VUA NHIẾP ẢNH - VUA MÁY ẢNH
Kiến thức cô đọng - Chụp ảnh tài ba - Ảnh đẹp cự phách
Rss Feed

MẸO CHỤP ẢNH ĐÊM VỚI SMARTPHONE

Đăng lúc: . Đã xem 5540 - Người đăng bài viết: Trần Ngọc Thu Trang
Chuyên mục : Chụp ảnh bằng điện thoại
MẸO CHỤP ẢNH ĐÊM VỚI SMARTPHONE

MẸO CHỤP ẢNH ĐÊM VỚI SMARTPHONE

Chắc hẳn không ít lần bạn bắt gặp một khoảnh khắc về đêm tuyệt đẹp và muốn bấm máy ngay lập tức nhưng đáng tiếc lại không có sẵn máy ảnh. Hay bạn muốn chụp ảnh selfie với bạn bè nhưng ánh sáng yếu khiến bức ảnh không được ưng ý. Vuanhiepanh.com chia sẻ với các bạn một số mẹo mà chỉ bằng 1 chiếc smartphone vẫn có thể nắm trọn những khoảnh khắc này.
Đêm xuống là lúc những ánh đèn với nhiều sắc màu cũng được bật lên thật lung linh huyền ảo. Với các bạn trẻ thì việc lưu lại những hình ảnh đẹp về đêm trên chính chiếc smartphone của mình là điều ai cũng muốn, tuy nhiên để cho ra những hình ảnh đẹp thì không phải ai cũng biết cách. Hãy cùng xem qua những mẹo chụp ảnh đêm dưới đây sau đó xách điện thoại lên rồi đi chụp thử xem có hiệu quả hơn những lần trước không nhé các bạn.

Cầm điện thoại chắc tay hơn

Chụp ảnh về đêm, khi điều kiện ánh sáng thường hạn chế bởi vậy việc cầm điện thoại cho thật chắctay chính là nguyên tắc đầu tiên để tạo nên những bức ảnh chụp về đêm lung linh và đẹp mắt hơn. Hãy luôn ghi nhớ cầm chắc và tránh rung, bởi lỗi rung máy hầu hết những phó nháy không chuyên đều mắc phải không những một lần mà rất nhiều lần.

Thường thì thời gian phơi sáng của camera vào ban ngày là rất ngắn chỉ 1/1000 giây, tuy nhiên, trong buổi tối thì các phần mềm camera phải thiết lập phơi sáng dài hơn bình thường bởi ánh sáng buổi tối yếu hơn rất nhiều.

Bởi vậy, dù là chuyển động nhỏ thì bức ảnh cũng có thể mờ đi, hạn chế việc này chính là người chụp nên cầm chắc tay, nếu không thể cầm chắc hãy sử dụng các biện pháp giúp đỡ như để cố định tại một vị trí nào đó như bàn phẳng hay ghế phẳng rồi chụp... Khi đó các bức hình được chiếc smartphone của bạn chụp nên sẽ lung linh và đẹp hơn nhiều.

Một gợi ý nữa chính là việc hãy dùng chế độ hẹn giờ để tạo nên những bức hình ưng ý về đêm bởi tác động khi nhấn nút chụp đôi khi cũng khiến máy bị rung làm ảnh hưởng đến độ nét của hình.

Sử dụng chế độ chụp đêm tích hợp sẵn trên smartphone

Tiếp theo, nếu muốn những bức ảnh của bạn đẹp hơn thì đừng ngại ngùng gì hãy chọn ngay chế độ chụp đêm đã được tích hợp sẵn trên các ứng dụng camera ở hầu hết smartphone hiện có. Với chế độ này ảnh chụp về đêm sẽ đẹp hơn, nịnh mắt hơn, tuy nhiên trong một số trường hợp thì nó đôi khi lại phản tác dụng và không khả quan là mấy so với chế độ thường, thậm chí còn xấu hơn. Việc chuyển đổi chế độ chẳng đáng bao nhiêu thời gian, bởi vậy, đôi khi nếu bạn cảm thấy cần thay đổi, hãy chuyển ngay sang chế độ chụp đêm xem có gì khác biệt hơn không nhé.

Không dùng đèn flash khi chụp xa

Hiện nay, khi mà nhu cầu chụp ảnh, chụp ảnh tự sướng lên cao, nhất là với giới trẻ thì những chiếc điện thoại thông minh của nhiều hãng sản xuất cũng đã khôn khéo mang đến nâng cấp độ phân giải của camera cũng như tích hợp thêm vào đó đèn flash, thậm chí camera trước cũng có đèn flash. Nhiều smartphone mới còn có đến hai đèn flash LED hẳn hoi. Có thể thấy camera của Nokia Lumia 1020 hay Samsung Galaxy K Zoom đều có flash xenon cho ánh sáng cực tốt trong ban đêm. Sáng hơn rất nhiều so với các smartphone ngang tầm khác.

Nói thì có thể thấy đèn flash sáng hơn sẽ chụp ảnh đêm đẹp hơn, tuy nhiên khi chụp đêm với các vật thể xa bạn nên tắt đèn này đi cho dù đèn flash này có mạnh đến cỡ nào thì cũng trở nên vô dụng. Đèn flashchỉ có tác dụng khi bạn chụp đối tượng với khoảng cách từ 0.6 m cho đến 2 m.

Nguồn: VietBao.vn

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Được đánh giá 5/5

Ý kiến bạn đọc

 
Close