng chụp mờ ảo một chút. Kỹ thuật này sẽ giúp đối tượng chụp trở nên nổi bật bởi vì nó được lấy nét cực sắc so với phần còn lại của toàn bộ bức ảnh.

Tự tạo ánh sáng 


Nếu bạn có sẵn hệ thống đèn chiếu sáng bên ngoài, hãy sử dụng chúng để trợ giúp bạn chụp hình đêm. Chỉ một tia sáng tập trung đúng chỗ sẽ giúp đối tượng chụp của bạn nổi bật trong bóng tối. Ảnh chụp cận cảnh cũng sẽ có chất lượng tốt hơn nếu ảnh được cung cấp đầy đủ ánh sáng.

Tận dụng hiệu ứng sẵn có




Chụp hình ban đêm sẽ tạo cho bạn các góc sáng và phản xạ ánh sáng cực độc đáo, vậy nên hãy tận dụng chúng. Ví dụ, bạn chụp với một góc dốc hướng lên sẽ tạo ra những bức ảnh rất thú vị, hoặc bạn hãy chụp cảnh đêm ở nơi có nước, nó sẽ tạo nên phản xạ ánh sáng và các hiệu ứng cực đẹp.

Thử chụp với nhiều hiệu ứng khác nhau


Thậm chí khi bạn sử dụng các công nghệ và thiết bị tối tân nhất, chụp hình đêm vẫn là một trường hợp “khó xơi”. Để tăng thêm cơ hội có được ảnh đẹp, hãy chụp thật nhiều ảnh cho mỗi đối tượng chụp và sử dụng thật nhiều cài đặt khác nhau.

Cài đặt thời gian chụp


Một lỗi phổ biến mà các nhiếp ảnh gia hay mắc phải khi chụp hình đêm (đặc biệt là chụp cảnh thành phố) đó là họ để tốc độ chụp quá nhanh. Để màn chập mở khoảng 10, 20 thậm chí 30 giây sẽ tạo ra nên một bức ảnh cảnh quan thành phố tuyệt đẹp. Tuy nhiên, chân máy là yêu cầu hàng đầu đối với kiểu chụp này.

Hãy ghi lại những cảnh đẹp ban đêm qua những tấm ảnh, chắc chắn bạn sẽ thấy được sự thú vị cho mỗi bức ảnh. Không chỉ chụp mãi những bức ảnh ban ngày, chụp những bức ảnh đêm cũng thực sự thú vị và bạn sẽ sở hữu những bức ảnh long lanh với bí quyết chụp ảnh đẹp ban đêm mà chúng tôi đã tổng hợp trên đây. Không chỉ chụp ảnh đêm, một vài kinh nghiệm sử dụng máy ảnh khi đi chơi xachắc chắn sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.
Nguồn:topgia.vn 
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Được đánh giá 3.5/5

Ý kiến bạn đọc

 
Close