VUA NHIẾP ẢNH - VUA MÁY ẢNH
Kiến thức cô đọng - Chụp ảnh tài ba - Ảnh đẹp cự phách
Rss Feed

Những lưu ý thú vị khi chụp ảnh cưới ngoại cảnh

Đăng lúc: . Đã xem 18990 - Người đăng bài viết: Phạm Hải Đăng
Chuyên mục : Chụp ảnh cưới
Những lưu ý thú vị khi chụp ảnh cưới ngoại cảnh

Những lưu ý thú vị khi chụp ảnh cưới ngoại cảnh

vuanhiepanh.com Xu hướng ảnh cưới hiện nay đã không còn hạn chế trong studio nữa mà đã mở rộng thêm nhiều hình thức khác, phổ biến là chụp ngoại cảnh

Mùa cưới  tới, với các đôi vợ chồng sắp cưới thì có rất nhiều việc phải chuẩn bị, và chụp ảnh cưới chỉ là một trong số những việc "quan trọng” đó. Xu hướng ảnh cưới hiện nay đã không còn hạn chế trong studio nữa mà đã mở rộng thêm nhiều hình thức khác, phổ biến là chụp ngoại cảnh, thậm chí một số cặp còn chụp album ảnh cưới ngay trong tiệc cưới tổ chức ngoài trời.

75-1024x574 | anhso.net
Đối với ảnh ngoại cảnh nói riêng, rất hiếm khi bạn có được một điều kiện không gian, thời tiết hoàn hảo để chụp được những bộ ảnh cưới đẹp như "lịch”, các cặp đôi cũng khó có đủ thời gian cũng như điều kiện tài chính để "rình” được những lúc đẹp trời tại những địa điểm đã chọn. Tuy nhiên, chỉ cần chuẩn bị chu đáo với vài tips nho nhỏ, các bạn vẫn có thể có được những tấm ảnh ngoại cảnh tuyệt vời.

s8 | anhso.net

Quan trọng nhất trong bức ảnh cưới tất nhiên vẫn là cô dâu chú rể. Bạn sẽ không muốn sau này xem lại bức ảnh cưới của mình trông thật căng thẳng và mệt mỏi đúng không? Một bức ảnh cưới đẹp 90% là nhờ vàokhuôn mặt biểu cảm. Vì thế, dù đám cưới có nhiều việc đến đâu, hãy cứ thoải mái đi! Người chụp ảnh cũng cần chú ý chi tiết này, hãy tạo ra không khí vui tươi, thoải mái cho cô dâu chú rể, đừng gò ép họ vào những tư thế cứng nhắc, khuôn mẫu… Thậm chí, hãy dùng ống tele và chụp "lén” cô dâu chú rể đang vui đùa! Càng tự nhiên càng đẹp!
wedding_012 | anhso.net

Ánh sáng


Yếu tố quyết định của ảnh chụp ngoại cảnh là ánh sáng. Ánh sáng mạnh như ánh nắng mặt trời trực tiếp sẽ làm rõ bóng và vì thế khiến cho bức ảnh không được hấp dẫn lắm. Tuy nhiên nó có thể tạo ra những bức ảnh ấn tượng và rất thú vị. Ánh sáng trong những ngày nhiều mây hay dưới bóng cây, trong rừng… sẽ không tạo bóng và bức ảnh sẽ chất lượng hơn. Vì thế, hãy chọn những địa điểm có bóng râm và đừng chụp ảnh giữa trưa hè nắng gắt nhé!

7 | anhso.net

Hai "giờ vàng” để có ảnh sáng tự nhiên đẹp nhất đó là lúc mặt trời mọc và lúc hoàng hôn. Lúc mặt trời mọc có vẻ hơi sớm, vì thế nếu bạn chụp ảnh ở những địa điểm không có bóng râm như bãi biển hãy một bãi cỏ xanh rộng trên sân golf chẳng hạn, hãy chọn thời điểm chụp lúc hoàng hôn. Khi đó ánh mặt trời đã dịu bớt và nước ảnh sẽ ấm áp hơn. 

Khi chụp trong điều kiện có nắng, chủ thể (cô dâu – chú rể) có thể bị tối vì trời đang quá sáng. Có rất nhiều cách để xử lý ánh sáng bối cảnh, bạn có thể chụp một bức ảnh ngược sáng ấn tượng, hay bổ sung thêm thật nhiều flash. Dù gì thì cũng phải chuẩn bị những chi tiết này thật kỹ lưỡng trước khi chụp, quá lạm dụng flash có thể khiến bức ảnh không tự nhiên, hắt sáng cũng khá cồng kềnh và không thể theo kịp tốc độ chụp nhanh.

14 | anhso.net
Mặt khác, khi chụp trong bóng cây, việc xử lý các đốm sáng cũng khá phức tạp. Nếu có thể hãy tìm những khu vực sáng đều, và biến khu vực có đốm sáng trở thành phông nền, bức ảnh sẽ rất ấn tượng. Tuy nhiên nếu không thể thì hãy sử dụng kính lọc để xử lý ánh sáng mặt trời.

10 | anhso.net
Đừng để ánh sáng chiếu trực tiếp lên khuôn mặt, nó sẽ khiến người ta nheo mắt và không thể khắc phục được. Nếu không thể tránh được thì hãy căn chỉnh sao cho mặt trời ở sau lưng hoặc bên cạnh (một góc 45 độ phía sau) cô dâu chú rể và dùng flash.

12 | anhso.net
Hãy chú ý đến nền, đừng để những chi tiết thừa như xe cộ trên đường vào ảnh. Tuy nhiên điều này cũng có thể kiểm soát được bằng chế độ là

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Được đánh giá 5/5

Ý kiến bạn đọc

 
Close