VUA NHIẾP ẢNH - VUA MÁY ẢNH
Kiến thức cô đọng - Chụp ảnh tài ba - Ảnh đẹp cự phách
Rss Feed

5 Mẹo chụp ảnh đẹp khi du lịch

Đăng lúc: . Đã xem 9248 - Người đăng bài viết: Phạm Hải Đăng
Chuyên mục : Chụp ảnh phong cảnh
5 Mẹo chụp ảnh đẹp khi du lịch

5 Mẹo chụp ảnh đẹp khi du lịch

vuanhiepanh.com Khi đi du lịch, ngoài ảnh phong cảnh, đôi khi bạn muốn có được những bức chân dung tuyệt đẹp. 5 lời khuyên của du khách Derrick Chang sẽ giúp bạn thực hiện điều đó.
Khi đi du lịch, tôi có thói quen chụp ảnh chân dung của người dân bản xứ. Tôi muốn qua những tấm hình của mình, nét đặc sắc về cuộc sống và văn hóa được tái hiện một cách trọn vẹn. Đây là chia sẻ của Derrick Chang - một khách du lịch thích chụp ảnh chân dung trên trang web du lịch Cnngo.
 
Để làm được những điều trên, tôi luôn chú ý đến 5 nguyên tắc sau:
 
 

1. Không tỏ thái độ e dè với người địa phương

 
Một nhiếp ảnh gia có kinh nghiệm sẽ tương tác với các “mẫu” của mình để tạo ra sự thoải mái lớn nhất có thể, như vậy những gì muốn truyền tải sẽ được thể hiện đầy đủ nhất qua bức chân dung.
 
Tôi rất nhớ một lần tới vùng nông thôn tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc thì bắt gặp cảnh một người thợ hàn đang bận rộn với công việc của mình.
 
Tôi đã lặng lẽ dõi theo anh ta và chụp được những tấm hình rất đẹp khi anh đang làm việc, cùng với tia lửa bay khắp nơi. Tuy nhiên bức chân dung khi anh đang nghỉ ngơi và thư giãn giữa làn khói thuốc lại khiến tôi hài lòng hơn cả vì nó phản ánh một mặt đời sống khác của những người công nhân với những phút nghỉ ngơi hiếm hoi nhưng đầy yên bình.
 

2. Gắn với một câu chuyện

 
Người xem sẽ cảm được cái hồn của ảnh nếu được song hành cùng một câu chuyện.
 
Bức ảnh này tôi chụp ở Thành Đô, Trung Quốc khi đang đi bộ trong đêm và bắt gặp hình ảnh người đàn ông chơi đàn nhị trong màn đêm tĩnh mịch.
 
Mặc dù cứ lần lượt từng người lướt qua ông, tôi đứng cạnh ông tới nửa giờ để thưởng thức những giai điệu mà ông đang say sưa chìm đắm và quên hết mọi điều xung quanh. Tôi đánh giá cao niềm đam mê của ông và muốn tấm ảnh của mình thể hiện được hết cái cô đơn trong tác phẩm của người nghệ sĩ.
 

3. Chộp được khoảnh khắc đặc biệt

 
Yêu cầu ai đó làm mẫu cho bạn chụp ảnh thì dễ, nhưng bắt được những khoảnh khắc đặc biệt để làm nổi lên ngôn ngữ cơ thể và những cảm xúc tự nhiên nhất thì không hề đơn giản.
 
Bức ảnh này được tôi chụp tại Yangon, Myanmar, khi hai cô gái đang tung thức ăn cho những chú mòng biển với vẻ thích thú giữa ánh nắng cuối ngày.
 
Trước tấm ảnh này, tôi đã chụp được kha khá. Tuy nhiên hình ảnh những chú mòng biển bay qua bay lại, cộng với biểu cảm trên khuôn mặt hai cô gái khiến tôi không thể kìm lòng mà giơ máy lên thêm một lần nữa.
 

4. Sử dụng ánh sáng vàng

 
Những hình ảnh đáng nhớ nhất thường có ánh sáng ấn tượng nhất.
 
Ánh sáng vàng vào lúc sáng sớm (khoảng 6h sáng) và buổi chiều muộn là thích hợp nhất cho những bức chân dung, khi mặt trời tỏa ánh sáng rực rỡ lan tỏa khắp mặt đất, bức ảnh của bạn sẽ có màu sắc phong phú và độ tương phản rõ nét hơn.

Trong ảnh này, tôi bắt được một khoảnh khắc yên bình khi một nông dân chiêm ngưỡng hoàng hôn ngoài khơi Lombok, Indonesia.
 

5. Chú ý đến nền ảnh

 
Chủ đề của bạn có thể rất tuyệt vời, nhưng nếu nền ảnh có những yếu tố phân tâm người xem thì nội dung sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều.
 
Hãy chắc chắn rằng nền ảnh không có dây điện, cành cây hoặc các vật lạ “chìa” ra khỏi đầu của nhân vật chính. Bạn nên di chuyển để tìm ra những góc độ khác nhau và tìm ra góc đẹp nhất.
 
Khi chụp, tôi thường dùng bầu trời làm nền, vì vậy tôi có thể chụp từ dưới lên mà không sợ gặp phải những vật lạ làm ảnh hưởng tới những gì mình muốn đưa vào ảnh.
 
Bức ảnh này được chụp trong Công viên nhân dân, Thành Đô, Trung Quốc, khi một người đàn ông theo dõi những người phụ nữ cao tuổi nhảy theo một bài hát cổ điển của Đảng Cộng sản.
 
Khi bắt gặp cảnh này, ngay lập tức sau khi tôi bấm máy, tôi biết bức ảnh này sẽ là một trong những tấm yêu thích của tôi.
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 23 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Được đánh giá 4.6/5

Ý kiến bạn đọc

 
Close