VUA NHIẾP ẢNH - VUA MÁY ẢNH
Kiến thức cô đọng - Chụp ảnh tài ba - Ảnh đẹp cự phách
Rss Feed

Bí kíp chụp ảnh bằng điện thoại từ chuyên gia

Đăng lúc: . Đã xem 13476 - Người đăng bài viết: Phạm Hải Đăng
Chuyên mục : Chụp ảnh bằng điện thoại
Bí kíp chụp ảnh bằng điện thoại từ chuyên gia

Bí kíp chụp ảnh bằng điện thoại từ chuyên gia

vuanhiepanh.com sẽ bật bí cho bạn một số bí kíp chụp ảnh từ các chuyên gia để cải thiện đáng kể những bức hình của bạn

1. Sử dụng tai nghe là dây bấm chụp ảnh

 

bi-kip-chup-anh

Ít người biết rằng, bằng cách kết nối tai nghe vào điện thoại, bạn đã có thêm một nút bấm chụp hoàn toàn rảnh tay rồi nhé. 

Những điều cần làm đó là: Cắm giắc tai nghe vào điện thoại, mở ứng dụng chụp ảnh và bấm nút"+" trên tai nghe để chụp ảnh.

 

 

2. Chân đế chụp ảnh đơn giản

 

bi-kip-chup-anh

Để có thể chụp nhiều người cùng một lúc và đặc biệt là bạn cũng góp mặt trong đó, bạn cần chụp ở chế độ hẹn giờ. Nhưng để làm được như vậy, bạn phải có điểm tựa cho điện thoại.Vậy lấy gì để làm chân đế cho máy đây? Giải quyết vấn đề này thật sự rất đơn giản. 

Những điều cần làm đó là: Lấy thẻ nhựa mà bạn không cần và uốn gập 2 đầu. Giờ thì bạn có thể để điện thoại vào giữa. Sử dụng tai nghe hoặc chụp ảnh ở chế độ hẹn giờ để chụp ảnh.

 



 

3. Chụp ảnh phân thân bằng panorama

 

bi-kip-chup-anh

Bằng cách sử dụng chế độ chụp panorama, bạn hoàn toàn có thể tạo ra một bức ảnh phân thân - cùng 1 người nhưng xuất hiện ở nhiều vị trí trong bức ảnh mà hoàn toàn không cần sử dụng ứng dụng hay phần mềm photoshop nào cả.

Những điều cần làm đó là: Chọn chế độ toàn cảnh panorama với người đứng ở vị trí số 1; bắt đầu di chuyển điện thoại chậm; ngay khi người đó ra khỏi khung cảnh thì dừng di chuyển điện thoại để người kia chuyến sang vị trí thứ 2 rồi bắt đầu lia máy đến vị tríthứ 2. Cứ làm vậy đối với các vị trí còn lại.

 



 

4. Chụp ảnh kiểu "Một trái đất thu nhỏ"

 

bi-kip-chup-anh

Để tạo ra những bức ảnh dạng một trái đát thu nhỏ không khó. Chỉ bằng cách chụp hình và sử dụng một ứng dụng có sẵn trên mạng là bạn có thể làm được bức ảnh kì ảo này. Ví dụ: ứng dụng RollWorld có thể tạo một trái đất thu nhỏ từ bất kỳ hình ảnh nào. 

Những điều cần làm đó là:  Tải ứng dụng và tải lên ảnh toàn cảnh panorama hoặc một bức ảnh thú vị mà bạn đã chụp. Chờ đợi trong giây lát là bạn đã có một hình ảnh độc đáo và tuyệt vời.

 



 

5. Chụp ảnh dưới nước

 

bi-kip-chup-anh

Chụp dưới nước bằng điện thoại thông minh còn dễ dàng và thuận tiện hơn nhiều so với máy ảnh.Với một số dòng điện thoại, bạn thậm chí còn không cần bao bọc chống nước. Với các điện thoại không chống nước, bạn cần làm gì ? 

Những điều cần làm đó là:  Đặt điện thoại của bạn vào một cốc thủy tinh rỗng và sau đó hạ thấp cốc thủy tinh xuống nước để chụp ảnh sao cho nước không tràn vào miệng cốc. Để chụp ảnh, hãy sử dụng tai nghe làm nút bấm. Đối với bức ảnh chụp sâu hơn dưới nước, hãy nhét điện thoại vào BCS - nó sẽ giúp điện thoại không thấm nước và vẫn có thể ấn chụp được.

 



 

6. Sử dụng hắt sáng

 

bi-kip-chup-anh

Chụp ảnh kiểu chân dung đôi khi cần thêm ánh sáng để tạo độ sâu và loại bỏ các vùng tối tương phản trên gương mặt. Lấy gì để hắt sáng đây. Thật đơn giản, bạn có thể sử dụng bất kỳ bề mặt phản chiếu nào để làm vật hắt sáng. Nó có thể là một tờ giấy trắng,một tấm gương, một tấm bảng inox, một cái khay kim loại.... 

Những điều cần làm đó là: Lấy vật hắt sáng và điều chỉnh sao cho ánh mặt trời phản xạ chiếu sáng vùng tối đang cần ánh sáng. 

 



 

7. Sử dụng chức năng HDR

bi-kip-chup-anh

Chức năng HDR có khả năng kết hợp nhiều bức ảnh với độ sáng khác nhau thành một bức ảnh.Điều này làm cho bức ảnh có ánh sáng tốt hơn, nhiều màu sắc và cũng như độ sâu của ảnh cũng tốt hơn.
Những điều cần làm đó là: Mở tính năng chụp ảnh, bật HDR và ​​chụp.
Lời khuyên: Ảnh chụp ở chế độ HDR chiếm nhiều dung lượng bộ nhớ hơn, vì vậy hãy sử dụng chức năng này trong những dịp đặc biệt: khi bạn muốn chụp ảnh hoàng hôn, cây xanh, hoa đẹp,v.v ...


 

8, Gắn điện thoại vào một quả bóng bay

bi-kip-chup-anh

Bạn không cần một chiếc máy bay để chụp ảnh trên độ cao, thay vào đó hãy gắn điện thoại với bóng bay. 
Những điều cần làm đó là: Lấy một quả bóng bay lớn đủ sức để bay lên khi đã gắn điện thoại vào. Cẩn thận gắn điện thoại của bạn và buộc một cách thật chắc chắn. Bật chế độ chụp ảnh hẹn giờ và thả quả bóng đi với dây giữ bóng. 
Lời khuyên: Để an toàn hơn, hãy bật chức năng tìm kiếm điện thoại trong trường hợp có điều gì đó không ổn.


 

9, Chụp macro

bi-kip-chup-anh

Chụp macro không phải là tính năng mạnh trên điện thoại thông minh. Nhưng bạn có thể áp dụng một ống kính nhỏ để chụp tốt hơn.
Những điều cần làm đó là: Bạn lấy bất kì ống kính tròn nhỏ nào như ống đèn pin mini, các hạt nhỏ pha lê là có thể phóng to hình ảnh lên nhiều lần rồi. Bằng cách sử dụng keo, băng dính, bạn cẩn thận lắp hạt vào ống kính máy ảnh trên điện thoại. Bây giờ bạn có thể chụp ảnh macro tuyệt vời.


 

10, Sử dụng kính râm như một kính lọc của máy ảnh

bi-kip-chup-anh

Kính râm có thể làm cho nước ảnh rõ ràng hơn, không bị ánh nắng chói và làm cho bầu trời đẹp hơn. Nó giống tác dụng của các bộ kính lọc filter trên máy ảnh chuyên nghiệp vậy. 
Những điều cần làm đó là: Che kính râm vào phần ống kính máy ảnh trên điện thoại và bắt đầu chụp ảnh.


 

11. Thêm hiệu ứng ánh sáng mờ ảo

bi-kip-chup-anh

Những hiệu ứng ánh sáng màu sắc mờ ảo làm cho bức ảnh của bạn trở nên độc đáo hơn. Tất cả những gì bạn cần chỉ là những một mảnh giấy màu trong suốt. 
Những điều cần làm đó là: Lấy giấy màu và đặt nó gần cạnh của ống kính để tạo ra một phần của bức ảnh mang ánh sáng màu sắc mờ ảo.


 

12. Bức ảnh lồng ghép hay ho

bi-kip-chup-anh

Những điều cần làm đó là: Tìm trên mạng một bức hình phù hợp với ý tưởng của bạn; tải về và đặt nó vào khuôn hình và chụp. Hãy để trí tưởng tượng của bạn bay thật xa bạn nhé. 

 
Tác giả bài viết:
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 43 trong 11 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Được đánh giá 3.9/5

Ý kiến bạn đọc

 
Close