Cách chụp ảnh động vật hoang dã

Cách chụp ảnh động vật hoang dã
vuanhiepanh.com Những bức ảnh độc đáo về động vật hoang dã là kỷ niệm khó quên về hành trình của bạn. Không cần phải tới châu Phi xa xôi, mà ngày nay, ngay tại các rừng quốc gia Việt Nam hay những khu bảo tồn sinh thái Malaysia, Thái Lan và các quốc gia lân cận, du khách cũng có thể chiêm ngưỡng các loài động vật hoang dã quý hiếm.

1.Tìm hiểu về loài vật

 
Để chụp những bức ảnh tự nhiên nhất về động vật, điều đầu tiên bạn cần nhớ là hãy tìm hiểu về loài động vật đó: những hoạt động thường nhật, những thói quen, tập tính của chúng. Chẳng hạn, khi một con sư tử lại gần xe ô tô của bạn, đừng sợ hãi bởi sư tử chỉ ngửi thấy mùi của chiếc xe chứ không ngửi thấy mùi người bên trong. 
 
Một số loài động vật tưởng chừng hiền lành hóa ra lại khá nguy hiểm, chẳng hạn như hà mã. Rất nhiều người đã thiệt mạng khi có ý định lại gần những con hà mã. Những chú linh dương gerenuk đặc biệt thích đứng bằng hai chân để hái quả ăn. Hành vi thú vị này khi lên ảnh sẽ khiến nhiều người trầm trồ, thích thú và tất nhiên, chỉ những ai nghiên cứu kỹ mới dễ dàng “chớp” được bức ảnh ấy. 
 Mẹo chụp ảnh động vật hoang dã ấn tượng - 1

2.  Âm thanh của loài vật

Khi có loài ăn thịt đến gần, động vật thường phản ứng bằng những tiếng kêu khác nhau. Chú ý đến những tiếng kêu này, bạn sẽ tìm được nơi ở của những động vật mà bạn muốn chụp ảnh và cũng cẩn thận hơn khi các loài ăn thịt như sư tử, hổ, báo tới gần. 
 
Mẹo chụp ảnh động vật hoang dã ấn tượng - 2

3 Đừkieen nhẫnng lại gần quá

Mẹo chụp ảnh động vật hoang dã ấn tượng - 3
 
Hãy giữ khoảng cách khi chụp ảnh động vật. Trước hết, hãy để ý đến thái độ của con vật xem liệu nó có thoải mái khi có kẻ cứ giơ một chiếc máy gì đó về phía chúng. Nếu có, hãy đợi chúng bình tĩnh rồi từ từ tiến gần hơn. Cũng đừng bao giờ tiến về phía một con mẹ đang nuôi con. Động vật nuôi con dữ dằn hơn rất nhiều vì luôn có ý thức bảo vệ con cái. 
 Mẹo chụp ảnh động vật hoang dã ấn tượng - 4

4.Đừng dùng đèn flash

Có hai trường hợp xảy ra nếu bạn dùng đèn flash để chụp động vật trong thiên nhiên. Một là chúng sẽ sợ hãi và bỏ chạy. Hai là chúng sẽ giận dữ và tấn công bạn!
 
 Mẹo chụp ảnh động vật hoang dã ấn tượng - 5

5. Kiên nhẫn

 
Để có được những tấm ảnh đẹp, độc, nhiều nhiếp ảnh gia đã phải đợi hàng giờ, thậm chí vài tuần để động vật có những hành động lạ thường, tư thế độc đáo và điều kiện ánh sáng thích hợp.
 
 
 

Nguồn tin: monngonmoingay.net.vn/