VUA NHIẾP ẢNH - VUA MÁY ẢNH
Kiến thức cô đọng - Chụp ảnh tài ba - Ảnh đẹp cự phách
Rss Feed

bố cục trong nhiếp ảnh
 
BỐ CỤC TRONG NHIẾP ẢNH

BỐ CỤC TRONG NHIẾP ẢNH

Đăng lúc: 18:02 - 31/01/2016

Sau khi bạn đã nắm vững một số kỹ thuật đơn giản trong sử dụng ánh sáng, bước quan trong tiếp theo là nghệ thuật bố cục khi chụp ảnh. Bạn sẽ chọn chỗ đứng ở đâu khi bấm máy? bạn sẽ cầm máy như thế nào? Bạn sẽ chọn lấy những chi tiết nào của cảnh vật để đưa vào khung nhắm và nên loại bỏ những chi tiết nào ra khỏi tác phẩm của bạn? Gỉai quyết được các vấn đề đó sẽ giúp bạn có được những bức ảnh chất lượng đễ treo trên tường .

Các cách khắc phục bố cục ảnh

Các cách khắc phục bố cục ảnh

Đăng lúc: 17:42 - 19/01/2014

vuanhiepanh.com Sau đây là một vài cách cơ bản nhưng không hề nhàm chán (còn giúp tăng khả năng quan sát, chọn góc chụp) giúp làm chặt bố cục của một tấm ảnh

Bố cục ảnh tĩnh vật

Bố cục ảnh tĩnh vật

Đăng lúc: 04:36 - 28/05/2013

vuanhiepanh.com Ảnh tĩnh vật có hai dạng, một là tĩnh vật ngoài trời và tĩnh vật sắp đặ

Tạo bố cục ảnh như bản năng

Tạo bố cục ảnh như bản năng

Đăng lúc: 03:46 - 26/05/2013

vuanhiepanh.com Trong nghệ thuật nói chung hay nhiếp ảnh nói riêng, bố cục luôn luôn là một trong những thành tố quan trọng nhất tạo ra nội dung của tác phẩm. Để hiểu về bố cục không phải là việc đơn giản, tưởng là dễ nhưng lại rất khó, tưởng là phức tạp nhưng cũng đơn giản.

bố cục ảnh đẹp

bố cục ảnh đẹp

Đăng lúc: 22:30 - 28/03/2013

vuanhiepanh.com Góc chụp khác lạ sẽ tăng thêm sự độc đáo cho tấm ảnh. Ngoài các nguyên tắc về ánh sáng, độ nét của một tấm ảnh thì bố cục của nó cũng quyết định chất lượng của bức hình đó. Chỉ cần một số động tác đơn giản nhưng lại mang lại một hình ảnh đáng giá

6 yếu tố căn bản trong bố cục ảnh

6 yếu tố căn bản trong bố cục ảnh

Đăng lúc: 07:09 - 06/03/2013

vuanhiepanh.com Nếu như vẽ tranh là hoạ sỹ đưa dần vào khung toan trắng những nét cọ để tạo ra nội dung và bố cục của nó thì trong nhiếp ảnh, người ta làm công việc ngược lại. Trong bố cục ảnh, có 6 chuẩn mực để bạn dựa vào, nhưng để các tấm ảnh có hồn, thu hút và tránh nhàm chán rất cần tới sự vận dụng linh hoạt.

 
Close