VUA NHIẾP ẢNH - VUA MÁY ẢNH
Kiến thức cô đọng - Chụp ảnh tài ba - Ảnh đẹp cự phách
Rss Feed

Chụp chân dung ngược sáng

Đăng lúc: . Đã xem 37881 - Người đăng bài viết: Trần Ngọc Thu Trang
Chuyên mục : kỹ thuật chụp ảnh ngược sáng
Chụp chân dung ngược sáng

Chụp chân dung ngược sáng

Chụp ảnh chân dung ngược sáng là kỹ thuật không thể thiếu đối với những bạn yêu thích nhiếp ảnh. Hãy cùng vuanhiepanh.com tìm hiểu về kỹ thuật chụp ảnh chân dung ngược sáng qua bài viết dưới đây để giúp bạn có những tấm hình đẹp như mong muốn nhé

 

Chụp ảnh ngược sáng là những bức ảnh được tạo ra bởi các hình khối màu tối trên khung nền sáng. Cụ thể là bức ảnh được chụp như một khối đen những có nhưng kết hợp với phông nền sáng tạo nên một tổng thể hài hòa và đẹp tinh tế.

Chân dụng ngược sáng là khi chụp ảnh ánh sáng chiếu trực tiếp vào ống kính và được chiếu sau lưng người mẫu, những bức hình chân dung chụp ngược sáng làm cho những hình ảnh đằng sau bị mờ nhưng đây chính là điểm nổi bật làm nên một bức hình đẹp. Khác hoàn toàn với việc chụp hứng sáng, chụp ảnh hướng sáng có thể làm cho người mẫu bị nheo mắt có thể làm hỏng tấm hình.

Thời điểm chụp ảnh chân dung: Giống như thời điểm chụp ảnh ngước sáng thông thường nên chọn thời gian khi bóng người đổ dài nhất, đây chính là thời điểm đẹp nhất để có những tấm chân dung đẹp.Thời gian chụp ảnh đẹp nên chọn vào buổi sáng sớm hoặc chiều muộn để có những bức hình ngược sáng đẹp và tình tế hơn.

 

Chuẩn bị thiết bị chụp: Nên dùng những ống kính fix có một tiêu cự để ảnh được nét hơn không nên sử dụng ống kính room để chụp ảnh chân dung ngược sáng

Vị trí và hướng chụp: Chụp ảnh vào buổi sáng sớm hoặc chiều muộn sẽ cho bạn luồng ánh sáng mềm, làm cho bức ảnh trong trẻo hơn khi chụp  cho phép bạn lấy đường ven của tóc khi chụp. Khi chụp ảnh ngược sáng nếu bạn muốn có ánh sáng mờ phía sau hoặc hiệu ứng ánh sáng hình tròn bao quanh thì bạn nên chụp thẳng vào nguồn sáng. Nhưng nếu muốn có những bức hình sáng vừa đủ bạn nên chọn cách chụp chếch so với nguồn sáng để bức ảnh không bị chói, lóa.

Đo độ bù trừ sáng trước khi chụp: Muốn có một bức ảnh ngược sáng đẹp bạn không nên bỏ qua bước này, bạn nên chỉnh ISO về mức thấp nhất đẻ tạo độ cân bằng cho hình ảnh. Tùy vào những loại máy khác nhau bạn nên chọn chinrhh chế độ khác nhau.Nếu bạn sử dụng máy Nikon bạn nên chỉnh máy về chế độ Mot A, còn với Canon là chế độ Av đây là kiến thức chụp ảnh chân dung ngước sáng bạn cần nắm rõ nếu muốn có tấm ảnh đẹp.

 

Đo độ sáng toàn khung cảnh: Một yếu tố quan trọng không thể thiếu để có những bức ảnh tuyệt đẹp, bạn cần tìm biểu tượng trên máy có nút cộng, trừ để chỉnh chế độ này. Ở đây sẽ có số âm và số dương cho bạn chỉnh sửa, số âm sẽ làm cho ảnh tối hơn, số âm càng nhỏ thì ảnh càng tối, số cộng sẽ làm cho ảnh sáng hơn, và số cộng càng lớn thì độ sáng cũng vì thế mà tăng lên.

Với những kỹ thuật này mong bạn sẽ biết cách chụp một bức ảnh chân dung ngược sáng đẹp cho mình và cho những người thân xung quanh mình.


Nguồn tin: picture.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 37 trong 11 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Được đánh giá 3.4/5

Ý kiến bạn đọc

 
Close