VUA NHIẾP ẢNH - VUA MÁY ẢNH
Kiến thức cô đọng - Chụp ảnh tài ba - Ảnh đẹp cự phách
Rss Feed

Các chế độ Picture Style trên máy Canon

Đăng lúc: . Đã xem 45696 - Người đăng bài viết: Phạm Hải Đăng
Chuyên mục : Màu sắc nhiếp ảnh
Các chế độ Picture Style trên máy Canon

Các chế độ Picture Style trên máy Canon

Canon có 6 chế độ Picture Style cơ bản là : standard , portrait , landscape , neutral , faithful và monochrome
picture-style
Picture Style ( phong cách ảnh ) là một tính năng có trên các máy ảnh kỹ thuật số Canon , cho phép người dùng lựa chọn những chế độ màu sắc mà họ ưa thích . Các chế độ màu này sẽ áp dụng cố định vào file ảnh JPEG . Còn nếu chụp RAW , bạn có thể áp dụng lại bất kỳ chế độ Picture Style nào trong quá trình xử lý ảnh RAW .
picture-style.jpg
Một điều khá rối rắm và buồn cười là , nếu bạn tra Google để tìm hiểu về Picture Style , bạn sẽ nhận được muôn vàn lời giải thích khác nhau . Nguyên nhân là do không phải là chế độ Picture Style trong máy Canon nào cũng hoạt động như nhau và một phần là do màn hình mỗi người mỗi khác .
picture-style

Canon có 6 chế độ Picture Style cơ bản là : standard , portrait , landscape , neutral , faithful và monochrome . Từ thế hệ chip xử lý DIGIC 4 ( 5D2 , 50D , 500D ... ) trở đi , các máy Canon có một sự nhảy vọt về độ rực rỡ của màu sắc . Phần giải thích về Picture Style của vuanhiepanh.com dưới đây được áp dụng cho các máy Canon cũng tính từ thế hệ này :
- Standard : chế độ màu tiêu chuẩn , thích hợp với mọi trường hợp . Tuy nhiên , vuanhiepanh.com thấy nó quá rực rỡ và sắc nét .

- Portrait : chế độ màu chân dung , ảnh sẽ nghiêng sang tông màu đỏ và độ nét giảm đi 1 nấc , giúp da người hồng hào và mềm mại hơn . Tuy nhiên , chế độ này chỉ nên áp dụng khi chủ thể được chiếu sáng bằng ánh nắng mặt trời . Trong môi trường ánh sáng âm u , chủ thể trông sẽ đỏ như con tôm luộc . Theo vuanhiepanh.com , tốt nhất là bạn chẳng nên dùng chế độ Picture Style này .
picture-style
- Landscape : chế độ màu phong cảnh , ảnh sẽ nghiêng sang tông màu xanh và độ bão hòa màu , độ tương phản , độ nét đều tăng lên 1 nấc so với chế độ standard . Chế độ này giúp cho lá cây , bầu trời và nước biển xanh hơn , các chi tiết trong ảnh hiện rõ hơn , trong khi chủ thể là người trông sẽ " mọi " hơn so với các chế độ khác .
picture-style

- Neutral : chế độ màu trung tính , độ nét được giảm về 0 , độ tương phản và độ bão hòa màu đều giảm 1 nấc so với chế độ standard . Theo Canon , chế độ màu này thích hợp cho ảnh được dự định sẽ làm hậu kỳ lại . Đây là chế độ màu mặc định của vuanhiepanh.com .
picture-style
- Faithful : chế độ màu trung thực , gần tương tự như chế độ standard nhưng nhiệt độ màu luôn được giữ ở mức 5200K .
picture-style
- Monochrome : chế độ màu trắng đen , nếu bạn chưa có kinh nghiệm về chụp ảnh trắng đen , tốt nhất là bạn không nên quan tâm đến nó .
picture-style
Tác giả bài viết:
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 43 trong 11 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Được đánh giá 3.9/5

Ý kiến bạn đọc

 
Close