VUA NHIẾP ẢNH - VUA MÁY ẢNH
Kiến thức cô đọng - Chụp ảnh tài ba - Ảnh đẹp cự phách
Rss Feed

Kỹ thuật chụp vũ công đang múa

Đăng lúc: . Đã xem 8149 - Người đăng bài viết: Phạm Hải Đăng
Chuyên mục : Kỹ thuật chụp chuyển động
Kỹ thuật chụp vũ công đang múa

Kỹ thuật chụp vũ công đang múa

Trong bài viết này, mục tiêu của tôi là chụp được một tấm ảnh thật đẹp về màn trình diễn đầy đam mê của vũ công. Tôi sẽ cung cấp một số thủ thuật chuyên nghiệp để tạo ra ấn tượng trong ảnh bằng cách chụp lại chuyển động của đối tượng trong một ảnh duy nhất.


EOS 5D Mark II/ EF70-200mm f/2.8L IS II USM/ FL: 125mm/ Manual exposure (f/8, 1/15 giây)/ ISO 400/ WB: Daylight
Nét mặt mơ màng và động tác của vũ công lần lượt thể hiện sự tĩnh lặng và sự năng động. Để chụp được hai yếu tố trái ngược này trong một ảnh duy nhất, tôi cố tạo ra một sự khắc họa kịch tính hơn về không khí của cảnh này. Để làm như thế, điều quan trọng là phải chụp càng nhiều càng tốt mà không phải lo nhiều về kết quả.
Bước 1: Kiểm tra cử động của vũ công và xác định vị trí chụp
Bước 2: Chọn một tốc độ cửa trập cho phép biểu đạt cử động
Bước 3: Chụp càng nhiều càng tốt mà không phải lo nhiều về kết quả
 
 

Bước 1: Kiểm tra cử động của vũ công và xác định vị trí chụp

Điểm quan trọng trong ví dụ này là chụp nét mặt của vũ công đồng thời thể hiện cử động của vũ công. Do đó để làm như thế cần phải kiểm tra cách di chuyển của vũ công, sau đó chọn một vị trí và bố cục cho phép chụp được nét mặt của đối tượng.
Nam vũ công xoay người trên sân khấu. Nếu mặt của vũ công có thể nhìn thấy được từ vị trí ngay phía trước lên một góc 45 độ. Tuy nhiên, tôi muốn tạo ra ấn tượng mạnh hơn với một nền sau đơn giản, do đó tôi chọn một bố cục gần với vị trí phía trước để có được nền sau màu đen.

Bước 2: Chọn một tốc độ cửa trập cho phép biểu đạt cử động

Điểm quan trọng nhất cần lưu ý là chọn một tốc độ cửa trập cho phép chụp được cả nét mặt lẫn cử động. Nói cách khác, tốc độ cửa trập không được quá nhanh hay quá chậm. Tốc độ 1/30 giây là giới hạn để tránh rung máy và tránh làm cho nét mặt của vũ công bị nhòe. Tôi chụp thử ở tốc độ này, nhưng cử động không được chụp như tôi mong muốn. Do đó tiếp theo tôi mạnh dạn cài đặt tốc độ cửa trập thành 1/15 giây, và có thể chụp được một tấm ảnh cử động tuyệt đẹp.

Bước 3: Chụp càng nhiều càng tốt mà không phải lo nhiều về kết quả

Mặc dù tôi cố chụp cử động của vũ công, vẫn rất khó để chụp được nét mặt của anh. Cách duy nhất để giải quyết vấn đề này là chụp càng nhiều tấm càng tốt. Sau khi quyết định bố cục và phơi sáng, tất cả những gì bạn cần làm là nhấn giữ nút chụp. Khi chụp xong, chỉ cần chọn ra tấm khắc họa đẹp nhất cử động và nét mặt.
Tác giả bài viết:
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Được đánh giá 4/5

Ý kiến bạn đọc

 
Close