VUA NHIẾP ẢNH - VUA MÁY ẢNH
Kiến thức cô đọng - Chụp ảnh tài ba - Ảnh đẹp cự phách
Rss Feed

CHỤP ẢNH SẢN PHẨM THU HÚT KHÁCH HÀNG

Đăng lúc: . Đã xem 4383 - Người đăng bài viết: Trần Ngọc Thu Trang
Chuyên mục : Chụp ảnh sản phẩm quảng cáo
CHỤP ẢNH SẢN PHẨM THU HÚT KHÁCH HÀNG

CHỤP ẢNH SẢN PHẨM THU HÚT KHÁCH HÀNG

Ảnh chụp của sản phẩm là yếu tố rất quan trọng nếu bạn có ý định kinh doanh online. Bởi vì khách hàng chưa thấy sản phẩm trực tiếp nên muốn gây thu hút, ấn tượng với người mua, việc chụp lại ảnh của sản phẩm, truyền tải cho khách hàng sẽ có ý nghĩa rất lớn đến quyết định mua hàng hay ghé thăm cửa hàng của bạn.

Một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng của việc bán hàng online là phải luôn luôn đảm bảo rằng những sản phẩm của bản up lên mạng phải thực sự thu hút khách hàng và làm cho họ muốn mua chúng. Tác động đầu tiên về sản phẩm có ảnh hưởng rất lớn đến quyết định mua hàng. Nếu chụp ảnh sản phẩm không lôi cuốn thì khách hàng tiềm năng của bạn có thể sẽ ra đi tìm cửa hàng khác.

Bài viết này là một vài thủ thuật để bạn có được những tấm hình chụp ảnh sản phẩm tuyệt vời.

 

1.Background – Phông Nền

Background trong chụp ảnh sản phẩm vô cùng quan trọng, Background tốt có thể làm nổi sản phẩm lên. Tuy nhiên background tệ sẽ giết chết sản phẩm của bạn ngay lập tức. Hầu hết các chuyên gia lựa chọn không cho một nền màu trắng đơn giản mà thường được gọi là ‘đường cong vô cùng’ do một uốn cong mà cho thấy không có chân trời hoặc viền. Thiết kế này thu hút mắt của khán giả đối với sản phẩm, cho phép nó được hiển thị như là đầu mối duy nhất của hình ảnh.

2.Ánh Sáng

Ánh sáng đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong nhiếp ảnh cho dù có là chụp ảnh chuyên nghiệp hay nghiệp dư, chụp ảnh kỷ yếu hay chụp ảnh sản phẩm. Chất lượng của ánh sáng có thể làm cho một sự khác biệt rất lớn trong cách một bức ảnh, nhưng có một thực tế vẫn còn – ánh sáng tự nhiên luôn luôn tốt nhất.

 

Đổ Bóng

Có 2 dạng đổ bóng phổ biến là hard shadow và soft shadow.

Hard Shadow là ánh sáng được tạo ra khi khoảng cách của nguồn ánh sáng là tương đối nhỏ so với Sản phẩm. Nó đặc biệt khắc nghiệt và gây ra nhiều bóng và làm nổi bật lên bất kỳ sai sót trong tài liệu, kết cấu, thiết kế của sản phẩm chúng ta. Hard Shadow có thể coi như là kẻ thù của hầu hết các hình ảnh sản phẩm.

Soft Shadow sẽ làm cho sản phẩm đẹp hơn

Hard Shadow có phần làm cho bức ảnh gắt hơn

Soft shadow hay bóng mềm là ánh sáng được tạo ra khi khoảng của nguồn ánh sáng lớn hơn kích thước của đối tượng. Điều này sẽ giúp sản phẩm trong ánh sáng phân phối đồng đều cho đó cải thiện sự xuất hiện của các chủ thể của bức ảnh bằng cách làm mịn bất kỳ sai sót hoặc không hoàn hảo.

Nếu bạn sử dụng Flash thông thường sẽ dễ tạo ra Hard Shadow, vì thế nếu chụp ảnh sản phẩm thì các bạn nên sử dụng tản sáng hoặc các bộ khuếch tán flash để các chi tiết mềm mại hơn. Bạn có thể xem bài THỦ THUẬT: TỰ CHẾ TẢN SÁNG CHO FLASH.

3.Sử Dụng Chân máy

Một trong những sai lầm lớn nhất được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia nghiệp dư là chụp ảnh bị rung. Điều này có thể gây ra một tác động đáng kể trong các bức ảnh. Các bạn càng gần đến chủ đề của bạn, sản phẩm càng lớn thì nguy cơ bị rung càng cao.  Một chân máy sẽ cung cấp cho bạn sự ổn định hơn và giảm số lượng hình ảnh không sử dụng được.

4.Chụp ảnh chi tiết – Có thể sử dụng chức năng macro

Sử dụng tùy chọn macro trên máy ảnh của bạn sẽ cho phép bạn tập trung vào các đối tượng nhỏ và các chi tiết khi đưa phần còn lại của hình ảnh . Đó là một cách tuyệt vời để thêm một chiều hướng mới và không nhìn thấy hình ảnh sản phẩm của bạn.

5.Chỉnh sửa thật cẩn thận

Một trong những cách giúp cho sản phẩm trở nên chuyên nghiệp là làm cho nó trở nên đồng nhất. Nên sử dụng cùng một nền, ánh sáng, kích thước và chi tiết trên mỗi bức ảnh.

Khi chụp ảnh sản phẩm tại Be Studio, các tấm hình sẽ được photoshop một cách tỉ mỉ nhất có thể

Có vô số cách sáng tạo mà bạn có thể thực hiện chụp ảnh sản phẩm của riêng bạn, nhưng các yếu tố quan trọng nhất cần nhớ là làm cho nó đáng tin cậy đối với khách hàng, cũng dễ hiểu và quan trọng nhất.


Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Được đánh giá 4/5

Ý kiến bạn đọc

 
Close