VUA NHIẾP ẢNH - VUA MÁY ẢNH
Kiến thức cô đọng - Chụp ảnh tài ba - Ảnh đẹp cự phách
Rss Feed

tốc độ màn trập
 
Cách sử dụng hiệu quả tính năng tự hẹn giờ và tốc độ cửa trập

Cách sử dụng hiệu quả tính năng tự hẹn giờ và tốc độ cửa trập

Đăng lúc: 20:20 - 19/04/2015

vuanhiepanh.com Ngoài việc sử dụng chân máy để chụp cảnh đêm, dùng chức năng tự hẹn giờ và điều chỉnh tốc độ cửa trập cũng là những kỹ thuật hiệu quả khi bạn muốn tránh rung truyền vào máy ảnh hoặc khi bạn muốn chụp một bề mặt nước mịn màng. Trong bài viết này, chúng ta hãy cố tìm hiểu cách sử dụng hiệu quả các thiết lập này để cải thiện ảnh chụp đêm của bạn.

Kiểm soát tốc độ màn trập của máy ảnh!

Kiểm soát tốc độ màn trập của máy ảnh!

Đăng lúc: 20:40 - 10/12/2013

vuanhiepanh.com Chụp ảnh tốt không chỉ đơn giản là mua một chiếc máy ảnh đắt tiền nhất hiện có trên thị trường. Cho dù bạn là một nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh đám cưới hay là một tay máy nghiệp dư đang muốn trở nên chuyên nghiệp hơn, thì điều quan trọng là bạn phải hiểu về tốc độ màn trập và làm thế nào nó có thể ảnh hưởng đến các bức ảnh bạn chụp. Bài viết dưới đây tổng hợp từ một số bài hướng dẫn của các tác giả Darren Rowse, Natalie Norton, Lyndzee Ellsworth và Charles Clawson đăng trên trang Digital Photography School.

Tốc độ màn trập

Tốc độ màn trập

Đăng lúc: 04:40 - 25/05/2013

vuanhiepanh.com Giữa tốc độ màn trập ( shutter Speed ) và tốc độ ăn đèn ( Synchronized Flash Speed ) có mối liên hệ rất chặt chẽ. Nếu hiểu đúng được tốc độ màn trập có thể hiểu được tốc độ ăn đèn. Trong máy ảnh DSLR, màn trập là một bộ phận ở phía trước cảm biến, bằng cách đóng mở, nó cho phép "một thời lượng ánh sáng được thiết lập trước" đi tới cảm biến. Màn trập và cả những lá thép của nó được cải tiến rất nhiều lần qua từng thời kỳ. Việc cải tiến này nhằm mục đích nâng cao tuổi thọ và gia tăng tốc độ đóng mở màn trập.

Tự học chụp ảnh - Tốc độ cửa trập

Tự học chụp ảnh - Tốc độ cửa trập

Đăng lúc: 23:36 - 29/04/2013

vuanhiepanh.com Tốc độ cửa trập (hay màn trập) là tôc dộ đống mở ống kính để bắt sáng của ảnh, một trong những thuật ngữ thông dụng nhất trong nhiếp ảnh,

 
Close