VUA NHIẾP ẢNH - VUA MÁY ẢNH
Kiến thức cô đọng - Chụp ảnh tài ba - Ảnh đẹp cự phách
Rss Feed

Chọn ống kính chụp ảnh món ăn

Đăng lúc: . Đã xem 12812 - Người đăng bài viết: Phạm Hải Đăng
Chuyên mục : Chụp ảnh sản phẩm quảng cáo
Chọn ống kính chụp ảnh món ăn

Chọn ống kính chụp ảnh món ăn

vuanhiepanh.com Ống kính tốt nhất cho chụp món ăn là gì? Nếu bạn chụp động vật hoang dã , một ống kính zoom tiêu cự lớn sẽ giúp bạn theo sát được những hành động của chủ thể nhưng vẫn cho phép bạn giữ khoảng cách để không làm giật mình chủ thể của bạn .
 Nếu bạn chụp kiến trúc, một ống kính tilt shift sẽ đảm bảo cho bạn đảm bảo cho bạn kiểm soát được độ cong khi chụp trong phòng hoặc công trình xây dựng. Chụp đám cưới ? Điều bạn cần là một ống kính đa dụng cho những khung hình rộng cũng như chụp cận cảnh. Khi chụp ảnh món ăn chỉ có một cách để có được những bức ảnh làm cho các món ăn của bạn trở nên hấp dẫn trong mắt khách hàng. Bạn cần sử dụng các ống kính có khả năng chụp macro.
Một ống kính macro  không chỉ dành cho các nhiếp ảnh gia động vật hoang dã thích chụp côn trùng. Khả năng tái tạo hình ảnh với tỷ lệ 1:1 là một tính năng cần thiết thể hiện chi tiết vật thể mà có thể tạo ra hình ảnh hấp dẫn của đồ ăn. Chụp đồ ăn với một ống kính zoom dài không giống như sử dụng một ống kính macro. Dưới đây là một hình ảnh cho thấy một bát bỏng ngô.
 
macro No macro example The Best Lens For Food Photography
 
Bên trái là tấm hình  bỏng ngô chụp với một Canon EF 70-200mm f/2.8L USM Ống kính zoom 200mm ở khoảng cách bắt nét tối thiểu của ống kính. Bên phải là bát bỏng ngô cùng chụp với ống Macro Canon EF 100mm f/2.8L IS USM . Như bạn thấy , chụp với ống kính zoom dài không giống như sử dụng một ống kính macro. Với 70-200 , bạn phải chụp ở khoảng cách tối thiểu với vật thể là khoảng 1.5m . Với macro 100mm , bạn có thể chụp ở khoảng cách 30cm. Như bạn có thể thấy từ hình ảnh , bằng ống kính macro bạn có thể chụp sản phẩm với mức độ  chi tiết hơn rất nhiều với so với ống kính 70-200mm.
Từ 150m đến 200mm là quá đủ gần cho để chụp người, nhưng hãy nhớ rằng hầu hết các đối tượng thực phẩm là nhỏ hơn nhiều so khuôn mặt của một người . Với thực phẩm, bạn cần phải có khả năng tới gần với chủ đề của bạn và làm đầy khung như bạn làm khi chụp chân dung. Ống kính macro sẽ cung cấp cho bạn khả năng đó!
 
garden shots The Best Lens For Food Photography
Ngoài ra với ống kính có khả năng chụp macro, bạn còn có thể chụp ảnh hoa, quả trong vườn nhà mình với mức độ chi tiết rất cao.
 
Việc chụp những khung hình trong quá trình chế biến món ăn là rất phổ biến trong nhiếp ảnh thực phẩm. Cho dù đó là một đầu bếp tưới nước sốt vào một đĩa hay gói shusi , việc thể hiện sự hấp dẫn của món ăn qua những khung hình này thực sự đem lại hiệu quả . Với một ống kính macro , bạn có thể nắm bắt chi tiết này .
 
Với các món ăn phức tạp như sushi, một ống kính macro cho phép bạn đưa ra các chi tiết đẹp .
Bạn muốn làm cho người xem cảm thấy đói bụng?
 
Một khung hình cận cảnh món ăn và tràn đầy sẽ làm cho điều đó xảy ra !

Không phải lúc nào bạn cũng cần phóng đại vật thể ở mức độ 1:1, tùy theo kích thước, hình thái món ăn bạn có thể để ở mức 1:2 hoặc 1:3.
chup anh thuc an
 
Với những ống kính macro có tiêu cự dài, bạn không chỉ có thể sử dụng để chụp cận cảnh các món ăn mà còn có thể sử dụng cho những khung hình chân dung những người chế biến đồ ăn vẫn rất hiệu quả.
Với máy ảnh EOS Canon sự lựa chọn tuyệt vời cho việc chụp ảnh món ăn đó chính là Canon EF 100mm f/2.8L Macro IS. Tuy nhiên ống kính L của Canon có giá không hề rẻ. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng các ống kính macro khác với mức giá phù hợp hơn nhưng vẫn đạt hiệu quả cao. Ví dụ như:
Canon 100mm 2.8 USM macro
Tamron 90mm 2.8 SP Di macro
Sigma 105mm 2.8 macro
Một ống kính tuyệt vời có thể tạo ra một nhiếp ảnh gia tuyệt vời? Giống như tất cả các phân loại của nhiếp ảnh, có thiết bị đắt tiền sẽ không làm cho bạn một nhiếp ảnh gia tuyệt vời. Bạn vẫn sẽ cần phải biết về kiểu dáng , ánh sáng, và thành phần để làm cho hình ảnh thực phẩm đẹp . Những gì một ống kính với khả năng macro sẽ làm là cho phép bạn làm đầy khung hình với những chi tiết nhỏ của món ăn mà bạn không thể làm với ống kính khác .
 
Nếu bạn đang sử dụng máy ảnh Nikon, Pentax, Sony… lời khuyên vẫn không khác. Bạn nên sử dụng ống kính macro có tiêu cự dài với độ phóng đại 1:1.

Bài viết là sự chia sẻ kinh nghiệm cá nhân, rất mong nhận được sự góp ý từ bạn đọc. (Có sử dụng tài liệu sưu tầm)

Nguồn tin: sondangphotography.blogspot.com
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 6 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Được đánh giá 3.3/5

Ý kiến bạn đọc

 
Close