VUA NHIẾP ẢNH - VUA MÁY ẢNH
Kiến thức cô đọng - Chụp ảnh tài ba - Ảnh đẹp cự phách
Rss Feed

mẹo nhỏ giúp bạn chụp ảnh đẹp trên smartphone

Đăng lúc: . Đã xem 7287 - Người đăng bài viết: Phạm Hải Đăng
Chuyên mục : Chụp ảnh bằng điện thoại
mẹo nhỏ giúp bạn chụp ảnh đẹp trên smartphone

mẹo nhỏ giúp bạn chụp ảnh đẹp trên smartphone

vuanhiepanh.com Có một thực tế đang diễn ra hàng ngày đó là sự xuất hiện của smartphone đã dần thay thế máy ảnh kỹ thuật số về mặt hình ảnh. Camera trên smartphone nhìn chung là đơn giản và dễ sử dụng hơn rất nhiều so với máy ảnh cơ và máy ảnh kĩ thuật số. Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn những mẹo nhỏ để chụp được những hình ảnh cực đẹp bằng smartphone của mình.

Giữ cho điện thoại của bạn thật ổn định

Hình ảnh 10 mẹo nhỏ giúp bạn chụp ảnh đẹp trên smartphone số 1

Hãy luôn đảm bảo điện thoại của bạn được giữ ổn định khi chụp ảnh hoặc tìm kiếm một công cụ hỗ trợ.
Vì nếu bạn rung tay thì ảnh sẽ bị mờ, đặc biệt khi camera của bạn không có tính năng ổn định hình ảnh quang học hoặc kỹ thuật số. Đối với cùng một lý do, bạn nên nhẹ nhàng khi ấn nút chụp ảnh.

Không sử dụng phóng to kỹ thuật số

Hình ảnh 10 mẹo nhỏ giúp bạn chụp ảnh đẹp trên smartphone số 2

Tránh sử dụng  Zoom (phóng to) kỹ thuật số vì sẽ làm giảm chất lượng hình ảnh. Càng phóng to thì hình ảnh của bạn sẽ càng tệ hại. Thay vào đó, bạn nãy cắt ảnh sau khi chụp ảnh vì hầu hết mọi smartphone đều hỗ trợ các công cụ chỉnh sửa cần thiết trong bộ sưu tập ảnh. Tuy nhiên, bạn có thể tiến tớ gần đối tượng cần chụp thay vì đứng từ xa và phóng to bằng camera.

Sử dụng độ tỉ lệ chuẩn và độ phân giải tốt nhất của camera

Hình ảnh 10 mẹo nhỏ giúp bạn chụp ảnh đẹp trên smartphone số 3

Hãy vào mục thiết lập camera  của điện thoại và chọn độ phân giải cao nhất. Ngoài ra không sử dụng tỉ lệ ảnh 16:9 cho hình ảnh của bạn, trừ khi camera của bạn hỗ trợ tỉ lệ hình ảnh 16:9. Ví dụ, Motorola Moto X, Droid Ultra, và HTC sử dụng camera với tỉ lệ hình ảnh 16:9. Tuy nhiên hầu hết các điện thoại khác chỉ hỗ trợ khung hình cổ điển với tỉ lệ 4:3.

Thường xuyên làm sạch ống kính camera

Hình ảnh 10 mẹo nhỏ giúp bạn chụp ảnh đẹp trên smartphone số 4

Ống kính camera của smartphone rất dễ bị bám bẩn, vì vậy bạn hãy dành thời gian để làm sạch nó. Hãy lau camera bằng vải sạch và mềm.

Xác định trọng tâm hình ảnh

Hình ảnh 10 mẹo nhỏ giúp bạn chụp ảnh đẹp trên smartphone số 5

Nếu như bạn cảm thấy hình ảnh của bạn không xác định được rõ mục tiêu hoặc nằm ngoài tiêu cự, hãy chạm nhẹ vào mục tiêu. Hầu hết mọi smartphone đều hỗ trợ chức năng xác định mục tiêu tự động nhưng trong trường hợp không tự động thì hãy chủ động xác  định mục tiêu bằng tay.

Áp dụng qui tắc 1/3

Hình ảnh 10 mẹo nhỏ giúp bạn chụp ảnh đẹp trên smartphone số 6

Quy tắc 1/3 là một thủ thuật đơn giản và dễ dàng, bạn có thể sử dụng khi sáng tạo bức ảnh của bạn. Hãy tưởng tượng khung hình camera được chia làm 3 phần bằng nhau theo chiều dọc và chiều ngang. Đặt mục tiêu của bạn theo một trong các đường thẳng đứng hoặc khi một đường nằm ngang và chiều dọc cắt nhau

Tìm hiểu cách sử dụng các chế độ camera    

Hình ảnh 10 mẹo nhỏ giúp bạn chụp ảnh đẹp trên smartphone số 7   
Hầu hết các smartphone đều đi kèm những ứng dụng camera có rất nhiều tính năng. Một số chế độ cho phép xóa đối tượng chuyển động trong khung hình hoặc thêm các hiệu ứng hình ảnh. Các chế độ khác cho phép chụp đối tượng chuyển động nhanh hoặc chụp vào buổi tối.

Sử dụng các ứng dụng camera khác nhau

Hình ảnh 10 mẹo nhỏ giúp bạn chụp ảnh đẹp trên smartphone số 8

Kho ứng dụng của Android, iOS và Windows Phone đều cung cấp rất nhiều ứng dụng khác nhau thay thế cho camera mặc định trên smartphone của bạn. Camera FV-5 cho Android và KitKam cho IOS là hai ví dụ tuyệt vời để thay thế cho camera mặc định. Nếu bạn tìm thấy các thiết lập cao cấp cho máy ảnh mặc định của bạn thì hãy chỉnh và sử dụng thử xem sao.

Chụp nhiều ảnh một lúc

Hình ảnh 10 mẹo nhỏ giúp bạn chụp ảnh đẹp trên smartphone số 9

Bạn đã bao giờ chụp một bức ảnh duy nhất và nhận ra ai đó đã nhắm mắt hay ảnh bị mờ do rung tay? Đó là lý do tại sao bạn nên chụp nhiều bức ảnh một lúc và sau đó xóa bỏ những bức ảnh không hài lòng.

Đừng quá lạm dụng các bộ lọc ảnh

Hình ảnh 10 mẹo nhỏ giúp bạn chụp ảnh đẹp trên smartphone số 10

Khi sử dụng đúng cách, các bộ lọc ảnh có thể biến 1 bức ảnh tầm thường thành một tuyệt tác nghệ thuật. Tuy nhiên bạn nên tránh lạm dụng. Ngoài ra các bộ lọc không phải cách duy nhất để chỉnh sửa ảnh. Thư viện ảnh mặc định có thể tích hợp nhiều công cụ chỉnh sửa độ đậm nhạt, độ sáng cũng như nhiều kiểu khung hình khác nhau.

Nguồn tin: Tin Mới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 18 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Được đánh giá 4.5/5

Ý kiến bạn đọc

 
Close