VUA NHIẾP ẢNH - VUA MÁY ẢNH
Kiến thức cô đọng - Chụp ảnh tài ba - Ảnh đẹp cự phách
Rss Feed

Mẹo tạo hiệu ứng bokeh cho phông nền bức ảnh

Đăng lúc: . Đã xem 14413 - Người đăng bài viết: Phạm Hải Đăng
Chuyên mục : Kỹ thuật ảnh mờ bokeh
Mẹo tạo hiệu ứng bokeh cho phông nền bức ảnh

Mẹo tạo hiệu ứng bokeh cho phông nền bức ảnh

Chỉ cần những vật liệu đơn giản và sẵn có, bạn sẽ tạo ra được những bức ảnh lung linh với hiệu ứng bokeh tuyệt đẹp phía sau.
Đây là một cách khá hữu ích dành cho những nhiếp ảnh gia yêu thích chụp ảnh tĩnh vật hay chụp sản phẩm. Thậm chí, nếu đầu tư hơn, bạn cũng có thể chụp được những bức ảnh chân dung với phông nền bokeh lung linh nhờ thủ thuật này.
Đầu tiên, hãy chuẩn bị cho mình một chiếc máy ảnh và một ống kính có khẩu độ lớn. Một chiếc điều khiển từ xa cũng cần thiết trong trường hợp này nếu bạn không muốn bức ảnh bị nhòe.
Tiếp đó, hãy chuẩn bị một vài chiếc đèn flash rời hoặc bóng đèn, mục đích để tạo nguồn sáng chiếu vào chủ thể và tấm giấy nhôm giúp tạo hiệu ứng bokeh. Một tấm giấy nhôm hoặc giấy bạc, kéo, keo và băng dính là những vật dụng tiếp theo cần được chuẩn bị. Khi đã có đủ những vật dụng trên, hãy bắt tay vào thực hiện.
Sau đó, hãy lấy tấm giấy nhôm mà bạn chuẩn bị được và vo nhàu chúng. Chú ý, nên chuẩn bị tấm giấy nhôm đủ rộng để tạo được hiệu ứng đẹp nhất và phân bổ đều khắp bức ảnh.
Bước tiếp theo, trải tấm giấy nhôm mà bạn vừa vo nhàu ra như thế này.
Tiếp đó, dùng băng dính cố định tấm giấy nhôm này lên tờ tường hay một mặt phẳng đứng với khoảng cách thích hợp để tạo phông nền cho bức ảnh.
Khi đã hoàn thành các bước trên, hãy hướng các nguồn sáng vào chủ thể và vào tấm giấy nhôm phía sau rồi bắt đầu chụp. Và đây là những gì bạn thu được.
Hơn nữa, hãy sử dụng đèn flash rời và gắn lên đó một miếng giấy màu trong suốt, bạn có thể lựa chọn nhiều màu sắc khác nhau tùy thích. Mục đích giúp bokeh khi chụp trở lên lung linh và đẹp hơn với nhiều màu sắc khác nhau. 
Sau đó, đặt đèn flash hướng về tấm giấy nhôm và chỉnh độ bù sáng của flash xuống thấp nhất. Hãy thử chụp lại và cảm nhận.
Dưới đây là một số hình ảnh đã áp dụng thủ thuật này, được chụp bằng chiếc Nikon D810 và ống kính 85mm f/1.8 tại 1/160s, khẩu độ từ f/1.8 đến f/2.2 và ISO từ 64-160.
 
 
Tác giả bài viết:
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 29 trong 6 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Được đánh giá 4.8/5

Ý kiến bạn đọc

 
Close