VUA NHIẾP ẢNH - VUA MÁY ẢNH
Kiến thức cô đọng - Chụp ảnh tài ba - Ảnh đẹp cự phách
Rss Feed

21 LỜI KHUYÊN CHO BẠN KHI TẠO MỘT STUDIO RIÊNG

Đăng lúc: . Đã xem 8448 - Người đăng bài viết: Phạm Hải Đăng
Chuyên mục : Chụp ảnh sản phẩm quảng cáo
21 LỜI KHUYÊN CHO BẠN KHI TẠO MỘT STUDIO RIÊNG

21 LỜI KHUYÊN CHO BẠN KHI TẠO MỘT STUDIO RIÊNG

vuanhiepanh.com: Bài này sẽ hữu ích cho bất cứ bạn nào có ý muốn khởi tạo một studio thiết kế cho riêng mình.
Nhìn vào nền kinh tế không mấy lạc quan với tỉ lệ thất nghiệp cao như hiện nay, chắc hẳn sẽ không dễ dàng chút nào khi quyết định mở một studio thiết kế cho riêng mình. Nếu đó là điều bạn nghĩ, tốt hơn bạn nên an phận với công việc của một nhà thiết kế nhỏ để rồi an tâm lãnh lương hàng tháng chỉ để thực hiện ý tưởng cho người khác. Mặt khác, như người ta vẫn nói “có chí thì nên”, nếu bạn dám đối mặt với thử thách thì lúc nào cũng sẽ là cơ hội tốt để bắt tay vào hiện thực hoá ước mơ của mình. Đối với những nghệ sĩ luôn đầy ắp ý tưởng trong đầu nhưng lại thiếu kĩ năng trong kinh doanh thì đây sẽ là vấn đề lớn đầu tiên mà họ vấp phải. Đó là lý do tại sạo chúng tôi đã liên hệ với những nhà thiết kế, họ đang chịu trách nhiệm điều hành và làm chủ những studio thành công để mang đến cho bạn những kinh nghiệm quý báu nhằm giúp bạn bắt tay vào mở một studio cho riêng mình.

01 )  Săn tìm những vật dụng còn xài tốt

Bob Gray – Giám đốc thiết kế của  Red&Grey Design “Khi bạn lập ra một studio, việc trang trí nội thất không phải là ưu tiêng hàng đầu. Nếu như bạn bắt đầu, hãy để ý đến những đồ dùng được bán thanh lý hay từ một văn phòng đã đóng cửa. Tất cả bàn ghế ở studio chúng tôi đều được lấy từ bên ngoài một công ty điện thoại lớn”, Gray nói.

02 )  Quyết tâm hành động

Nick Nettleton-Giám đốc của Loft Digital "Những điều thiết yếu như việc thuê trụ sở làm việc và nhân lực mới đều là những vấn đề tài chính quan trọng, và chúng luôn trở thành nỗi ám ảnh trước nhất – đối với Nick Nettleton, anh coi đây là những rào cản tâm lí – bạn phải quyết tâm hành động đi. Một khi bạn thành công, bạn sẽ tự hỏi liệu tất cả những thứ vớ vẩn này là gì đây."

03 )  Tậu một chiếc bàn lớn

Nat Hunter- Nhân viên chỉ đạo thiết kế và đồ họa của D&AD Không gian cộng đồng thường tạo ra nhiều cơ hội cho bạn đóng góp khả năng và bật ra các ý tưởng, vì thế hãy tận dụng những nơi này. Tại trụ sở của Nat Hunter họ đặt “ Một cái bàn lớn cho tất cả mọi người ngồi ăn trưa cùng nhau” – Nat kể.

04 )  Suy nghĩ tích cực

Adam Jenns Sáng lập viên kiêm giám đốc điều hành của Mainframe Adam Jenns lại thách thức chúng ta đạt được thành công bằng một suy nghĩ khác:“Đừng có nghĩ đến việc thành lập một studio nếu bạn không nghĩ đến việc biến nó trở thành một studio tốt nhất. Ít người nghĩ như vậy, nhưng nếu bạn không bắt đầu với ý định đó thì bạn sẽ thất bại trước những công ty mới”.

05 )  Có một chính sách đúng đắn nhất

Russell Townsend- Giám đốc điều hành của Clusta "Người nghe có thể rất dễ tin vào những điều hấp dẫn mà bạn nói về một điều gì đó, và thiết kế là một công việc kinh doanh đòi hỏi một chút tinh thần tập thể. Nhưng đó không phải là một nền tảng vững chắc"

 Russell Townsend cho rằng: “Trước hết, đừng đánh lừa bản thân, thứ 2, đừng bao giờ đi lừa mọi người để làm lợi cho studio của mình – chẳng hạn như nhân viên, khách hàng, nhà cung cấp, giám đốc ngân hàng và nhân viên thu thuế. Bạn sẽ gặp nhân quả đấy.”

06 )  Thiết kế website riêng

Web Chris Brand- Sáng lập viên của Christopher Brand Theo Chris Brand, lập ra một web là một trong những điều tuyệt vời nhất mà ông từng làm. Ông giải thích: “Đó là cách dễ nhất cho mọi người thấy thành quả của bạn”. Hãy chắc chắn rằng bạn có tên miền thích hợp. Hãy làm mọi thứ đơn giản đến mức có thể, và chọn một cái tên thật dễ nhớ.

07 )  Điều chỉnh không gian làm việc

Josie Harold- Giám đốc điều hành của Dirty Design Hãy hình dung về không gian mà bạn muốn được làm việc về lâu về dài ra sao, và điều gì là tốt nhất cho công việc kinh doanh của bạn. Có thể bạn muốn làm việc trong một không gian mở với âm nhạc, niềm vui và tiếng cười rộn rã. “Tuy nhiên, bạn cần nghĩ xem mọi thứ sẽ thế nào khi bạn gọi điện thoại hay đang viết báo cáo hoặc có khách hàng đến”, Josie nói.

08 )  Nhà là nhà, nơi làm việc là nơi làm việc

Sean Freeman- Sáng lập viên của There Is Làm việc trong phòng ngủ hết ngày này sang ngày khác khiến Sean Freeman trở thành con người hay cáu kỉnh và nó chỉ giảm đi khi ông thay đổi thói quen chỉ làm việc tại văn phòng. Ông nói: “Giờ đây, khi tôi về nhà thì đó là nơi nghỉ ngơi”.

09 )  Tìm nơi có ánh sáng tự nhiên

Russell Townsend: “Mọi người đều muốn có một studio trông khác lạ với cái bồn tắm nóng và cái bàn bida, nhưng liệu bạn có thật sự cần đến chúng? Có nhiều thứ nên được ưu tiên hơn. Russell Townsend cho rằng: “Hãy đảm bảo rằng bạn có môi trường thuận lợi với ánh sáng tự nhiên và an ninh tốt, và đó là nơi mà bạn sẵn sàng dành nhiều thời gian với nó”.

10 )  Tự nâng cấp công nghệ

Tom Skipp- Sáng lập viên của Tom Skipp Trong lĩnh vực thiết kế, công cụ chính của người designer chính là chiếc máy tính vậy nên hãy đầu tư vào nó. Tom Skipp nói: “Là một người hành nghề tự do, tôi luôn sử dụng chiếc MacBook Pro vì tôi cảm thấy nó đáp ứng đầy đủ những đòi hỏi trong việc thiết kế đồ họa của mình. Và tôi cũng thường sử dụng các thế hệ điện thoại Iphone, nó giúp tôi nhanh chóng trả lời mọi người. Sẵn sàng xuất hiện trước mặt khách hàng bất cứ lúc nào là điều rất cần thiết”. Đúng là tiền nào của đấy !

11 )   Dám đương đầu với rủi ro

Adam Jenns: “Tính logic và sự thận trọng không phải lúc nào cũng tốt. Chúng có thể dẫn đến những quyết định và thỏa hiệp nhỏ nhặt. Nếu bạn không mạo hiểm, bạn sẽ mãi hạn chế khả năng của bản thân. “Tôi đã thuê một studio lớn khi bắt đầu khởi lập ra Mainframe, và có vẻ như bây giờ đã không còn chỗ trống nào ở đó”.

12 )  Khoảng cách không là vấn đề

Glenn Garriock- Giám đốc quảng cáo của  Atelier 1A và đồng sáng lập  FormFiftyFive Làm việc một mình không phải điều lý tưởng. Glenn Garriock cho rằng: “Việc đơn giản hóa khi giải thích ý tưởng cho ai đó giúp tôi nhận ra điều này có ý nghĩa hay không”. Tuy nhiên, một mình không hẳn đã là cô lập. “Với sự trợ giúp của công nghệ hiện đại, bạn có thể chia sẻ các ý tưởng và suy nghĩ với bạn bè và đồng nghiệp, bất kể bạn đang ở đâu”.

13 ) HÃY SỐNG VỚI ƯỚC MƠ

Josie Harold: “Hãy cân nhắc kỹ những gì bạn muốn cho văn phòng của mình. Tòa nhà càng cũ nát sẽ tạo cảm giác lẻ loi và rẻ rúng hơn những cao ốc văn phòng chính thống, nhưng hãy tin tôi đi, nếu không có những tấm kính cách âm hai lớp thì sẽ chẳng có những hóa đơn tiền điện đâu. Và nếu bạn mua những chiếc bàn tháo ráp được từ IKEA, bạn chỉ phải mất 3 ngày xây nó”, Josie Harold chia sẻ.

14 )  Những vấn đề thiết thực

Aurelia Lange – Sáng lập viên của Aurelia Lange Nhắc đến hóa đơn điện, họa sĩ, nhà thiết kế Aurelia Lange có vài lời khuyên thực tiễn như sau : “Bắt đầu vào mùa hè sẽ thuận lợi cho bạn”, cô cười lớn. Ngoài ra, hãy nghiên cứu tất cả các khoản chi phí như nợ công, bảo hiểm, lãi suất…v.v. Business Link sẽ là nguồn tài nguyên tuyệt vời giúp bạn giải quyết những vấn đề này.

15 )  Phần mềm

Russell Townsend: “Ngày nay các thông số kỹ thuật của những máy tính cỡ trung bình nhìn chung tốt cho những mục đích sử dụng thông thường, tuy nhiên có những đòi hỏi khắt khe hơn cho những phần mềm thiết kế. Vì thế hãy thử nghiệm và đảm bảo rằng bạn rất nhạy bén về các phần mềm và đặc biệt là về phần cứng. Đánh giá những gì bạn thật sự cần. Việc thiết kế cho video và những hình ảnh chuyển động đòi hỏi nhiều hơn so với việc thiết kế in ấn”.

16 )  Phải có tính hệ thống

Glenn Garriock: “Nếu không có một hệ thống tốt giúp bạn tìm kiếm những tập tài liệu cũ thì khối lượng công việc của bạn sẽ tăng lên”. Glenn Garriock giải thích thêm: “Có một hệ thống lưu trữ tốt sẽ giúp bạn khỏi mất công đi lục lọi, tìm kiếm. Sẽ chẳng bao giờ bạn biết những tệp tin nào cũ hơn hoặc hồ sơ nào còn có ích để sắp xếp sang một bên để tránh sự nhầm lẫn. Hay nó giúp bạn lập dự toán chẳng hạn”.

17 ) Vị trí, vị trí và vị trí

Aurelia Lange: Vị trí có vai trò vô cùng quan trọng. Vì vậy hãy tìm hiểu kỹ nơi mà bạn sắp sửa gây dựng studio. “Làm sao gần nhất với những cửa hàng cung ứng, ngân hàng và những quán cafe để tiện gặp gỡ khách? Có chỗ đỗ xe không ?”.  Và cuối cùng, văn phòng có dễ dàng đi lại không ? Nó có mở 24/7 không ? Nếu không, làm thế nào để bạn có thể quản lý mọi thứ vào những lúc đêm khuya?

18 )  Lưu trữ thông tin

Glenn Garriock:Glenn Garriock đưa ra lời khuyên: “Hãy sao chép mọi thứ. Việc này không gây tốn kém – ngày nay bạn có thể kiếm được một cái ổ cứng ngoài có dung lượng 1024 Mb với mức giá dưới 100 bảng là đã có thể sao chép được tất các ổ cứng chính. Kết nối với các dịch vụ sao lưu online như Backblaze hay CrashPlan, bạn cũng nên nghĩ đến”.

19 )  Biến văn phòng thành nhà

Aurelia Lange:”Bạn sẽ dành khá nhiều thời gian cho studio, vì vậy hãy biến studio đó thành nhà của mình”. Aurelia Lange nói: “Bạn nên tạo ra một không gian riêng cho mình. Hãy đầu tư tiền vào mấy cái loa tốt, một cái ghế êm ái thuận tiện, ấm đun nước và một ít bánh sô-cô-la”.

20 )  Liên tục cập nhật

Daniel Baer – Sáng lập viên của Studio Baer Liên tục cập nhật cho trang web của bạn. Daniel Baer phát biểu:“Văn phòng của chúng tôi cập nhật những dự án mới 3 tháng một lần. Chúng tôi điều chỉnh những portfolio của studio cho mỗi lần gặp gỡ khách hàng nhằm mục đích tập trung họ vào các lĩnh vực quan trọng cụ thể”. Nếu công ty của bạn nhỏ, hãy biết linh hoạt.

21 )  Tự thân tìm kiếm

Bob Gray: “Tìm kiếm văn phòng studio trên mạng có thể nhanh nhưng bạn sẽ không thể có mặt ở đó. Tốt nhất bạn hãy ra ngoài và đi lòng vòng cho đến khi tìm được nơi mình thích. Đây là cách tốt để cảm nhận được một địa điểm và cũng có thể bạn tìm được nhiều thứ hay mà không được nhắc đến những trang môi giới nhà đất”.



Tác giả bài viết:
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Được đánh giá 5/5

Ý kiến bạn đọc

 
Close