VUA NHIẾP ẢNH - VUA MÁY ẢNH
Kiến thức cô đọng - Chụp ảnh tài ba - Ảnh đẹp cự phách
Rss Feed

Bí quyết chọn vị trí để chụp ảnh chân dung đẹp

Đăng lúc: . Đã xem 15604 - Người đăng bài viết: Phạm Hải Đăng
Chuyên mục : Chuẩn bị chụp ảnh
Bí quyết chọn vị trí để chụp ảnh chân dung đẹp

Bí quyết chọn vị trí để chụp ảnh chân dung đẹp

Chụp ảnh chân dung là điều quá quen thuộc với các nhiế ảnh gia ngày nay nhưng làm thế nào để chọn một địa điểm chụp chân dung để bức ảnh của bạn trở nên lung linh hơn là điều không phải ai cũng nắm rõ.

Chọn một nơi giàu ý nghĩa

Thật dễ dàng khi chọn địa điểm chụp ảnh chân dung nếu dựa trên sự tiện lợi. Ví dụ như nếu như bạn sống ở gần một công viên xanh thì đó sẽ là xu hướng sử dụng mặc định của bạn. Nhưng điều này không phải lúc nào cũng là sự lựa chọn tốt nhất.
Chụp chân dung
Hãy nhớ rằng mỗi người là một cá nhân độc đáo với cá tính riêng biệt. Vì vậy, chọn một địa điểm thích hợp để thể hiện rõ nét nhất cá tính của mỗi người là một việc quan trọng trong chụp ảnh chân dung.
Dành thời gian để làm quen với đối tượng của bạn. Tìm hiểu về sở thích của họ và những nơi họ yêu thích và kết hợp chúng vào trong bộ ảnh của bạn. Bằng cách lựa chọn địa điểm có ý nghĩa với đối tượng, bạn sẽ khai thác được cá tính của họ, và đối tượng cũng sẽ cảm thấy thoải mái với không gian quen thuộc yêu thích của mình.

Sử dụng ánh sáng tự nhiên

Khi chụp ảnh ngoài trời, điều quan trọng là tránh ánh nắng mặt trời vào giữa trưa vì sẽ tạo bóng rất gắt. Tìm những nơi có bóng sáng như một cành cây che phủ hoặc một chỗ trong bóng râm, nơi mà ánh sáng mặt trời dịu hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn chụp ảnh vào buổi sáng sớm hoặc chiều tối khi ánh mặt trời không nắng gắt.
 Chụp chân dung
Nếu bạn đang chụp ảnh trong nhà, hãy xác định vị trí chủ thể gần một cửa sổ lớn để bạn có thể tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên có sẵn. Tùy thuộc vào ngân sách của bạn và các thiết bị có sẵn, bạn có thể tạo nguồn sáng nhân tạo nếu cần thiết.

Gần một nơi trú ẩn

Nếu bạn chọn một địa điểm ngoài trời để chụp chân dung, sẽ luôn có rủi ro khi thời tiết làm hỏng buổi chụp. Tìm kiếm những địa điểm ở gần chỗ trú mưa như một cây cầu, một quán cà phê. Hãy giữ cho các thiết bị và người mẫu của bạn được khô ráo. Nếu thời tiết thực sự xấu, bạn có thể thực hiện bộ ảnh ngay dưới mái che. Với một vị trí mở, bạn có thể điều chỉnh lại để giữ cho nền một cách tự nhiên phía sau đối tượng, miễn là ánh sáng đủ tốt. Dĩ nhiên bạn có thể thực hiện lại bộ ảnh vào một ngày đẹp trời khác nhưng tại sao bạn lại không thử lưu giữ những khoảnh khắc thú vị ấy.
 

Chọn những nơi yên tĩnh

Những nơi đông người, như các thành phố hoặc các khu công cộng đông đúc, là một trong những địa điểm tồi tệ nhất cho một buổi chụp ảnh chân dung. Bạn sẽ liên tục chờ đợi cho người dân di chuyển ra khỏi khung ảnh và đối phó với những câu hỏi từ người qua đường, cộng với đối tượng của bạn có thể sẽ cảm thấy không thoải mái khi cứ phải liên tục chờ đợi.
 Chụp chân dung
Tìm một vị trí yên tĩnh là điều không hề khó khăn. Nếu bạn phải chụp trong thành phố, bạn hãy tìm những vị trí mà đối tượng của bạn sẽ ít bị xáo trộn nhất trong khung ảnh. Nhưng tốt hơn hết hãy tránh xa thành phố, tìm đến những bãi biển, những cánh đồng cỏ hay những mảnh đất trồng cây, tất cả chúng sẽ cung cấp cho bạn những phông nền tuyệt vời thích hợp nhất cho ảnh chân dung. Một không gian vắng vẻ cũng khiến bạn thỏa sức sáng tạo ở những góc độ khác nhau.

Đừng để vị trí làm phân tán

Một vị trí thích hợp là rất quan trọng trong nhiếp ảnh chân dung, nhưng bạn hãy luôn nhớ rằng vị trí không phải là chủ đề chính trong bối cảnh của bạn. Vì vậy đừng để nó chế ngự bức ảnh của bạn. Trong quá tình chụp ảnh của bạn, hãy kiểm tra lại những bức ảnh bạn đã chụp. Nếu mắt bạn đã chú ý đến cảnh vật nhiều hơn cả đối tượng chính, nghĩa là bạn đang đặt trọng tâm vào những thứ không thực sự cần thiết.
 Chụp chân dung
Một kĩ thuật đơn giản mà hiệu quả là phải mở khẩu độ ống kính của bạn lên đẹp và rộng. Điều này sẽ khiến nền ảnh ra khỏi vùng tập trung, ngăn chặn việc bị nền làm phân tán, tạo cảm giác về chiều sâu cho ảnh và hướng mắt của người xem vào đối tượng chính của ảnh chân dung.
Chọn một vị trí chụp chân dung hiệu quả cần có thời gian và sự suy nghĩ, nhưng đây là điều bạn nên làm để có một định hướng đúng trong tư duy. Bằng cách này, bạn có thể kể một câu chuyện với chủ đề của bạn, nắm bắt được bản chất, tính cách của đối tượng, dẫn đến nhiều chi tiết hấp dẫn, thú vị.

Nguồn tin: Photographymad.com - Biên tập : Anh Tuấn – Designs.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Được đánh giá 3.7/5

Ý kiến bạn đọc

 
Close