VUA NHIẾP ẢNH - VUA MÁY ẢNH
Kiến thức cô đọng - Chụp ảnh tài ba - Ảnh đẹp cự phách
Rss Feed

Sử dụng đèn flash trong chụp tiệc cưới

Đăng lúc: . Đã xem 13254 - Người đăng bài viết: Phạm Hải Đăng
Chuyên mục : Chụp ảnh cưới
Sử dụng đèn flash trong chụp tiệc cưới

Sử dụng đèn flash trong chụp tiệc cưới

vuanhiepanh.com Dùng đèn flash trong đám cưới, hội nghị là cả một nghệ thuật
01/ đánh đèn trực tiếp: cho ánh gắt nhất và vì vậy nên hình sẽ rực rỡ nhất , kèm theo đó là hình bị phẳng và tối hậu cảnh , dễ bị cháy sáng , yêu cầu đo sáng ( M hoặc TTL phải chính xác )

02/ Đánh đèn dội trần : cho ánh sáng dịu nhất , nổi khối nhiều nhất ( do có nhiều bóng đổ nhất ) , hình sẽ sáng đều từ gần đến xa , kèm theo là có nhiều bóng đổ như hốc mắt , mũi , cổ , nếp nhăn nhiều , hay gặp trường hợp 1/2 thân người phía dưới sẽ bị tối hơn 1/2 trên , yêu cầu đo sáng không khắt khe , dung sai được phép nhiều .

03/ đèn dội trần với miếng nhựa trắng vuông góc với mặt đèn : hình sẽ có được các ưu điểm của phương pháp 02 và các khuyết điểm sẽ giảm đi nhờ vào nguồn sáng hắt ra từ miếng nhựa .

04/ đèn dội trần 45 độ với omni bounce: Cân bằng các ưu khuyết điểm của các phương pháp trên ,hậu cảnh sẽ ko sáng = 02/ và 03/ bù lại hình sẽ rực rỡ mà không chát.

Khi sử dụng 02 đèn , thường người ta hay kết hợp giữa 02/ và 01/ hoặc 02/ và 04/

Nếu kết hợp giữa 02/ và 01/ hình sẽ sáng và rực rỡ nhất tuy nhiên việc kiểm soát đèn 01/ sẽ đòi hỏi việc điều chỉnh liên tục nếu sử dụng M và nhiều trường hợp cũng vẫn bị cháy sáng các đối tượng ở gần .

Nếu kết hợp giữa 02/ và 03/ thì sẽ tận dụng được nhiều ưu điểm hơn .

Việc thiết đặt cho các đèn: Đèn đánh dội trần có nhiệm vụ bao phủ ánh sáng đều khắp căn phòng trong khả năng của đèn , thường được thiết đặt M , hoặc TTL , với các căn phòng trong nhà ở VN , các thông số sau có thể dùng để tham khảo bước đầu : ISO = 400 , f = 5.6 flash Canon EX580, M =1/4 cho đến 1/2 , ETTL = +2/3 cho đền +1 3/4 , thông số cho M và TTL có thể cố định , hầu như không cần thay đổi .

Đèn còn lại có nhiệm vụ xoá bóng đổ , hốc mắt,mũi nếp nhăn , đánh trực tiếp hay với omni bounce , nếu để M thì mỗi khi khoảng cách chụp thay đổi thì phải nhớ điều chỉnh sức mạnh cho phù hợp , nếu để TTL thì khoẻ hơn , trong trường hợp ánh sáng bao phủ đều khắp , TTL hoạt động rất chính xác .
Mỗi người chụp hình có quan niệm khác nhau về cái đẹp , tuỳ theo việc thích hình rực rỡ hay dịu êm thì tăng giảm tương quan giữa 02 đèn .

Những yếu tố phụ liên quan :

01/ trần nhà màu đậm như xanh , đỏ của rạp che thì đèn đánh bao sẽ phản tác dụng .

02/ không có trần nhà , trần nhà cao quá hoặc tối thì đèn đánh bao không có tác dụng.

03/ khi xoay máy đứng phải nhớ xoay đèn theo cho phù hợp hoặc sử dụng giá đèn chuyên dung .

04/ việc đánh bao làm tiêu hao nhiều và nhanh lượng điện trong pin.

05/ thời gian hồi phục pin là 1 yếu tố quan trọng , nhất là khi pin không còn đầy.

06/ đồ nghề sẽ cồng kềnh , nặng nề hơn.

Nguồn tin: Sưu tầm
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Được đánh giá 4.7/5

Những tin cũ hơn

Ý kiến bạn đọc

 
Close