VUA NHIẾP ẢNH - VUA MÁY ẢNH
Kiến thức cô đọng - Chụp ảnh tài ba - Ảnh đẹp cự phách
Rss Feed

Mẹo chụp ảnh đẹp cho mùa hè

Đăng lúc: . Đã xem 8785 - Người đăng bài viết: Phạm Hải Đăng
Chuyên mục : Chụp ảnh phong cảnh
Mẹo chụp ảnh đẹp cho mùa hè

Mẹo chụp ảnh đẹp cho mùa hè

vuanhiepanh.com Bài viết dưới đây sẽ cung cấp 6 lưu ý để bạn có thể chụp những tấm ảnh thật đẹp dưới nắng mùa hè khi đi du lịch hay đi dạo ngoài trời.

Mùa hè là khoảng thời gian thư giãn và thưởng thức những chuyến đi biển tuyệt vời. Đây cũng là lúc mọi người chụp ảnh nhiều nhất để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp trong một mùa rực rỡ và nhiều màu sắc nhất trong năm.

1. Tránh ánh sáng mạnh

Cách chụp ảnh đẹp mùa hè

Ánh mặt trời quá sáng sẽ làm lóa và mất đi nhiều chi tiết trong ảnh chụp. Thời điểm nắng gắt chỉ phù hợp nghỉ ngơi và ăn uống trong nhà chứ không phải là một lựa chọn tốt để chụp ảnh, đặc biệt là ảnh chân dung. Thời gian chụp ảnh tốt nhất là vào sáng sớm hoặc chiều muộn hay buổi tối, khi mà ánh sáng trở nên dịu hơn và giúp hạn chế tạo ra bóng đổ trên gương mặt.
Tùy theo nơi sinh sống và vị trí địa lý của mình mà bạn nên nắm bắt sự di chuyển của áng nắng buổi sớm và ánh sáng góc thấp. Ánh sáng sau bình minh mang nhiều tông màu ấm áp tuy nhiên một cách gián tiếp, nó tạo nên vẻ u buồn cho người được chụp vì ánh sáng yếu ớt của mình. Cần thêm các loại bộ lọc phù hợp cho ống kích để có thể tạo ra những bức ảnh chụp tốt hơn dưới ánh sáng chói.

2. Chụp cùng một bối cảnh ở những thời điểm khác nhau trong ngày

Cách chụp ảnh đẹp mùa hè

Chọn bối cảnh mà bạn thích và thử chụp ảnh nó vào những thời điểm khác nhau trong ngày, cả khi có bóng và khi có nhiều ánh sáng chiếu trực tiếp. Bạn sẽ ngạc nhiên trước các hiệu ứng khác nhau trên hình ảnh của mình từ màu sắc, hình dạng, các yếu tố cấu trúc khác phụ thuộc vào thời điểm. Thử nhiều lần sẽ giúp bạn có trực giác tốt hơn về ánh sáng tốt nhất cho ảnh chụp trong suốt cả ngày.
Ánh sáng trực tiếp, mạnh sẽ tạo ra bóng ngắn. Giữa trưa là thời điểm phù hợp để có những bức ảnh muốn nhấn vào hình dạng lớn với kết cấu rõ ràng trên bề mặt thẳng đứng (chẳng hạn như tượng chạm khắc, bia mộ, bãi cỏ...). Ánh sáng mặt trời sẽ khuếch tán, mang lại màu sắc và hình dạng rực rỡ hơn cho đối tượng được chụp (ví dụ như luống hoa).
Khi ngày trôi, bóng tối bắt đầu kéo dài và bạn có thể nắm bắt tốt nhất các hình dạng của đối tượng ảnh, tuy nhiên, sự tương phản sẽ không rõ ràng như khi chụp vào buổi trưa.
Chụp ảnh buổi chiều muộn có xu hướng mang gió vào ảnh. Vì vậy những bức ảnh chụp cảnh đất, nước có thể có được những hiệu ứng tốt.

3. Khuếch đại màu sắc mùa hè

Cách chụp ảnh đẹp mùa hè

Mùa hè và mùa xuân là thời gian trăm hoa đua nở, trái cây chín rộ. Những bức ảnh chụp nếu phản ánh được nội dung đó sẽ đem đến thiện cảm cho người xem. Thời điểm tốt nhất để tối ưu màu sắc cho ảnh chụp là buổi sáng sớm hoặc xế chiều. Nếu ánh sáng mạnh làm ảnh chụp bị lóa, hãy sử dụng bộ lọc ảnh. Cách tốt nhất là tránh chụp ảnh khi trời quá nắng.
Ánh sáng dịu buổi sáng sớm có thể tạo ra hiệu ứng chiếu sáng đồng đều cho đối tượng chụp và hình ảnh sẽ rõ ràng hơn.

4. Sử dụng đèn flash

để chụp ảnh cự ly gần. Nó sẽ làm giảm bóng đổ trong hình ảnh.
Cách chụp ảnh đẹp mùa hè

5. Kể một câu chuyện kèm ảnh

Bạn và đối tượng chụp ảnh của bạn nên cùng nhau ra ngoài chứ không chỉ gói gọn là sân trước, studio hay phòng khách...Hãy để những hình ảnh có nội dung liên quan với nhau theo một cách thú vị.
- Vào đầu ngày,  bạn có thể sẽ nắm bắt nhiều hoạt động diễn ra. Vì trong ngày hè nóng nực, mọi người sẽ thư giãn và thu hẹp không gian. Vào cuối ngày, thời tiết dịu hơn, không gian sẽ rộng mở. Hãy thử làm việc với nhịp chảy tự nhiên theo hoạt động trong ngày của đối tượng chụp ảnh. Như vậy sẽ mang đến cho bức ảnh của bạn có hồn và không khí mùa hè hơn.
Cách chụp ảnh đẹp mùa hè
- Đối với chụp ảnh thiên nhiên, câu chuyện có thể tập trung vào sự phong phú của các loài hoa, động vật tự nhiên trong nắng hè. Có rất nhiều màu sắc tươi tắn trong thể loại ảnh chụp này. Hãy sử dụng một ống kính dài để tập trung các màu sắc khác nhau vào trong một khung ảnh.
- Chụp ảnh “lười”. Ảnh lười là những ảnh tĩnh ví dụ như một người nằm dài trên võng trong vườn hoa chẳng hạn. Hãy tìm những góc chụp thú vị dưới nắng nè, chẳng hạn như yêu cầu đối tượng nghiêng người một chút trên võng, mỉm cười và xung quanh là những bông hoa tươi đẹp trên bãi cỏ xanh mơn mởn.

6. Ảnh mùa hè là ảnh tươi vui

Cách chụp ảnh đẹp mùa hè

Đối tượng được chụp ảnh cần thể hiện tinh thần tươi tắn đúng chất mùa hè. Bởi vì đây không chỉ là mùa thư giãn mà cũng là mùa của hoạt động ngoài trời. Sự hạnh phúc, tận hưởng khi được chụp ảnh cùng những nụ cười rạng rỡ có thể khiến cho bức ảnh chụp của bạn cũng “tỏa nắng” như mặt trời mùa hè vậy.
Tác giả bài viết:
Nguồn tin: kaspersky.proguide.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Được đánh giá 4/5

Ý kiến bạn đọc

 
Close