VUA NHIẾP ẢNH - VUA MÁY ẢNH
Kiến thức cô đọng - Chụp ảnh tài ba - Ảnh đẹp cự phách
Rss Feed

cân bằng trắng
 
Kỹ thuật chỉnh cân bằng trắng (white balance).

Kỹ thuật chỉnh cân bằng trắng (white balance).

Đăng lúc: 19:41 - 09/02/2015

vuanhiepanh.com Trắng thì đương nhiên là màu trắng rồi nhưng có thể bạn chưa biết là màu trắng chúng ta gặp trong cuộc sống chưa hẳn là màu trắng “chuẩn”.

Tìm Hiểu Cân Bằng Trắng

Tìm Hiểu Cân Bằng Trắng

Đăng lúc: 18:27 - 07/11/2014

vuanhiepanh.com Ánh sáng xuất hiện với các màu sắc khác nhau (ví dụ như ánh sáng từ đèn huỳnh quang có xu hướng ngả xanh trong khi ánh sáng từ bóng đèn tròn có xu hướng đỏ hoặc cam. Cân bằng trắng sẽ khắc phục tác động của màu ánh sáng đối với ảnh. Chúng ta hãy xem xét các loại và các hiệu ứng cân bằng trắng. (Người trình bày: Ryosuke Takahashi)

CÙNG HỌC CHỤP ẢNH VỚI CANON: cân bằng trắng (P 4.3)

CÙNG HỌC CHỤP ẢNH VỚI CANON: cân bằng trắng (P 4.3)

Đăng lúc: 18:18 - 26/05/2014

vuanhiepanh.com: Bạn không có thời gian để tự đọc sách "sử dụng máy ảnh" hoặc theo khóa học "chụp ảnh". Bạn sẽ tiếp cận bài viết theo hướng mới "INFORGRAPHIC" và giải quyết vấn đề này với "CÙNG CHƠI MÁY CHỤP ẢNH KỸ THUẬT SỐ ".Chúc các bạn thành công.

Hướng dẫn cân bằng trắng khi chụp ảnh

Hướng dẫn cân bằng trắng khi chụp ảnh

Đăng lúc: 23:06 - 23/10/2013

vuanhiepanh.com Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn từng bước một rất cụ thể, và bạn sẽ thấy thiết lập đúng WB cũng không phải là điều gì quá ghê gớm Cân bằng trắng (White Balance - WB) là một trong những thông số quan trọng nhất của máy ảnh. Hãy thử tưởng tượng bạn đang định chụp một khung cảnh tuyệt đẹp trên bãi biển với từng đợt sóng nhẹ nhàng xô trên bờ cát vàng mênh mông. Bạn nghĩ chắc chắn với chiếc máy mình đang cầm trên tay cùng điều kiện đủ sáng hoàn hảo như vậy sẽ tạo nên một bức ảnh toàn mỹ. Nhưng chưa chắc đã như vậy đâu, trong những hoàn cảnh có nhiều nguồn sáng hoặc nhiều vật thể với màu sắc phức tạp khác nhau, chế độ WB Auto của máy ảnh rất dễ bị nhầm lẫn. Và kết quả là ta sẽ có những tấm hình có màu sắc khác hoàn toàn với phiên bản gốc. Vậy phải làm thế nào để khắc phúc tình trạng đáng ghét này?

 
Close