VUA NHIẾP ẢNH - VUA MÁY ẢNH
Kiến thức cô đọng - Chụp ảnh tài ba - Ảnh đẹp cự phách
Rss Feed

chụp ảnh phong cảnh
 
Chụp ảnh phong cảnh sáng tạo

Chụp ảnh phong cảnh sáng tạo

Đăng lúc: 19:30 - 31/12/2013

vuanhiepanh.com Nguồn đề tài cho ảnh phong cảnh thường rất phong phú. Cánh đồng mùa gặt, bãi biển ngày nắng, dòng sông trong xanh... là những đối tượng quen thuộc đối với người cầm máy. Thậm chí, nếu biết cách bố trí góc nhìn và thời điểm chụp hợp lý, bạn có thể biến những cảnh tưởng chừng như thô cứng trong thành phố hay trên một cây cầu trở nên đặc biệt hấp dẫn. Nhiếp ảnh phong cảnh không quá khó và cũng không yêu cầu quá cao về thiết bị nhưng đòi hỏi người chụp tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc bố cục và luôn sáng tạo nhằm đem đến sự mới lạ.

7 mẹo chụp ảnh phong cảnh đẹp hơn

7 mẹo chụp ảnh phong cảnh đẹp hơn

Đăng lúc: 22:07 - 27/12/2013

vuanhiepanh.com Đi du lịch thì ảnh phong cảnh không thể bỏ qua, dưới đây là 7 mẹo chụp ảnh phong cảnh có thể giúp ích cho bạn.

11 cách chụp ảnh phong cảnh

11 cách chụp ảnh phong cảnh

Đăng lúc: 18:52 - 16/12/2013

vuanhiepanh.com Làm sao để có những bức ảnh chụp phong cảnh đẹp luôn là câu hỏi với những người có sở thích đi du lịch và chụp ảnh. Dưới đây là những lời khuyên dành cho người thích đi đây đó chụp ảnh thiên nhiên.

Hướng dẫn cách chụp ảnh phong cảnh đẹp khi thời tiết xấu

Hướng dẫn cách chụp ảnh phong cảnh đẹp khi thời tiết xấu

Đăng lúc: 19:48 - 21/10/2013

vuanhiepanh.com Sau đây là một số trường hợp mà các bạn có thể tham khảo qua, với sự chia sẻ của nhiếp ảnh gia Carsten Krieger, một người chuyên chụp thế giới hoang dã và phong cảnh, sống ở miền Tây Ireland. Ông cũng là tác giả của nhiều cuốn sách về thiên nhiên và phong cảnh Ireland. Bạn có thể tìm hiểu thêm về ông qua trang web www.carstenkrieger.com.

Quy tắc bố cục tranh phong cảnh trong ứng dụng nhiếp ảnh

Quy tắc bố cục tranh phong cảnh trong ứng dụng nhiếp ảnh

Đăng lúc: 03:22 - 20/05/2013

Tác giả sưu tầm ở đây môt loạt quy tắc (hay hơn nên gọi là mẹo) bố cục tranh mà khi sử dụng đúng thì sẽ giảm bớt sai lầm trong các bức tranh phong cảnh. Đây là những mẹo có ở trong hầu hết các sách dạy vẽ phong cảnh cộng với một số ý tưởng riêng của tôi. Xin nhắc các bạn trước: đừng để cho những quy tắc này trói buộc bạn. Quy tắc chỉ giúp bạn lúc bạn băn khoăn có quá nhiều thành tố muốn đưa vào tranh mà không biết sắp xếp ra sao. Quy tắc được là ra để người ta sử dụng, và vi phạm nhưng biết các quy tắc căn bản thì chí ít khi vi phạm quy tắc bạn cũng biết rõ mình đang vi phạm quy tắc nào, thay vì vi phạm chỉ vì không biết. Có đến 4 chục quy tắc nên tốt nhất bạn nên kiếm ly cà phê vừa đọc vừa uống thì hơn.

Kỹ thuật chụp ảnh phong cảnh

Kỹ thuật chụp ảnh phong cảnh

Đăng lúc: 00:48 - 06/05/2013

vuanhiepanh.com Một bức ảnh phong cảnh đẹp tập trung vào 3 yếu tố đó là phương hướng và đặc tính của ánh sáng, bố cục hấp dẫn và sống động và cuối cùng là chủ đề phải có các tình tiết để thu hút sự chú ý của người xem. Nếu kết hợp những yếu tố này với nhau, bạn sẽ có một bức ảnh thành công.Ánh sáng được phân loại theo 4 phương diện: phía trước, bên cạnh, phía sau và độ nhẹ nhàng của ánh sáng. Ánh sáng từ phía trước là ánh sáng đơn giản nhất để chụp ảnh, nhưng với ảnh chụp phong cảnh, nó không làm nổi bật khung cảnh của bạn. Bởi vì ánh sáng từ phía trước nó làm phẳng không gian, khoảng tối bị giảm xuống, chiều sâu thì rất khó để diễn tả và các điểm chi tiết rất dễ bị mất đi.

Để chụp ảnh phong cảnh đẹp cần những gì?

Để chụp ảnh phong cảnh đẹp cần những gì?

Đăng lúc: 20:45 - 24/04/2013

vuamayanh.com Một câu hỏi đơn giản nhưng rất khó trả lời trọn vẹn tuy nhiên trong bài viết này các bạn có thể khám phá cho mình các tips chụp ảnh phong cảnh lý thú

Lưu ý chụp ảnh phong cảnh

Lưu ý chụp ảnh phong cảnh

Đăng lúc: 07:14 - 29/03/2013

vuanhiepanh.com Với những tay máy chuyên nghiệp, việc ghi lại cảnh đẹp không phải quá khó, tuy nhiên phần đông người cầm máy lại gặp khó khăn khi mô tả lại những cảnh quan hoành tráng mà họ đã trông thấy. Có lúc là lỗi kỹ thuật - bầu trời trắng ngắt không đường nét, có khi lại là lỗi thẩm mỹ - hình cứ bẹt bẹt bố cục không rõ ràng…

 
Close